Ngân hàng tư nhân lớn nhất Indonesia hạn chế nước uống để giảm chi phí

28/10/2019 15:09 Tăng trưởng xanh
Bank Central Asia - ngân hàng tư nhân lớn nhất Indonesia thực hiện chiến lược giảm chi phí bằng nhiều biện pháp như: giảm lượng nước uống có sẵn, tính phí sử dụng phòng họp, hạn chế thời gian sử dụng Internet,...
HSBC sẽ sa thải 10.000 nhân viên để cắt giảm chi phí Mô hình tăng trưởng xanh carbon thấp của Hàn Quốc Thúc đẩy các dịch vụ ngân hàng xanh tại Việt Nam

Chỉ vài tuần sau khi nhậm chức Phó Tổng giám đốc Bank Central Asia (BCA), ông Armand Wahyudi Hartono đã ra quyết định hạn chế lượng nước uống có sẵn tại trụ sở chính ở thủ đô Jakarta, sau khi quan sát thấy nhân viên thường bỏ phí nửa cốc nước sau khi tan sở.

Đây chỉ là một trong các biện pháp mà ngân hàng tư nhân lớn nhất Indonesia này áp dụng để thực hiện chiến lược giảm chi phí. Ngoài ra, BCA còn hạn chế thời gian truy cập Internet của nhân viên mọi cấp bậc; tính phí sử dụng phòng họp cho các phòng ban,…

ngan hang tu nhan lon nhat indonesia han che nuoc uong de giam chi phi
Ảnh minh hoạ.

Cách thức quản lý này khiến các nhà đầu tư rất hài lòng. Họ liên tục mua vào cổ phiếu của BCA, giúp mã này tăng trưởng liên tục mỗi năm kể từ khi IPO năm 2000 (chỉ trừ năm 2008 xảy ra khủng hoảng tài chính toàn cầu).

Cổ phiếu BCA đã tăng 19% trong năm nay, giúp giá trị vốn hóa của ngân hàng tăng thêm 9 tỉ USD. Với mức định giá 54 tỉ USD, BCA là ngân hàng lớn nhất Indonesia.

Theo Bloomberg, hiện BCA đang có tỷ lệ chi phí hoạt động thấp nhất (63%) trong số các ngân hàng lớn của Indonesia. Tỷ lệ nợ xấu của họ cũng ổn định ở mức thấp; lợi nhuận tăng đều 10% mỗi năm.

Ông Bharat Joshi – Giám đốc đầu tư Aberdeen Standard Investment Indonesia – đơn vị sở hữu 170 triệu cổ phiếu BCA nhận xét: “BCA được định giá cao cho thấy công ty này là tài sản an toàn, đặc biệt trong thời kỳ biến động. Chúng tôi thích ngân hàng này vì nhiều lý do. Nhưng trên hết là năng lực quản lý và kết quả kinh doanh tốt”.

Chuyên gia Pauline Ng của JPMorgan Asset Management cũng dành những lời “có cánh” cho BCA: “BCA là ngân hàng tư nhân nên mọi quyết định đều dựa trên cơ sở kinh tế. Theo chúng tôi, đây là ngân hàng tư nhân tốt nhất Indonesia”.

Ông Taye Shim - Giám đốc thị trường vốn của Mirae Asset Sekuritas Indonesia thì cho biết: "Người Indonesia đang ngày càng giàu có. Họ cũng trở nên thông minh hơn và tiết kiệm hơn. Indonesia sẽ tiếp tục tăng trưởng ổn định, BCA là ngân hàng được giới nhà giàu và những người hiểu biết ưa chuộng.

Diệu Anh
Theo Bloomberg
Xin chờ trong giây lát...

Chương trình Diễn đàn kinh tế xanh vì một quốc gia phát triển bền vững

Phiên bản di động