Phân bón Supe Lâm Thao tiếp tục chinh phục thị trường Tây nguyên

10/03/2023 09:05 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Ngày 8/3 tại thành phố Buôn Ma Thuột, Supe Lâm Thao đã tổ chức lễ ra mắt các sản phẩm phân bón mới ở thị trường phía Nam.

Chinh phục thị trường Tây Nguyên bằng 6 nhóm sản phẩm phân bón mới

Tiếp nối thành công trong lễ xuất bán dòng sản phẩm phân bón mới NPK-S vi sinh Lâm Thao và Hữu cơ khoáng vi sinh Lâm Thao đầu tiên ra thị trường tại các tỉnh phía Bắc từ đầu tháng 2 năm 2023, ngày 08/3/2023, tại thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk, Công ty cổ phần Supe Phốt phát và Hoá chất Lâm Thao đã tổ chức lễ ra mắt các sản phẩm phân bón mới ở thị trường phía Nam.

Thời gian qua, bên cạnh việc duy trì chất lượng các sản phẩm truyền thống, Công ty còn đẩy mạnh áp dụng công nghệ vào sản xuất, phát triển các sản phẩm mới phù hợp với xu hướng phát triển nền nông nghiệp xanh bền vững hiện nay.

Phân bón Supe Lâm Thao tiếp tục chinh phục thị trường Tây nguyên

Supe Lâm Thao luôn cải tiến và cho ra đời 6 sản phẩm phân bón mới chinh phục người tiêu dùng cả nước.

Phát biểu tại buổi lễ ra mắt sản phẩm, ông Phạm Thanh Tùng, Tổng Giám đốc Công ty cho biết: “Với mục tiêu không ngừng đổi mới phát triển, thời gian qua, Công ty đã phối hợp với các chuyên gia của Trung tâm nghiên cứu phân bón và dinh dưỡng cây trồng (thuộc Viện Thổ nhưỡng nông hóa - Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn) cùng Công ty Biowish Việt Nam (thuộc Tập đoàn Biowish của Mỹ) nghiên cứu công thức và công nghệ sản xuất để đưa vi sinh vật có ích là dòng Bacillus vào phù hợp với môi trường sống của nhóm phân bón NPK- S Lâm Thao và Phân bón Hữu cơ khoáng Lâm Thao.

Sau hơn hai năm vừa nghiên cứu sản xuất, vừa khảo nghiệm đánh giá đầy đủ trên các loại cây trồng khác nhau, hai nhóm sản phẩm NPK-S vi sinh Lâm Thao và Hữu cơ khoáng vi sinh Lâm Thao gồm sáu loại của Công ty là: NPK-S*M1 vi sinh Lâm Thao 5-10-3+8S; NPK-S*M1 vi sinh Lâm Thao 12-5-10+14S; NPK-S vi sinh Lâm Thao 13-13-13+4S; NPK-S vi sinh Lâm Thao 16-8-16+4S; NPK-S vi sinh Lâm Thao 16-16-8+6S và Hữu cơ khoáng vi sinh Lâm Thao 3-5-2+2S+TE đã được Cục Bảo vệ thực vật (Bộ Nông nghiệp và phát triển Nông thôn) kiểm tra, thẩm định, đánh giá và cấp Quyết định công nhận phân bón lưu hành tại Việt Nam.

Trong lễ ra mắt này, chúng tôi vui mừng thông báo sáu sản phẩm mới của Công ty chính thức có mặt trên thị trường các tỉnh phía Nam từ ngày hôm nay. Nhóm sản phẩm mới NPK-S vi sinh Lâm Thao là sự kết hợp của phân bón vô cơ với các chủng vi sinh vật Bacillus hữu ích. Nhóm sản phẩm mới hữu cơ khoáng vi sinh Lâm Thao là sự kết hợp của phân bón vô cơ, hữu cơ với các chủng vi sinh vật Bacillus hữu ích.

Do đó, các sản phẩm mới sẽ tạo nên giải pháp dinh dưỡng hoàn hảo cho cây trồng, đem lại hiệu quả vượt trội cho sản xuất nông nghiệp, giúp cải tạo đất, tăng độ xốp, mùn, độ phì nhiêu của đất, tạo hệ sinh vật có lợi trong đất, kích thích rễ cây phát triển, nâng cao sức đề kháng của cây trồng trước các loại sâu bệnh. Đồng thời, tăng sức chống chịu cho cây trồng trong điều kiện phèn, mặn; giúp giảm lượng phân bón sử dụng, tăng năng suất và chất lượng nông sản từ 10-20% (Theo đánh giá của Trung tâm nghiên cứu phân bón và dinh dưỡng cây trồng, thuộc Viện Thổ nhưỡng nông hóa). Bộ sản phẩm mới phát huy vai trò đột phá của công ty trên bước đường phát triển các sản phẩm mới, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của bà con nông dân, phù hợp với yêu cầu tái cơ cấu ngành nông nghiệp, đáp ứng nhu cầu phát triển của nền nông nghiệp hữu cơ, xanh, sạch và bền vững”.

