Hiệp Hòa: Dấu ấn 30 năm xây dựng và trưởng thành

04/11/2019 16:27 Địa phương
Trên chặng đường 30 năm xây dựng và phát triển (1989-2019), với những nỗ lực trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng bộ, chính quyền, sự phối hợp của mặt trận, các đoàn thể cùng sự đoàn kết, đồng lòng, tinh thần vượt khó vươn lên của nhân dân xã Hiệp Hòa (huyện Hiệp Đức, Quảng Nam), kinh tế - xã hội của địa phương đã có sự phát triển vượt bậc, quốc phòng an ninh ngày càng được củng cố và giữ vững, đời sống nhân dân không ngừng được nâng cao. 
Bệnh viện Đa khoa huyện Hiệp Hoà: Tất cả vì người bệnh

Những ngày đầu khi mới thành lập xã, cơ sở vật chất, hạ tầng kỹ thuật và những yếu tố vật chất bảo đảm cho sản xuất còn thiếu thốn, yếu kém, đời sống nhân dân còn nghèo nàn. Đứng trước những khó khăn, thử thách, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong xã đã phát huy tính lao động cần cù, sáng tạo, đoàn kết suốt 30 năm qua, đến nay Hiệp Hòa đã và đang đạt được những thành tựu to lớn, quan trọng, xứng đáng với những nỗ lực không biết mệt mỏi của mình. Tốc độ tăng trưởng kinh tế hàng năm của xã đạt trên 10%/năm, quy mô nền kinh tế không ngừng được nâng lên, chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng tích cực. Nhờ đó mà thu nhập bình quân đầu người năm 2018 đạt trên 38,5 triệu đồng, tăng hơn 20 lần so với năm 1989.

hiep hoa dau an 30 nam xay dung va truong thanh
Ông Lương Phước Nghĩa - Chủ tịch UBND xã Hiệp Hòa.

Ông Lương Phước Nghĩa - Chủ tịch UBND xã Hiệp Hòa cho biết: Nhiều công trình kết cấu hạ tầng trên địa bàn được đầu tư, làm thay đổi toàn bộ diện mạo của xã. Trên 95% các tuyến đường giao thông liên xã, liên thôn, xóm được rải nhựa và kiên cố hóa bằng bê tông. Cơ sở hạ tầng và các công trình phúc lợi được củng cố đầu tư nâng cấp. Đặt biệt, công trình cầu Trà Linh đang triển khai xây dựng, là một công trình mơ ước của biết bao người dân. Sau khi cầu hoàn thành, sẽ là nhịp cầu nối những bờ vui, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội và du lịch địa phương phát triển, từ đó nâng cao đời sống nhân dân.

hiep hoa dau an 30 nam xay dung va truong thanh
Cầu Trà Linh bắc qua sông Thu Bồn đang được thi công xây dựnglà công trình mơ ước của bao người.

Thời gian qua, xã Hiệp Hòa đã không ngừng chú trọng phát huy thế mạnh của mình trong phát triển kinh tế, chú trọng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người dân tích cực sản xuất, phát triển kinh tế gia đình, bằng cách tăng cường chuyển dịch cơ cấu vật nuôi, cây trồng phù hợp với điều kiện địa phương; đồng thời, áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất, chăn nuôi để nâng cao giá trị kinh tế.

Nông nghiệp nông thôn được quan tâm đầu tư đúng mức, từ đó đã đưa giá trị thu trên 1 ha đất canh tác năm 2018 đạt trên 50 triệu đồng, so với năm 1989 tăng gấp 15 lần. Tổng giá trị ngành nông nghiệp năm 1989 đạt 7,5 tỉ đồng, thì năm 2018 đạt 125 tỉ đồng, tăng gấp hơn 16 lần. Toàn xã có 850 ha cao su đại điền, gần 300 ha cao su tiểu điền và trên 2.000 ha rừng trồng. Chăn nuôi gia súc, gia cầm phát triển mạnh cả về quy mô, số lượng và chất lượng.

hiep hoa dau an 30 nam xay dung va truong thanh

Mô hình nuôi gà thả vườn của anh Lê Sơn Quân (thôn Trà Linh Tây) đang trong giai đoạn phát triển tốt, mang lại hiệu quả kinh quả kinh tế khá.

Lĩnh vực công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp tiếp tục được quan tâm đầu tư phát triển và có bước tăng trưởng khá. Giá trị sản xuất liên tục tăng, năm 1989 tổng giá trị đạt 35 triệu đồng, nhưng đến năm 2018 tăng lên 650 triệu đồng, gấp trên 18 lần so với năm 1989, đã góp phần không nhỏ trong vấn đề giải quyết việc làm, tăng thu nhập cho người dân khu vực nông thôn.

Sự nghiệp giáo dục, y tế, văn hóa, xã hội đã có bước chuyển biến tích cực. Trường học, trạm y tế, nhà văn hóa các thôn được đầu tư xây dựng với cơ sở hạ tầng, trang thiết bị cơ bản đáp ứng nhu cầu học tập, khám chữa bệnh và sinh hoạt cho nhân dân. Công tác giảm nghèo và đảm bảo an sinh xã hội nhận được sự quan tâm của các cấp, các ngành và cộng đồng xã hội. Tình hình an ninh chính trị luôn ổn định, trật tự an toàn xã hội được giữ vững, phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” được duy trì và phát triển.

Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới tiếp tục giữ vững, nâng cao chất lượng và tiếp tục phấn đấu đạt các tiêu chí còn lại theo lộ trình; tiếp tục xây dựng thôn kiểu mẫu để cuối năm 2019 về đích nông thôn mới.

Đi đôi với việc phát triển kinh tế, văn hóa xã hội thì công tác xây dựng Đảng, chính quyền của Hiệp Hòa cũng được chú trọng và đạt nhiều kết quả. Trong những năm qua, đảng bộ xã Hiệp Hòa đã thường xuyên tự đổi mới, chỉnh đốn, không ngừng nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng, đồng thời chú trọng công tác đào tạo nguồn, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, Đảng viên. Giữ vững sự đoàn kết, thống nhất trong nội bộ, tạo được niềm tin và sự đồng thuận của nhân dân. Đảng bộ xã Hiệp Hòa được đánh giá là một trong những đơn vị trong sạch vững mạnh; Mặt trận, đoàn thể đạt danh hiệu xuất sắc nhiều năm liền của huyện Hiệp Đức.

Nguyễn Nhàn
Xin chờ trong giây lát...

Chương trình Diễn đàn kinh tế xanh vì một quốc gia phát triển bền vững

Phiên bản di động