Pv Tạp chí Công nghiệp môi trường đạt giải Ba Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ tư, năm 2024 trên địa bàn TP. Hà Nội

21/10/2024 08:08 Tạp chí
Tác phẩm “Phát huy vai trò, trách nhiệm của đảng viên cơ quan báo chí trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng” của tác giả Phạm Trần Kiên, Trưởng Ban biên tập Tạp chí Công nghiệp môi trường đã vinh dự được trao giải Ba tại Hội nghị Tổng kết và trao giải “Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ Tư, năm 2024 trên địa bàn thành phố Hà Nội”.

Sáng 18/10/2024, Thành ủy Hà Nội đã long trọng tổ chức Hội nghị Tổng kết và Trao giải “Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ Tư, năm 2024 trên địa bàn Thành phố Hà Nội”.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị Tổng kết và trao giải, Đồng Chí Nguyễn Văn Phong, Phó Bí thư Thành ủy, Trưởng ban Chỉ đạo 35 Thành phố, Trưởng ban Chỉ đạo cuộc thi đã nhấn mạnh: “Bản thân các tác giả khi tham dự Cuộc thi là dịp để chúng ta được cập nhật, bổ sung kiến thức và từ đó cho chúng ta thêm kiến thức, kỹ năng, thêm trách nhiệm để bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng. Tự trang bị cho chính bản thân mình kiến thức, kỹ năng cũng như thông qua gia đình, bạn bè, đồng nghiệp trong cơ quan để tiếp cận đã chính là lan tỏa Cuộc thi một cách sâu rộng”.

Đồng chí Nguyễn Văn Phong cũng mong muốn các cơ quan, đơn vị phải tiếp tục nâng cao về vai trò, nhân thức trong việc bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng và coi đây là giải pháp quan trọng trong công tác xây dựng đảng về chính trị nhất là trong bối cảnh các thế lực thù địch đang tìm nhiều cách để chống phá như hiện nay.

Đồng Chí Nguyễn Văn Phong, Phó Bí thư Thành ủy, Trưởng ban Chỉ đạo 35 Thành bố, Trưởng ban Chỉ đạo cuộc thi phát biểu tại Lễ trao giải.
Đồng Chí Nguyễn Văn Phong, Phó Bí thư Thành ủy, Trưởng ban Chỉ đạo 35 Thành bố, Trưởng ban Chỉ đạo cuộc thi phát biểu tại Lễ trao giải.

Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ Tư, năm 2024 trên địa bàn Thành phố Hà Nội được Thành ủy phát động từ ngày 08/3/2024 đến hết 31/5 5/2024. Quy mô tổ chức cuộc thi năm 2024 lớn hơn các năm trước với 5 thể loại là tạp chí, báo, truyền hình, phát thanh và video clip. Đã có 120.230 tác phẩm tham gia dự thi, trong đó Thể loại Tạp chí in có 76.980 bài viết; Tạp chí điện tử có 278 bài viết; Báo in có 34.989 bài; Báo điện tử có 6.200 bài viết. Ngoài ra có 468 tác phẩm phát thanh; 315 tác phẩm truyền hình và 1000 video tổng hợp.

Các tác phẩm dự thi có chất lượng tốt, phong phú, đa dạng ở nhiều lĩnh vực, một số tác phẩm sau khi gửi tham gia cuộc thi đã được đăng ngay trên báo, tạp chí, phát sóng kịp thời, góp phần lan tỏa rất hiệu quả trong công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch.

Sau vòng Sơ khảo, Ban tổ chức đã chọn lựa ra 244 tác phẩm chất lượng tốt tham gia vào vòng Chung khảo của Cuộc thi. Hội đồng Giám khảo đã đánh giá, lựa chọn 88/244 tác phẩm xuất sắc nhất dự thi Cuộc thi Chính luận bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng cấp Trung ương.

Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ Tư, năm 2024 trên địa bàn Thành phố Hà Nội đã đạt được nhiều thành công hơn so với các cuộc thi trước đó, tuy nhiên để việc lan tỏa, đưa vào cuộc sống những giá trị mà Cuộc thi mong muốn, thời gian tới, việc tiếp tục nghiên cứu, quán triệt nâng cao nhận thức của các cấp ủy, tổ chức đảng về trách nhiệm lãnh đạo, chỉ đạo, tinh thần gương mẫu, tự giác của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu trong việc triển khai, thực hiện Nghị quyết 35-NQ/TW của Bộ Chính trị khóa XII và Kết luận số 89-KL/TW của Bộ Chính trị khóa XIII về tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 35-NQ/TW, ngày 22.10.2018 của Bộ Chính trị khóa XII về “Tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới” là hết sức cần thiết, mang giá trị cốt lõi.

Tác giả Phạm Trần Kiên, Tạp chí Công nghiệp môi trường (đứng thứ 2 từ bên trái sang) vinh dự nhận giải Ba tại Cuộc thi.
Tác giả Phạm Trần Kiên, Tạp chí Công nghiệp môi trường (đứng thứ 2 từ bên trái sang) vinh dự nhận giải Ba tại Cuộc thi.

Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ Tư, năm 2024 trên địa bàn thành phố Hà Nội đã kết thúc, nhưng dư âm của cuộc thi sẽ lan tỏa đến không chỉ các cơ quan, ban, ngành trên địa bàn Thủ đô mà còn đi sâu vào tiềm thức của đa số nhân dân, đảng viên. Cùng với các tác phẩm đoạt giải tại Cuộc thi, tác phẩm “Phát huy vai trò, trách nhiệm của đảng viên cơ quan báo chí trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng” của tác giả Phạm Trần Kiên sẽ là một góc nhìn trong muôn vàn góc nhìn đa chiều để đóng góp vào công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng nói chung và là tư liệu tham khảo có ý nghĩa đối với việc phát triển đội ngũ đảng viên “vừa hồng, vừa chuyên” trong các cơ quan báo chí nói riêng.

Phạm Kiên
Xin chờ trong giây lát...

Hướng dẫn kỹ thuật về phân loại chất thải rắn tại nguồn

Phiên bản di động