Cà phê Tây Nguyên “phải lòng” phân bón Lâm Thao

Anh Đỗ Tiến Hùng, phường Ea Tam (thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) phấn khởi cho biết: Ngay sau khi mùa thu hoạch kết thúc, gia đình tôi đã "dưỡng sức" cho cây cà phê bằng việc cắt cành, bón phân NPK-S hàm lượng cao thế hệ mới của Supe Lâm Thao kết hợp tưới nước đầy đủ, kịp thời, giúp cây cà phê đâm chồi, nảy lộc và ra hoa tập trung, nở hoa đồng đều, tỷ lệ đậu quả cao, báo hiệu cho một vụ mùa cà phê bội thu.

Đắk Lắk hiện là thủ phủ cà phê Việt Nam, có diện tích và sản lượng cà phê luôn đứng đầu cả nước. Cây cà phê có vị trí quan trọng trong cơ cấu kinh tế nông, lâm nghiệp của tỉnh, phần lớn nông dân trên địa bàn đều sản xuất cà phê và coi đây là cây trồng chủ lực trong phát triển kinh tế gia đình, địa phương.

Là người gắn bó với cây cà phê hơn 20 năm nay, anh Đỗ Tiến Hùng chia sẻ: Để có được vườn cây cà phê đặc sản vốn khó tính, gia đình đã không ngừng thay đổi cách làm mới như áp dụng khoa học kỹ thuật vào quy trình chăm sóc, đảm bảo theo đúng tiêu chuẩn, không phun thuốc trừ sâu, sử dụng phân bón Lâm Thao cân đối hợp lý. Có nhiều đêm anh phải ăn ngủ tại rẫy để kiểm tra độ ẩm của đất, thăm khám những cây yếu để có biện pháp chăm sóc kịp thời. Do đó, niên vụ vừa qua với diện tích canh tác 2,5ha cà phê, gia đình thu hoạch được khoảng 10 tấn cà phê nhân, năng suất gần như cao nhất trong vùng.

Phân bón Supe Lâm Thao tiếp tục chinh phục thị trường Tây nguyên
Người dân và cán bộ Công ty CP Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao bên vườn hoa cà phê nở rộ khi sử dụng phân bón NPK-S hàm lượng cao thế hệ mới của Supe Lâm Thao.

Còn đối với anh Nguyễn Hồng Nghị, thôn 1B, xã Ea Mnang (huyện Cư Mgar, Đắk Lắk) sau khi kéo ống nước và bật cầu dao điện bơm nước tưới xong cho vườn cà phê gần 8 năm tuổi, được trồng xen lẫn hồ tiêu và sầu riêng. Anh tâm sự: Năm nay, thời tiết thất thường với hiện tượng mưa phùn, lạnh và gió nhiều ngày đã ảnh hưởng không nhỏ tới việc ra hoa cà phê. Tuy nhiên, tôi đã chủ động đường ống dẫn nước và tưới nước đầy đủ, sử dụng phân bón của doanh nghiệp uy tín là Supe Lâm Thao nên đã kịp thời ngăn chặn tình trạng ra "hoa chanh" của cà phê. Đến nay, vườn cà phê đều sinh trưởng phát triển khỏe, hoa bung nở tập trung, không bị sâu bệnh gây hại, như là bệnh rỉ sắt, bọ xít, rệp sáp như trước đây.

Anh Nguyễn Hồng Nghị chia sẻ thêm: Thời gian đầu, do chưa có nhiều kinh nghiệm chăm sóc nên cà phê ra hoa thành nhiều đợt, tỷ lệ đậu quả thấp, trái bị rụng, dẫn đến năng suất, chất lượng không cao, cuộc sống gia đình gặp nhiều khó khăn. Đã có lúc tôi định buông xuôi, không muốn tiếp tục đầu tư vào cà phê nữa, song nghĩ tới số vốn đầu tư ban đầu cho việc mua đất đai, cây giống, rồi các con đang còn theo học, nên tôi đã quyết tâm thay đổi tư duy, tiếp tục tìm cách để cải tạo vườn cà phê được như mong muốn. Tôi đã đăng ký tham gia các lớp tập huấn, chuyển giao khoa học kỹ thuật do địa phương tổ chức và đến tham quan các mô hình trồng cà phê trên địa bàn để học hỏi kỹ thuật chăm sóc loại cây này và trồng xen canh cây hồ tiêu, sầu riêng để chắn nắng, gió cho cà phê; đồng thời đảm bảo nguồn thu nhập khi cà phê không may mất mùa. Nhờ vậy, những hạn chế dần được khắc phục, tôi đã tích luỹ được nhiều kiến thức, kinh nghiệm trong canh tác, có phương pháp chăm bón khoa học, hợp lý nên vườn cà phê của gia đình năng suất nâng lên rõ rệt, với diện tích canh tác 1,5ha cà phê, vụ thu hoạch năm vừa rồi, gia đình thu được gần 5 tấn cà phê; hồ tiêu và sầu riêng đều được mùa.

Hoa Mua

THÔNG TIN, TUYÊN TRUYỀN - QUẢNG CÁO

Xin chờ trong giây lát...

Cả nước đồng lòng hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới

Phiên bản di động