Robot phân loại rác sử dụng trí tuệ nhân tạo

07/11/2019 10:12 Công nghệ, thiết bị
Robot được trang bị công nghệ trí tuệ nhân tạo (Al) và công nghệ máy học (machine learning), có khả năng nhận diện và phân loại bốn nhóm rác thải khác nhau để tái chế.
Robot vệ sinh pin năng lượng mặt trời

Ngày 5/11, tại Triển lãm Nhập khẩu Quốc tế (CIIE) lần thứ 2, Trung Quốc đã giới thiệu mẫu robot phân loại rác tự động mới sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI), cho phép nhận dạng thêm các loại rác thải mới có thể được tạo ra trong tương lai.

robot phan loai rac su dung tri tue nhan tao
Robot sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (Al) và công nghệ máy học (machine learning).

Robot phân loại rác là sản phẩm của công ty chuyên sản xuất robot công nghiệp ABB, sản phẩm là sự kết hợp giữa robot 2 cánh tay có tên là YuMi và robot xử lý vật liệu IRB 1200.

YuMi có nhiệm vụ phân loại rác thành 4 nhóm khác nhau, từ chất thải nguy hiểm đến vật liệu có thể tái chế. Rác sau khi phân loại được chuyển tới robot IRB 1200 bằng băng chuyền, nơi chúng được thu gom để tái chế.

Ông Cui Hengfeng - kỹ sư của ABB cho biết, hệ thống sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) và công nghệ máy học (machine learning), cho phép nhận dạng thêm các loại rác thải mới có thể được tạo ra trong tương lai. Đặc biệt, Robot có khả năng tự học hỏi và nâng cấp để vận hành tốt hơn trong một quy trình kỹ thuật số hoàn toàn tự động. Ngoài ra, thiết bị còn có thể tùy chỉnh để sử dụng trong nhiều lĩnh vực khác như kiểm tra chất lượng, quản lý sản phẩm trên dây chuyền lắp ráp và phân loại vật liệu.

Hội chợ Triển lãm Nhập khẩu Quốc tế diễn ra tại Trung tâm hội nghị và triển lãm quốc gia tại thành phố Thượng Hải, Trung Quốc từ ngày 05/11/2019 đến 10/11/2019. Hội chợ có hơn 100 quốc gia tham gia trưng bày và hơn 150.000 khách hàng thương mại đến từ Trung Quốc và các nước trên thế giới tới giao dịch.
Thúy Hà
Xin chờ trong giây lát...

Chương trình Diễn đàn kinh tế xanh vì một quốc gia phát triển bền vững

Phiên bản di động