Huyện Phù Cát (Bình Định): Lo ngại về ô nhiễm môi trường từ trạm trộn bê tông không phép

03/10/2023 17:02 Tác động môi trường
Trạm trộn bê tông của Công ty TNHH Xây dựng - Thương mại dịch vụ Tín Thành được xây dựng và hoạt động phục vụ cho giao thông nông thôn của địa phương, chất thải trong quá trình hoạt động được xả trực tiếp trên nền đất tiềm ẩn nhiều nguy cơ ô nhiễm môi trường. Được biết, trạm trộn này chưa có giấy phép hoạt động.

Theo ghi nhận của phóng viên thì chất thải từ các bồn chứa bê tông, xe vận chuyển bê tông của Công ty TNHH Xây dựng - Thương mại dịch vụ Tín Thành (đóng tại xã Cát Thành, huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định) được đổ thẳng trực tiếp ra nền, qua thời gian dài cặn thải xi măng chất thành từng lớp dày trên mặt đất.

Huyện Phù Cát (Bình Định): Lo ngại về ô nhiễm môi trường từ trạm trộn bê tông không phép
Công ty TNHH Xây dựng - Thương mại dịch vụ Tín Thành (đóng ở xã Cát Thành) xây dựng
Huyện Phù Cát (Bình Định): Lo ngại về ô nhiễm môi trường từ trạm trộn bê tông không phép
Chất thải từ hoạt động nhào trộn bê tông được xã trực tiếp xuống nền đất

Trao đổi với phóng viên, ông Đinh Thành Tiến, Chủ tịch xã Cát Khánh cho biết: "Trạm trộn trên do công ty TNHH Xây dựng - Thương mại dịch vụ Tín Thành xây dựng phục vụ công trình cho giao thông nông thôn của địa phương, mới xây dựng được mấy tháng nay và hiện chưa có giấy phép hoạt động".

Ngày 26/09/2023. Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Thành Diệp - Giám đốc Công ty Tín Thành cho biết: "Trạm bê tông xây dựng phục vụ cho công ty, công trình trúng thầu ở đâu thì mình xây dựng ở đó, giống như các lán trại tạm của các công trình xong công trình thì mình tháo dỡ hoàn trả lại mặt bằng".

Việc xây dựng các công trình trạm trộn bê tông không giấy phép hoạt động, xây dựng không đúng quy hoạch, không có đề án bảo vệ môi trường, không giấy phép xả thải có thể gây tác động xấu đến môi trường.

Tạp chí Công nghiệp môi trường đề nghị cơ quan chức năng sớm cấp phép hoạt động cho trạm trộn bê tông của Công ty TNHH Xây dựng - Thương mại dịch vụ Tín Thành, từ đó sẽ thuận lợi cho công tác quản lý hoạt động bảo vệ môi trường tại đây.

Việt Hoàng - Công Thành - Linh Nguyên
Xin chờ trong giây lát...

Hướng dẫn kỹ thuật về phân loại chất thải rắn tại nguồn

Phiên bản di động