Hoàng Mai:

Hàng loạt bãi tập kết VLXD, trông xe mọc lên trái phép thách thức chính quyền

05/11/2019 08:00 Tăng trưởng xanh
Trên địa bàn phường Vĩnh Hưng (quận Hoàng Mai, Hà Nội) đang xuất hiện hàng loạt bãi tập kết vật liệu xây dựng (VLXD) không phép, gây ảnh hưởng đến môi trường và cuộc sống người dân. Mặc dù, các bãi tập kết vật liệu xây dựng trái phép này tồn tại đã lâu, nhưng đến nay phía chính quyền sở tại vẫn chưa có biện pháp xử lý dứt điểm.
ha ng loa t ba i ta p ke t vlxd trong xe mo c len tra i phe p tha ch thu c chi nh quye n UBND phường Mễ Trì "bất lực" trước bãi xe không phép trên lô đất X2!

Theo tìm hiểu của phóng viên, hầu hết các khu đất được sử dụng làm nơi tập kết vật liệu xây dựng, bãi trông xe đều nằm trên đất nông nghiệp. Đặc biệt, khu đất nằm cuối đường Dương Văn Bé xuất hiện rất nhiều bãi xe, kho đá...

Theo đó, trên khu đất này có cơ sở kinh doanh vật liệu xây dựng là kho đá Thắng Hợp ( tổ 48 phường Vĩnh Hưng). Theo người dân, cơ sở này chưa được cấp phép hoạt động kinh doanh, nhưng vẫn ung dung hoạt động. Bên cạnh đó, tại khu đất còn xuất hiện showroom mua bán ôtô và cho thuê xe du lịch của Công ty TNHH thương mại và dịch vụ vận tải Vĩnh Hưng địa chỉ số 50B phố Tân Khai.

ha ng loa t ba i ta p ke t vlxd trong xe mo c len tra i phe p tha ch thu c chi nh quye n
Hàng loạt bãi tập kết VLXD, trông xe mọc lên trái phép tại phường Vĩnh Hưng thách thức chính quyền.

Ngoài ra, quanh khu vực này, cụ thể là cuối đường Dương Văn Bé cũng xuất hiện một số những điểm tập kết vật liệu xây dựng, bãi trông giữ xe trên đất nông nghiệp, xe trọng tải lớn ra vào liên tục, gây ô nhiễm bụi, tiếng ồn cho những hộ dân sống quanh khu vực.

Được biết, mức giá thu trông giữ xe ôtô tại các bãi trông giữ xe này thường từ 1,2 triệu đến 1,5 triệu đồng đối với xe gửi theo tháng, chưa kể các khoản thu từ dịch vụ rửa xe, sửa chữa bảo dưỡng… Nhưng điều đáng lo ngại tại các bãi VLXD, trông xe này là vấn đề mất an ninh trật tự, thiếu trang thiết bị phòng cháy chữa cháy, lộn xộn, thu giá sai quy định, có dấu hiệu trốn thuế…

Về việc này, theo người dân sinh sống tại khu vực cho biết, từ khi có các bãi cát với gạch, đá này thì cuộc sống của mọi người xung quanh bị ảnh hưởng rất nhiều. Hơn nữa, các bãi này thường xuyên thải các nước bẩn ra môi trường, khiến người dân chúng tôi vô cùng bức xúc nhưng không thể làm gì được gì vì các chủ bãi này “có tiền, có quan hệ”.

ha ng loa t ba i ta p ke t vlxd trong xe mo c len tra i phe p tha ch thu c chi nh quye n
Kho đá Thắng Hợp có địa chỉ tổ 48 phường Vĩnh Hưng, quận Hoàng Mai, Hà Nội.

Liên quan đến sự việc, năm 2018, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung yêu cầu UBND các quận, huyện, thị xã kiểm tra, giải tỏa các điểm trông giữ phương tiện không phép, sai phép, vi phạm an toàn giao thông, vi phạm quy định thu phí, đặc biệt là các điểm trông giữ xe đã bị xử phạt vi phạm hành chính.

Theo đó, Chủ tịch UBND và Trưởng công an các xã, phường, thị trấn giám sát chặt chẽ các điểm trông giữ xe. Nếu để xảy ra vi phạm trên địa bàn, Chủ tịch UBND và Trưởng công an xã, phường, thị trấn phải kiểm điểm, chịu trách nhiệm trước chủ tịch UBND quận, huyện, thị.

Trường hợp để các điểm trông giữ phương tiện không phép, sai phép, thu phí không đúng quy định mà không có biện pháp xử lý dứt điểm, Chủ tịch UBND quận, huyện, thị chịu trách nhiệm trước pháp luật và Chủ tịch UBND thành phố.

Trước thực trạng hàng loạt bãi trông giữ xe không phép ngang nhiên tồn tại bất tuân pháp luật mà phóng viên đã nêu trên. Kính đề nghị Sở Giao thông Vận tải TP. Hà Nội, UBND quận Hoàng Mai và các cơ quan chức năng nhanh chóng vào cuộc xác minh làm rõ và xử lý dứt điểm các sai phạm này.

Công nghiệp Môi trường sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc…!

Đức Trọng
Xin chờ trong giây lát...

Chương trình Diễn đàn kinh tế xanh vì một quốc gia phát triển bền vững

Phiên bản di động