Phát hiện cửa hàng bán điện thoại Samsung "rởm"

21/08/2019 22:36 Tăng trưởng xanh
Từ các nguồn thông tin được cung cấp, lực lượng Quản lý thị trường Hà Nội vừa phát hiện một cơ sở kinh doanh online các sản phẩm điện thoại Samsung giả với mức giá rẻ giật mình để lừa đảo người tiêu dùng. 
Siết chặt nguồn gốc hàng hóa nhập khẩu Thế nào là hàng hóa "Made in Vietnam"? Truy quét lượng lớn hàng hóa có dấu hiệu vi phạm quyền sở hữu trí tuệ
phat hien cua hang ban dien thoai samsung gia
Lực lượng Quản lý thị trường Hà Nội kiểm tra tại trụ sở Công ty TNHH Relex

Cụ thể, từ nguồn thông tin của báo chí, website "Samsungvietnam.online" có giao diện giống trang website của Công ty Samsung chào bán điện thoại Galaxy Note 10, Galaxy Note 10+, A10, A20 có dấu hiệu giả mạo hàng hóa của Samsung (thời điểm hiện tại "Samsungvietnam.online" đã đóng).

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, ngày 20/8/2019, Đội Quản lý thị trường số 1 (Cục Quản lý thị trường Hà Nội) đã phối hợp với Phòng PA05 Công an TP Hà Nội kiểm tra đột xuất cửa hàng kinh doanh điện thoại di động (số 27 Trần Bình, quận Cầu Giấy, Hà Nội) thuộc Công ty TNHH Relex Việt Nam do ông Lê Đình Sỹ làm giám đốc.

Quá trình kiểm tra, Đoàn kiểm tra liên ngành phát hiện công ty này đang sử dụng các website có tên miền: didongso.com.vn; relexvietnam.com; tuyendung24h.net; otoday.vn; vertuvietnam.com; vertuvietnam.site; vertucaocap.com; didongso.vn; didongso.net; samsungvietnam.site; samsungvietnam.vip; relexauto.com; donoithatoto.net; facebookvietnam.com.vn; hotdel24h.com và website samsungvietnam.online đã được ông Sỹ mở lại và thừa nhận đã sử dụng các website trên để kinh doanh.

Từ các chứng cứ và sổ kế toán tự lập, Đoàn kiểm tra phát hiện, cửa hàng do ông Sỹ làm chủ đã mua 19 chiếc Samsung S10+ từ Lạng Sơn với giá 1.350.000 đồng đến 1.700.000 đồng và bán qua website samsungvietnam.online với mức giá từ 1.800.000 đồng đến 3.500.000 đồng/chiếc. Việc mua bán lô điện thoại trên không có hóa đơn chứng từ theo quy định của pháp luật.

Ngoài ra, tại cửa hàng còn có 2 chiếc điện thoại di động Samsung A70; 01 chiếc điện thoại Samsung S10; 1 chiếc điện thoại Samsung Note 9. Toàn bộ 19 chiếc điện thoại Samsung đã bán và 4 chiếc điện thoại Samsung hiện còn tại cửa hàng ở trên là hàng nhái điện thoại Samsung chính hãng được mua trôi nổi trên thị trường không có hóa đơn chứng từ.

Đoàn kiểm tra liên ngành xác định, cửa hàng có 18 chiếc điên thoại di động NOKIA 8800; 25 chiếc điện thoại di động VERTU; 13 chiếc điện thoại di động VTRETU không có hóa đơn chứng từ. Tại buổi kiểm tra, lực lượng chức năng cũng ghi nhận việc kế toán của công ty đã chuyển tiền bán hàng vào tài khoản của ông Sỹ qua ngân hàng.

Hiện, cơ quan chức năng đã lập biên bản tạm giữ toàn bộ số điện thoại di động nêu trên để xử lý theo quy định.

Đông Hải
Xin chờ trong giây lát...

Chương trình Diễn đàn kinh tế xanh vì một quốc gia phát triển bền vững

Phiên bản di động