Chương trình “Hoa đẹp giữa đời thường”:

Lan tỏa thông điệp tích cực xuất phát từ trái tim

31/05/2024 12:28 Văn hóa
Bằng những hành động xuất phát từ trái tim, các nhân vật trong chương trình đã lan tỏa những thông điệp cao cả về sự tử tế và sẻ chia đối với cộng đồng.

Chương trình “Hoa đẹp giữa đời thường” chính là cầu nối gắn kết tình yêu thương thông qua những câu chuyện nhân văn và giàu cảm xúc. Bằng những hành động xuất phát từ trái tim, các nhân vật trong chương trình đã truyền tải những thông điệp cao cả về sự tử tế và sẻ chia đối với cộng đồng.

Vào khung giờ từ 19h10 đến 19h15, từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần trên kênh THVL1, chương trình “Hoa đẹp giữa đời thường” sẽ giới thiệu những câu chuyện của những con người phi thường.

Lan tỏa thông điệp tích cực xuất phát từ trái tim

Hơn 10 năm qua, một lớp học tình thương cứ đều đặn diễn ra hàng tuần trong ngôi miếu nhỏ trên địa bàn P.Bình An, TP.Dĩ An, tỉnh Bình Dương. Học trò của lớp học là các em có hoàn cảnh khó khăn, theo cha mẹ mưu sinh đây đó. Ban ngày các em phụ giúp gia đình, ban đêm đến lớp. Thầy giáo đều đặn đến lớp vì thương học trò. Niềm vui lớn nhất của thầy giáo cũng chính là giúp các em biết chữ và có thể ứng dụng vào cuộc sống.

Hiện học sinh của lớp học tình thương này có khoảng 80 em, từ lớp 1 đến lớp 5. Các em ở nhiều độ tuổi khác nhau, lớn nhất có em sinh năm 2007. Đa phần là con cái của các anh chị lao động tự do, buôn bán nhỏ lẻ, ở nhiều nơi tụ họp về địa bàn phường Bình An. Ban ngày các em phụ ba mẹ mưu sinh, bán hàng, bán vé số… chiều đến lớp học. Và người đứng lớp suốt hơn 10 năm qua là anh Đỗ Thiện Thành – Phó chủ tịch Hội Đồng Đội P. Bình An.

Lan tỏa thông điệp tích cực xuất phát từ trái tim
Anh Đỗ Thiện Thành đang đứng lớp

Từ đầu tháng 4, một lớp tin học đặc biệt đã diễn ra tại văn phòng “Quỹ từ thiện Sách nói cho người mù”, quận 1, TPHCM. Đặc biệt, là vì lớp chỉ có 10 học viên, người lớn nhất sinh năm 1950, còn người nhỏ nhất sinh năm 1995. Đặc biệt hơn các học viên đều là người khiếm thị. Đây cũng là lần đầu tiên các học viên tiếp xúc với điện thoại cảm ứng.

Đứng lớp cũng là một giáo viên khiếm thị, anh Nguyễn Đình Ân. Anh Ân là một trong những học viên đầu tiên của trung tâm Trung tâm Hỗ trợ và phát triển công nghệ cho người mù được tiếp cận với máy tính, với công nghệ vào năm 2017.

Lan tỏa thông điệp tích cực xuất phát từ trái tim
Anh Nguyễn Đình Ân đang dạy cho các học viên khiếm thị sử dụng điện thoại thông minh

Những hành động đẹp của các nhân vật trong "Hoa Đẹp Giữa Đời Thường" đã lan tỏa ánh sáng, niềm vui và hy vọng cho cộng đồng. Từ việc đem tri thức cho trẻ em nghèo đến việc giúp đỡ những người khó khăn trong cuộc sống, mỗi hành động nhỏ đều là một điểm sáng, làm cho cuộc sống ngày càng tươi đẹp hơn mỗi ngày.

Thanh Hải

Xin chờ trong giây lát...

Hiện đại hóa hệ thống quan trắc, giải quyết "điểm nghẽn" trong ô nhiễm môi trường

Phiên bản di động