Google I/O Extended Hanoi 2024: Hòa mình vào làn sóng công nghệ toàn cầu

07/07/2024 09:00 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Google I/O Extended Hanoi là sự kiện mở rộng từ Google I/O tại Mỹ, được tổ chức bởi cộng đồng Google Developer Group Hanoi (GDG Hanoi) vào mùa hè mỗi năm. Với thông điệp “Join the movement - Hòa mình vào làn sóng công nghệ toàn cầu”, Google I/O Extended Hanoi 2024 đã mang lại nhiều trải nghiệm thú vị, đổi mới đến với cộng đồng lập trình viên miền Bắc Việt Nam.

Các mùa Google I/O Extended Cloud Hanoi quy tụ hơn 30 diễn giả là các chuyên gia đến từ Google, Google Cloud và các công ty, tập đoàn công nghệ trong và ngoài nước, thu hút hàng nghìn chuyên gia và lập trình viên trong các lĩnh vực: Cloud, AI, Machine Learning, Data, Web Development,... cùng hàng nghìn sinh viên từ các trường Đại học tại Hà Nội tham dự. Đặc biệt, sự kiện Google I/O Extended Cloud Hanoi năm 2023 đã xác lập kỷ lục với số lượng diễn giả là chuyên gia Google nhiều nhất tại Việt Nam.

Được tổ chức bởi GDG Hanoi, Google I/O Extended Cloud Hanoi không chỉ là nơi trao đổi tri thức công nghệ mới, gặp gỡ của các nhân tài trẻ, mà còn là cầu nối gắn kết và thúc đẩy mạnh mẽ sự phát triển của cộng đồng công nghệ tại Hà Nội, góp phần thúc đẩy đổi mới sáng tạo tại Việt Nam.

cong-dong-lap-trinh-vien-pld-1720325427.jpg

Google I/O Extended Hanoi 2024 thu hút đông đảo các chuyên gia, lập trình viên cùng sinh viên từ các trường Đại học tại Hà Nội tham dự

Trở lại năm thứ 9, Google I/O Extended Hanoi 2024 tiếp tục mở ra cánh cửa khám phá thế giới công nghệ đa dạng và đầy tiềm năng tại các lĩnh vực AI (Gemini), Firebase, Flutter, Android, và Cloud, đồng thời mang đến ngày hội kết nối và truyền cảm hứng sáng tạo cho cộng đồng lập trình viên. Sự kiện có sự tham gia của hơn 500 người, bao gồm 65% lập trình viên từ 2 năm kinh nghiệm, 35% lập trình viên dưới 2 năm kinh nghiệm cùng các diễn giả, chuyên gia từ Google và các công ty lớn, đơn vị đối tác, báo chí truyền thông.

Tại sự kiện, người tham gia sẽ có cơ hội trải nghiệm các buổi hội thảo công nghệ với các chủ đề đa dạng và hấp dẫn về AI (Gemini), Android, Firebase, Flutter, Cloud. Bên cạnh đó còn có các phiên chia sẻ chất lượng về những xu hướng, góc nhìn mới mẻ liên quan đến các vấn đề phát triển dự án từ các chuyên gia của Google và các công ty lớn trong khu vực Đông Nam Á.

dien-gia-chia-se-pld-1720325427.jpg

Những phiên chia sẻ chất lượng đến từ nhiều chuyên gia của Google và các công ty lớn trong khu vực Đông Nam Á.

Các phiên thảo luận chuyên sâu được chia thành 2 khán phòng chính: Blue Room và Red Room nhằm đa dạng trải nghiệm của người tham dự với sự góp mặt của đội ngũ diễn giả là chuyên gia trong nhiều lĩnh vực công nghệ. Bên cạnh đó, sự góp mặt của các nhà tài trợ, các đối tác với các gian hàng triển lãm cũng góp phần giúp người tham dự có cơ hội tiếp cận gần hơn đến các doanh nghiệp có tên tuổi.

Là cộng đồng luôn tiên phong xây dựng các hoạt động, chương trình và sự kiện về Công nghệ, GDG Hanoi luôn khiến khán giả thích thú với những sáng kiến mới với hình thức đa dạng và nội dung thiết thực. Tại Google I/O Extended Hanoi 2024, chương trình Giao lưu 1:1 cùng các diễn giả lần đầu tiên được triển khai, giúp nâng cao trải nghiệm cộng đồng và tạo ra sự kết nối hiệu quả cho các lập trình viên.

cac-chuyen-gia-cong-nghe-pld-1720325427.jpg

Các chuyên gia công nghệ cùng chia sẻ tại sự kiện.

Trong lần trở lại vào năm nay, Google I/O Extended Hanoi 2024 tiếp tục tự hào là sự kiện bao quát đa dạng các chủ đề công nghệ nhất tại thủ đô, bao gồm: AI (Gemini), Firebase, Flutter, Android và Cloud. Đặc biệt, AI và các ứng dụng của Gemini vào các sản phẩm công nghệ khác đang nhận được sự quan tâm lớn nhất hiện nay.

Sự kiện có không gian cởi mở, thân thiện cho người tham dự tiếp cận, giao lưu với các đối tác công nghệ của GDG Hanoi, xây dựng kết nối hiệu quả giữa các chuyên gia và các nhà lập trình công nghệ. Ngoài ra, người tham gia còn được trải nghiệm và tương tác tại các gian hàng, với cơ hội nhận nhiều phần quà độc quyền hấp dẫn. Google I/O Extended Hanoi 2024 đã mang đến cho cộng đồng lập trình viên tại Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung những chia sẻ đầy giá trị về kinh nghiệm và kiến thức chuyên sâu từ các chuyên gia công nghệ trong nước và quốc tế.

P.V

THÔNG TIN, TUYÊN TRUYỀN - QUẢNG CÁO

Xin chờ trong giây lát...

Hướng dẫn kỹ thuật về phân loại chất thải rắn tại nguồn

Phiên bản di động