Những nghĩa cử cao đẹp giữa đời thường

18/07/2024 07:54 Văn hóa
Mỗi nhân vật là một câu chuyện đầy tính nhân văn và giàu cảm hứng khơi mào cho những hành động đẹp trong cộng đồng nhằm mang lại nhiều lợi ích hơn cho xã hội.

Dành trọn thanh xuân cho lớp võ 0 đồng

Nhân vật mà chúng tôi đang đề cập là cô Trần Thị Huỳnh Giao, người đã dành gần như tuổi thanh xuân của mình cho lớp võ 0 đồng ở tỉnh Hậu Giang.

Cô Trần Thị Huỳnh Giao là võ sư vovinam, đang công tác tại Trường Tiểu học Lái Hiếu (TP. Ngã Bảy, tỉnh Hậu Giang) đã gắn bó và dạy võ miễn phí cho hàng ngàn học sinh ở địa phương.

Những nghĩa cử cao đẹp giữa đời thường
cô Trần Thị Huỳnh Giao gần như dành trọn thanh xuân của mình cho lớp võ 0 đồng

Mong mỏi của cô Giao chỉ đơn giản giúp trẻ em có được những kỹ năng cần thiết để phòng vệ cá nhân cũng như rèn luyện sức khỏe.

Trong suốt 16 năm qua, bất kể ngày mưa hay nắng, đều đặn 3 buổi tối mỗi tuần thứ 4, thứ 6 và chủ nhật, lớp dạy võ này luôn rộn rã tiếng cười.

Không chỉ vậy, đây cũng chính là nhân vật tiếp lửa giữ gìn giá trị võ thuật Việt, cô Huỳnh Giao tạo nguồn vận động viên, phát triển phong trào tại địa phương thêm sâu rộng. Từ đây, nhiều học viên của CLB Vovinam 0 đồng của cô thi đấu mang về thành tích cao cho thành phố và tỉnh nhà.

Người thầy khiếm thị truyền cảm hứng âm nhạc

Bên cạnh đó, nhân vật trong câu chuyện “Người thầy khiếm thị truyền cảm hứng âm nhạc” nói về thầy giáo Nguyễn Văn Thanh, giáo viên trường phổ thông đặc biệt Nguyễn Đình Chiểu, là người khiếm thị từ khi còn rất nhỏ.

Dù vậy nhưng thầy không bi quan mà đã nỗ lực hơn gấp nhiều lần để đi trọn con đường học tập tri thức, dù có gặp vất vả gian nan. Sau khi tốt nghiệp Cao đẳng, thầy về dạy âm nhạc và gắn bó với mái trường phổ thông đặc biệt Nguyễn Đình Chiểu cùng các em học sinh cho đến nay.

Tấm gương nỗ lực vượt qua mọi khó khăn để chinh phục tri thức và đam mê của người thầy khiếm thị là nguồn động lực lớn, là tấm gương để các em học sinh noi theo.

Mỗi ngày, người thầy khiếm thị phải đi xe bus gần 80km cả đi và về từ huyện Củ Chi đến trung tâm TP HCM để dạy học sau đó trở về nhà, quãng đường tuy xa nhưng không ngăn được tấm lòng người thầy hướng về học trò.

Hơn 25 năm dạy đàn, thầy Thanh đã đào tạo ra nhiều thế hệ học sinh. Trong số đó, có người dạy âm nhạc ở các trung tâm, trường nghề và cũng có người làm về âm nhạc tại thư viện sách nói, các bạn học sinh đã được người thầy của mình truyền lại tình yêu dành cho âm nhạc và vận dụng vào đời sống, tạo nên nghề nghiệp cho chính bản thân của các em.

Chương trình "Hoa đẹp giữa đời thường" p hát sóng vào 19h10 - 19h15, từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần trên kênh THVL1 với mong muốn có thể lan tỏa những giá trị tích cực, những câu chuyện nhân văn, đầy lòng yêu thương đến với khán giả. Từ đó có thể truyền cảm hứng cho mọi người, khuyến khích hành động để tạo nên một xã hội văn minh và nhân ái.

Thanh Hải

Xin chờ trong giây lát...

Hướng dẫn kỹ thuật về phân loại chất thải rắn tại nguồn

Phiên bản di động