Siêu bão Dorian khiến 5 người thiệt mạng tại Bahamas

03/09/2019 10:00 Tác động môi trường
Siêu bão Dorian đã quét qua Bahamas khi đạt độ lớn cấp 5 trên thang bão 5 cấp với tốc độ gió lên tới 290 km/h. Siêu bão gây mưa mưa lớn, gió giật làm đổ gẫy cây cối, cột điện và tàn phá nhà cửa.
Áp thấp nhiệt đới trên biển Đông đang di chuyển theo hướng Tây Tây Nam Thời tiết hôm nay 2/9: Bắc - Trung Bộ có mưa to Bão Podul hình thành gần Biển Đông

Hôm qua (2/9), giới chức Bahamas xác nhận đã có ít nhất 5 người thiệt mạng tại khu vực Abaco khi siêu bão Dorian đã tràn qua quốc đảo Caribe này.

Sau khi quét qua Bahamas, siêu bão Dorian suy yếu xuống cấp 4 và hướng tới khu vực bờ biển Đông Nam nước Mỹ. Nhà Trắng đã chấp thuận tuyên bố khẩn cấp của chính quyền bang Georgia. Chính quyền bang này cho biết cư dân đã được lệnh sơ tán tại ít nhất 5 hạt. Các bang Florida, Bắc Carolina và Nam Carolina cũng đang trong tình trạng khẩn cấp. Một số sân bay và trạm xăng ở bang Florida đã phải đóng cửa.

Trung tâm Dự báo bão quốc gia Mỹ cảnh báo siêu bão Dorian dù suy yếu nhưng vẫn gây ra gió giật nguy hiểm và đe dọa tính mạng người dân.

Theo TTXVN
Xin chờ trong giây lát...

Chương trình Diễn đàn kinh tế xanh vì một quốc gia phát triển bền vững

Phiên bản di động