Nhiệt điện Duyên Hải gắn sản xuất với bảo vệ môi trường

24/10/2019 17:47 Tác động môi trường
Cùng với việc khai thác tối đa các tổ máy của các nhà máy nhiệt điện, Công ty nhiệt điện Duyên Hải luôn chú trọng đến công tác bảo vệ môi trường hướng tới mục tiêu phát triển bền vững.
Các dự án nhiệt điện than tiếp tục bị cắt giảm Nhiệt điện Hải Phòng thực hiện nghiêm công tác bảo vệ môi trường Ngành nhiệt điện châu Á khốn đốn vì thiếu nước

Đến ngày 21/10, sản lượng điện của nhà máy nhiệt điện Duyên Hải 1 và nhiệt điện Duyên Hải 3 thuộc Công ty nhiệt điện Duyên Hải đã đạt 13,2 tỷ kWh góp phần cùng Tập đoàn Điện lực Việt Nam bảo đảm điện cho đất nước, đặc biệt trong giai đoạn hệ thống điện vận hành căng thẳng nhất.

Trong đó, sản lượng điện sản xuất của nhà máy nhiệt điện Duyên Hải 3 vượt 14,3% kế hoạch được giao trong mùa khô 2019.

nhiet dien duyen hai gan san xuat voi bao ve moi truong
Ảnh minh họa.

Đáng chú ý, suất tiêu hao nhiên liệu than tại 2 nhà máy này thực hiện trong 9 tháng đầu năm đều tốt hơn so với yêu cầu Tập đoàn Điện lực Việt nam (EVN) và Tổng công ty Phát điện 1 giao.

So với cùng kỳ năm 2018, nhờ hạn chế tiêu hao nhiên liệu, Công ty nhiệt điện Duyên Hải đã tiết kiệm được tới 579.000 tấn than qua đó đã vận hành tin cậy các tổ máy và thiết bị, giảm suất sự cố.

Cùng với đó, Công ty đã tiết kiệm khoảng 50% lượng dầu FO dùng cho khởi động tổ máy so với cùng kỳ năm 2018 nhằm tối ưu hoá chi phí sản xuất.

Theo ông Nguyễn Văn Thú, Giám đốc Công ty nhiệt điện Duyên Hải, Công ty đã thực hiện quyết liệt, đồng bộ các giải pháp về quản lý nhiên liệu than ngay từ khâu tiếp nhận tại cảng biển Duyên Hải tới dây chuyền sản xuất. Đồng thời, thực hiện mô hình chuyên gia song hành cùng quá trình sản xuất, nhằm bảo đảm tính khả dụng của các tổ máy, thiết bị.

Công ty cũng chú trọng phát triển bền vững, gắn sản xuất với bảo vệ môi trường. Theo đó, nhà máy nhiệt điện Duyên Hải 1 và Duyên Hải 3 đã được đầu tư các công nghệ hiện đại như: Hệ thống lọc bụi tĩnh điện ESP với hiệu quả lọc bụi đạt 99,7%, có thể vận hành ở mọi mức tải; hệ thống SCR xử lý NOx bằng NH3.

Với khí SO2, các nhà máy được áp dụng công nghệ Sea-FGD, dùng nước biển thay đá vôi khử khí, không tạo thêm chất thải rắn là thạch cao.

Các nhà máy này đều đã được lắp đặt hệ thống quan trắc online, kết nối cung cấp các dữ liệu môi trường về Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Trà Vinh. Qua kết quả giám sát môi trường định kỳ, các chỉ tiêu phát thải đều nằm trong giới hạn cho phép, giảm thiểu tác động tới môi trường khu vực xung quanh.

Theo VGP
Xin chờ trong giây lát...

Chương trình Diễn đàn kinh tế xanh vì một quốc gia phát triển bền vững

Phiên bản di động