Hầu hết doanh nghiệp khoáng sản ở Nghệ An đều vi phạm bảo vệ môi trường

17/09/2018 20:56 Tác động môi trường
Đoàn kiểm tra liên ngành tỉnh Nghệ An phát hiện 34 trong tổng số 44 doanh nghiệp vi phạm về bảo vệ môi trường, khai thác, an toàn lao động.

Ông Nguyễn Hữu Tam - Phó Chánh thanh tra Sở Lao động, Thương binh và Xã hội - Trưởng đoàn kiểm tra liên ngành cho biết: Hầu hết các doanh nghiệp được đoàn kiểm tra đều có vi phạm, trong đó có những doanh nghiệp mặc dù hồ sơ thủ tục chưa đầy đủ nhưng vẫn hoạt động khai thác khoáng sản.
Cụ thể, đối với các doanh nghiệp được cấp phép khai thác cát sỏi, có những vi phạm như: Không thực hiện quan trắc môi trường, không có hố thu gom rác thải, đặc biệt là rác thải nguy hại, nhiều doanh nghiệp khai thác vượt ra ngoài ranh giới được cấp phép, không duy trì mốc giới, khai thác vượt quá trữ lượng.
Một số mỏ khai thác đá, đất sét khai thác không đúng thiết kế được phê duyệt, vi phạm về an toàn lao động. Đặc biệt, nhiều doanh nghiệp mặc dù đã được UBND tỉnh cấp giấy phép khai thác mỏ nhưng chưa nộp tiền ký quỹ bảo vệ môi trường, tiền cấp quyền khai thác khoáng sản theo quy định. Có doanh nghiệp chưa có quyết định cho thuê đất, thuê mặt bằng để mở bến thủy nội địa nhưng vẫn tiến hành kinh doanh, khai thác.

Thu Nga
Xin chờ trong giây lát...

Chương trình Diễn đàn kinh tế xanh vì một quốc gia phát triển bền vững

Phiên bản di động