Sinh viên HUTECH đạt nhiều giải thưởng Euréka 2022

29/11/2022 08:15 Nghiên cứu, trao đổi
Thành Đoàn TP. Hồ Chí Minh vừa phối hợp cùng Đại học Quốc gia TP.Hồ Chí Minh tổ chức tổng kết trao Giải thưởng sinh viên nghiên cứu khoa học Euréka lần thứ 24 năm 2022. Theo đó, 3 nhóm sinh viên của Trường Đại học Công nghệ TP. Hồ Chí Minh (HUTECH) đã nhận được giải thưởng cao quý này.
Sinh viên HUTECH đạt nhiều giải thưởng Euréka 2022
Những sinh viên của Đại học Công nghệ TP. HCM - Hutech nhận Giải thưởng sinh viên nghiên cứu khoa học Euréka lần thứ 24 năm 2022

Trong đó, đề tài "Nghiên cứu, đề xuất quy trình chế tạo màng phân hủy sinh học từ gelatin kết hợp với chitosan và ligin thu hồi từ xơ dừa" của nhóm sinh viên Đậu Hoàng Thanh Ngân, Nguyễn Trúc Quân (Khoa Marketing - Kinh doanh quốc tế), Nguyễn Đình Lộc, Lương Thế Anh, Nguyễn Văn Tứ (Viện Khoa học Ứng dụng) được trao giải Nhì ở lĩnh vực Tài nguyên và Môi trường.

Ở lĩnh vực Công nghệ Sinh - Y sinh, nhóm sinh viên Đào Thị Tuyết Ngân, Tô Ngọc Mỹ Di, Phạm Thị Thảo Trâm, Trần Thị Diễm Trinh và Phạm Thuỳ Hương (Khoa Dược) được trao giả Khuyến khích cho đề tài "Đánh giá tình hình nhiễm khuẩn Streptococcus mutans gây sâu răng trong khoang miệng của sinh viên Đại học Công nghệ TP. HCM và khảo sát khả năng ức chế loại vi khuẩn này của các loại cao chiết dược liệu dân gian". Còn ở lĩnh vực Nông - Lâm - Ngư nghiệp, nhóm sinh viên Huỳnh Thị Khuê, Nguyễn Văn Chung (Viện Khoa học Ứng dụng) cũng đã nhận được giải Khuyến khích với đề tài "sử dụng chất thải hữu cơ để nuôi sinh khối ấu trùng ruồi lính đen (hermetia illucens) làm nguồn thức ăn cho cá".

Giải thưởng Sinh viên nghiên cứu khoa học Euréka là giải thưởng thường niên dành cho sinh viên yêu thích nghiên cứu khoa học trên toàn quốc, do Thành Đoàn TP. Hồ Chí Minh và Đại học Quốc gia TP.Hồ Chí Minh phối hợp tổ chức. Đây là một trong những hoạt động tiêu biểu và ý nghĩa trong việc bồi dưỡng và phát triển hoạt động nghiên cứu khoa học của sinh viên. Giải thưởng đã phát huy năng lực tư duy sáng tạo, chủ động trong học tập, nghiên cứu của sinh viên, góp phần ứng dụng kiến thức trong nhà trường giải quyết các vấn đề thực tiễn cuộc sống, đất nước.

Sinh viên HUTECH đạt nhiều giải thưởng Euréka 2022
Nhóm sinh viên Hutech được trao giải Nhì ở lĩnh vực Tài nguyên Môi trường

Theo Ban tổ chức, Giải thưởng Sinh viên Nghiên cứu Khoa học Euréka lần thứ 24 năm 2022 được triển khai và thực hiện từ tháng 7/2022 đến tháng 11/2022. Giải đã thu hút 119 trường Đại học, Cao đẳng, Học viện trên toàn quốc, với 1.231 đề tài của 3.728 thí sinh tham gia ở 12 lĩnh vực, bao gồm: Xã hội và Nhân văn; Giáo dục; Kinh tế; Pháp lý; Kỹ thuật – Công nghệ; Quy hoạch, Kiến trúc và Xây dựng; Công nghệ thông tin; Công nghệ Hóa, Dược; Công nghệ Sinh – Y sinh; Nông lâm ngư nghiệp; Tài nguyên và Môi trường, Công nghệ Thực phẩm. Kết quả có 134 đề tài xuất sắc đã được trao giải, trong đó có 8 giải Nhất, 15 giải Nhì, 14 giải Ba và 97 giải Khuyến khích.

Giải thưởng sinh viên nghiên cứu khoa học - Euréka là một trong những hoạt động tiêu biểu và ý nghĩa trong việc bồi dưỡng và phát triển hoạt động nghiên cứu khoa học của sinh viên. Giải thưởng đã phát huy năng lực tư duy sáng tạo, chủ động trong học tập, nghiên cứu của sinh viên, góp phần ứng dụng kiến thức trong nhà trường giải quyết các vấn đề thực tiễn cuộc sống, đất nước.

Giải thưởng Sinh viên nghiên cứu khoa học Euréka lần thứ 24 năm 2022 được triển khai và thực hiện từ tháng 07/2022 đến tháng 11/2022. Đối tượng tham gia Giải thưởng là sinh viên hiện đang học tập tại các trường cao đẳng, đại học và học viện trên toàn quốc, theo 2 hình thức: cá nhân hoặc nhóm. Giải thưởng năm nay có tổng cộng 12 lĩnh vực, bao gồm: Xã hội và Nhân văn; Giáo dục; Kinh tế; Pháp lý; Kỹ thuật – Công nghệ; Quy hoạch, Kiến trúc và Xây dựng; Công nghệ thông tin; Công nghệ Hóa, Dược; Công nghệ Sinh – Y sinh; Nông lâm ngư nghiệp; Tài nguyên và Môi trường, Công nghệ Thực phẩm.

Sinh viên HUTECH đạt nhiều giải thưởng Euréka 2022
Euréka là một trong những giải thưởng cao quý trong 24 năm qua dành cho sinh viên yêu thích nghiên cứu khoa học trên toàn quốc.

Được biết, từ những kết quả nghiên cứu của sinh viên tham dự “Giải thưởng Sinh viên nghiên cứu khoa học - Euréka” lần thứ 24 năm 2022, Ban tổ chức sẽ chuyển giao cho các đơn vị triển khai ứng dụng vào thực tế.

Xuân Phúc

Xin chờ trong giây lát...

Chương trình Diễn đàn kinh tế xanh vì một quốc gia phát triển bền vững

Phiên bản di động