Hưng Yên phát lệnh báo động III trên tuyến đê tả sông Hồng

11/09/2024 11:00 Kinh tế, xã hội
Mực nước trên sông Hồng hồi 09 giờ ngày 11/9/2024 tại trạm thuỷ văn Hưng Yên là 7,02m (trên báo động III là 02cm) và tiếp tục lên. Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (Ban Chỉ huy PCTT và TKCN) tỉnh Hưng Yên ban hành Công điện hoả tốc phát lệnh báo động III trên tuyến đê tả sông Hồng kể từ 10 giờ 00 phút, ngày 11/9/2024.
Hưng Yên phát lệnh báo động III trên tuyến đê tả sông Hồng
Công điện phát lệnh báo động III trên tuyến đê tả sông Hồng từ 10 giờ 00 phút ngày 11/9//2024 của Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh Hưng Yên

Theo đó, Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh Hưng Yên yêu cầu Ban Chỉ huy PCTT và TKCN các huyện Văn Giang, Khoái Châu, Kim Động, thành phố Hưng Yên và một số sở ngành thực hiện một số nội dung:

1. Thực hiện việc canh gác đê theo cấp báo động. Tuần tra, phát hiện và xử lý kịp thời các sự cố đê điều ngay từ giờ đầu. Ban Chỉ huy PCTT và TKCN các huyện Văn Giang, Khoái Châu, Kim Động và thành phố Hưng Yên tăng cường kiểm tra, đôn đóc việc canh gác đê của địa phương.

2. Chuẩn bị sẵn sàng các loại vật tư, phương tiện, nhân lực theo phương án hộ đê, phòng chống thiên tai của địa phương và của ngành theo phương châm “4 tạ chỗ”.

3. Triển khai các biện pháp phòng, tránh lũ. Tăng cường kiểm tra các khu vực có nguy cơ sạt lở, ngập lụt nhất là các khu vực dân cư ngoài bãi sông, phải có biện pháp chủ động để đảm bảo an toàn cho người và tài sản. Thường xuyên rà soát, kiểm tra an toàn các tuyến đê bối và có biện phpas tránh vỡ bối đột ngột. Chủ động, sẵn sàng và triển khai phương án sơ tán dân ngoài vùng bãi sông nhất là khu vực nguy hiểm, mất an toàn khi có ngập lụt xảy ra theo phương án của địa phương, không để xảy ra bị động, bất ngờ, chậm trễ dẫn đến thiệt hại về người và tài sản.

4. Cấm: Các loại xe xơ giới đi trên đê (trừ xe có giấy phép, xe ưu tiên theo quy định), các bến đò dọc, ngang hoạt động. Cảnh báo người dân không đi lại ven sông, nhất là vùng có nguy cơ sạt lở và không được đánh bắt thuỷ sản trên sông.

5. Ban Chỉ huy PCTT và TKCN thành phố Hưng Yên triển khai hạ phai đóng hoành triệt các cửa khẩu qua đê trên địa bàn; với chiều cao hoành triệt kể từ đáy cửa khẩu trở lên phù hợp theo tình hình, diễn biến của lũ.

6. Kiểm tra, rà soát các công trình đang thi công liên quan đến an toàn đê điều; chuẩn bị sẵn sàng vật tư, phương tiện, nhân lực ứng phó sự cố xảy ra để đảm bảo an toàn chống lũ.

Yêu cầu các đơn vị thường xuyên cập nhật thông tin và báo cáo kịp thời về Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tình.

Trước đó, để chủ động ứng phó với tình hình nước sông Hồng liên tục dâng cao, cán bộ chiến sĩ công an huyện Khoái Châu đã phối hợp với chính quyền các xã thuộc khu vực có nguy cơ bị ngật lụt cao hỗ trợ người dân vận chuyển cây cảnh, cây giống tại các vùng trũng thấp lên những khu vực có địa hình cao, bảo đảm an toàn.

Hưng Yên phát lệnh báo động III trên tuyến đê tả sông Hồng
Hưng Yên phát lệnh báo động III trên tuyến đê tả sông Hồng
Hưng Yên phát lệnh báo động III trên tuyến đê tả sông Hồng
Ngọc Nha
Xin chờ trong giây lát...

Hướng dẫn kỹ thuật về phân loại chất thải rắn tại nguồn

Phiên bản di động