Khánh Hòa: Thực hiện nghiêm giải pháp cải thiện môi trường không khí

16/01/2020 13:25 Tác động môi trường
UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có văn bản chỉ đạo về việc bảo vệ, cải thiện môi trường không khí.
Các giải pháp kiểm soát chất lượng môi trường không khí
khanh hoa thuc hien nghiem giai phap cai thien moi truong khong khi
Hố ga tắc tại Mã Xá làm nước đọng vũng gây hôi thối.

Theo đó, UBND tỉnh Khánh Hòa yêu cầu các Sở, ban, ngành chức năng và UBND các huyện, thị xã, thành phố căn cứ theo chức năng, nhiệm vụ và phạm vi quản lý được phân công có trách nhiệm thực hiện các giải pháp bảo vệ, cải thiện môi trường không khí.

Trong công tác bảo vệ, cải thiện môi trường không khí cần đặc biệt lưu ý việc chống ùn tắc giao thông và di dời các cơ sở sản xuất, kinh doanh sử dụng hóa chất độc hại, nguy hiểm, có nguồn phát thải cao ra khỏi khu vực dân cư tập trung.

Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh cần hướng dẫn, đôn đốc các địa phương, doanh nghiệp, đơn vị, tổ chức, cá nhân liên quan trên địa bàn tỉnh thực hiện nghiêm các giải pháp bảo vệ, cải thiện môi trường không khí; thường xuyên kiểm tra, phát hiện, xử lý di dời các cơ sở sản xuất, kinh doanh tiềm ẩn nguy cơ gây ô nhiễm môi trường, đặc biệt là cơ sở có sử dụng hóa chất độc hại, nguy hiểm, nguồn phát thải cao, cơ sở thu mua, tái chế phế liệu trong khu dân cư.

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa đang vận hành 2 trạm quan trắc tự động môi trường không khí tại Làng Trẻ em SOS Nha Trang và 14 Hoàng Hoa Thám với các thông số bụi, CO, SO2 đều nằm trong tiêu chuẩn cho phép…

Mai Hoa
Xin chờ trong giây lát...

Chương trình Diễn đàn kinh tế xanh vì một quốc gia phát triển bền vững

Phiên bản di động