Tập đoàn giống cây trồng Việt Nam năm 2023 doanh thu đạt 2.035 tỷ đồng

25/04/2024 09:00 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Ngày 24/4/2024, tại Hà Nội, Tập đoàn giống cây trồng Việt Nam (Vinaseed; HoSE: NSC) tổ chức thành Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024.
Tập đoàn giống cây trồng Việt Nam năm 2023 doanh thu đạt 2.035 tỷ đồng

Mặc dù năm 2023 diễn ra ra trong bối cảnh phức tạp khi xung đột địa chính trị ngày càng leo thang, tổng cầu tiêu dùng suy yếu, lãi suất những tháng đầu năm ở mức cao đặc biệt giá cả vật tư, nguyên nhiên vật liệu tăng cao (riêng giá lúa tăng tới 40% so cùng kỳ) đã tác động rất lớn đến hoạt động sản xuất kinh doanh của các đơn vị trong nghành nông nghiệp nói chung và Vinaseed nói riêng. Trong hoàn cảnh đó, dưới sự chỉ đạo của HĐQT, sự nỗ lực của Ban điều hành và toàn thể CBCNV, Vinaseed vẫn đạt được các mục tiêu:

Tổng sản lượng hàng hóa SXKD: 105.000 tấn, chiếm 21,5% thị phần giống cây lương thực cả nước.

Doanh thu: 2.035 tỷ đồng, đạt mức cao nhất từ trước đến nay, tăng trưởng 7,8% so với cùng kỳ.

Tổng lợi nhuận kế toán trước thuế đạt: 267,0 tỷ đồng.

Cổ tức bằng tiền: 4.000 đ/CP tương đương tỷ lệ 40%.

Vinaseed cũng vinh dự là đơn vị duy nhất trong ngành giống cây trồng được Forbes bình chọn Top 50 Công ty niêm yết tốt nhất trên thị trường chứng khoán Việt Nam. Tất cả những kết quả này đã phản ánh sự nỗ lực không ngừng, luôn lấy khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo làm động lực cho sự phát triển với mục tiêu tối ưu hoá giá trị cho Nhà đầu tư, đảm bảo phát triển bền vững và nâng cao năng lực cạnh tranh, thích nghi nhanh với sự thay đổi của thị trường đáp ứng nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng và sản xuất.

Năm 2024 tập đoàn vẫn tiếp tục đối mặt với nhiều khó khăn, các rủi ro, thách thức bên ngoài chưa có dấu hiệu được giải quyết và có nguy cơ còn cao hơn năm 2023, biến đổi khí hậu diễn ra nhanh, mạnh và trên diện rộng sẽ làm thay đổi cơ cấu cây trồng, tác động lớn đến hoạt động sản xuất nông nghiệp. Trên cơ sở đó, Đại hội đã hoạch định và thông qua một số mục tiêu chính năm 2024 với tỷ lệ thống nhất cao (100%), cụ thể:

Duy trì quy mô về hiệu quả sản xuất kinh doanh với Doanh thu: 2.415 tỷ đồng, trăng trưởng 19%, Lợi nhuận trước thuế: 271 tỷ, tiếp tục duy trì mức chi trả cổ tức cao từ 30 - 40%.

Tập trung vào hoàn thiện hệ thống giải pháp phát triển bền vững để tham gia trực tiếp vào đề án 1 triệu ha lúa chất lượng tại 12 tỉnh ĐBSCL, nâng cấp hệ thống quản trị, đổi mới mô hình kinh doanh đặc biệt hệ thống kênh phân phối cho phù hợp với sự thay đổi của phương thức tổ chức sản xuất mới của ngành sản xuất lúa gạo.

Nhanh chóng thương mại hoá một số giống có khả năng thích nghi biến đổi khí hậu, đặc biệt trong vụ hè thu để nâng cao hiệu quả và mở rộng quy mô kinh doanh, tạo tiền đề cho chiến lược tăng trưởng của Công ty từ 2025 trở đi.

Tiếp tục đẩy mạnh các hoạt chuyển đổi xanh trong mọi hoạt động, tăng cường thực hành ESG trong tất cả các đơn vị trong Tập đoàn nhằm mục tiêu theo đuổi sứ mệnh Netzero, duy trì mục tiêu phát triển bền vững.

Với định hướng chiến lược rõ ràng cùng sự nỗ lực của HĐQT trong đó có PAN, của Ban điều hành, Vinaseed sẽ hoàn thành tốt các mục tiêu năm 2024 đã đề ra, đảm bảo quyền lợi của nhà đầu tư, duy trì mục tiêu phát triển bền vững trong cả Tập đoàn.

P.V

THÔNG TIN, TUYÊN TRUYỀN - QUẢNG CÁO

Xin chờ trong giây lát...

Chương trình Diễn đàn kinh tế xanh vì một quốc gia phát triển bền vững

Phiên bản di động