Thái Nguyên: Lung linh đêm hội trăng rằm

29/09/2023 16:49 Văn hóa
Trung thu năm 2023, nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên tưng bừng tổ chức đêm hội trăng rằm cho các cháu thiếu nhi và người dân địa phương; toàn tỉnh tràn ngập không khí trung thu hoành tráng, vui tươi, đầy ý nghĩa.
Thái Nguyên: Lung linh đêm hội trăng rằm
Các em vui trong Đêm hội trăng rằm ở TP. Phổ Yên

Tràn ngập không khí Trung thu

Tối 28/9, Thành uỷ - HĐND - UBND thành phố Thái Nguyên tưng bừng khai mạc Đêm hội Trung thu Xứ Trà năm 2023 - Chương trình Nghệ thuật đường phố: Thái Nguyên rạng rỡ thành phố Tháng Mười.

Chương trình được tổ chức với tình yêu thành phố, tình yêu thương với con trẻ, sự tài hoa, khéo léo của người dân trên địa bàn nhằm phục vụ các cháu thiếu niên, nhi đồng và toàn thể nhân dân, du khách trong dịp tết Trung thu. Đây cũng là lần đầu tiên chương trình được tổ chức với quy mô hết sức hoành tráng, người dân địa phương được cảm thụ những nét văn hóa mới lạ, đặc sắc, tạo không khí phấn khởi, hào hứng và đầy sức sáng tạo cho thanh, thiếu nhi và các tầng lớp nhân dân.

Chương trình đã nhận được sự hưởng ứng và tham gia của 64 mô hình đèn sáng tạo nghệ thuật, trong đó có các mô hình quốc tế đến từ nền văn hóa các quốc gia như Lào, Campuchia, Philippines, Timor-Leste, Nigeria. Đêm hội sôi động với đại tiệc âm nhạc, ánh sáng hấp dẫn, độc đáo, ấn tượng; các tiết mục biểu diễn nghệ thuật, xiếc đường phố; tạo cơ hội giao lưu văn hóa của nước bạn Lào, Campuchia, Pháp, Philippines; chương trình Carnaval đường phố với sự xuất hiện của các nhân vật cổ tích biểu diễn theo phong cách Mỹ la tinh.

Xuyên suốt Đêm hội là màn diễn diễu của các mô hình đèn sáng tạo của các đoàn tham dự, mang đến một không khí tưng bừng, phấn khởi, vui tươi cho người xem, đặc biệt là các em thiếu nhi. Cùng với đó là chương trình múa lân, sư, rồng, các màn trống hội, các tiết mục văn nghệ Trung thu vui nhộn, độc đáo của các đoàn tham gia Đêm hội Trung thu xứ Trà.

Đêm hội trăng rằm tại thành phố Phổ Yên 2023 với chủ đề “Thắp sáng những ước mơ” được diễn ra tối 28/9 tại Quảng trường Vạn Xuân. Tết Trung thu Phổ Yên năm 2023 diễn ra từ ngày 27 đến ngày 29/9 với nhiều hoạt động như: Hội trại “Phổ Yên - Chung vui trăng rằm năm 2023”; hoạt động văn nghệ quần chúng; gian hàng trưng bày các thành tựu phát triển kinh tế - xã hội của TP. Phổ Yên và tỉnh Thái Nguyên; Chương trình xúc tiến, kết nối tiêu thụ hàng Việt năm 2023; Hội thi sinh vật cảnh; không gian ẩm thực đường phố; Gala âm nhạc và nghệ thuật; Đêm hội trăng rằm “Thắp sáng những ước mơ”;…

Đây là năm đầu tiên TP. Phổ Yên tổ chức tết Trung thu quy mô cấp thành phố lớn nhất từ trước đến nay. Tại Đêm hội, trong không khí tưng bừng, náo nhiệt, hàng nghìn người dân đã đổ về Quảng trường Vạn Xuân để chiêm ngưỡng, thưởng thức Chương trình nghệ thuật đặc sắc, những màn múa lân truyền thống độc đáo và hoạt cảnh chú Cuội, chị Hằng sinh động, cuốn hút. Điểm nhấn trong Đêm hội là màn rước đèn Trung thu với 23 mô hình đến từ 8 xã, phường, 4 trường THPT cùng Hội Doanh nhân TP. Phổ Yên. Hòa trong tiếng nhạc rộn ràng, những chiếc đèn Trung thu với màu sắc lung linh, huyền ảo, đa dạng, bắt mắt, mô phỏng theo các linh vật như rồng, phượng, lân và những con vật quen thuộc với trẻ như: trâu, voi, cá chép hay chiếc đèn Trung thu với hình ảnh cô Tấm, quả thị, các nhân vật hoạt hình, truyện cổ tích mà các bạn nhỏ yêu thích…

Tại huyện Phú Lương: Tối 28/9, UBND huyện tổ chức Chương trình Ngày hội trăng rằm huyện Phú Lương năm 2023. Đến với liên hoan năm nay, các em thiếu nhi được tham gia hội thi sáng tạo lồng đèn; thưởng thức chương trình nghệ thuật văn nghệ thiếu nhi, múa lân sư rồng; thăm quan các mô hình đèn trung thu rực rỡ sắc màu và thưởng thức các gian hàng ẩm thực. Trong chương trình Ngày hội trăng rằm, các em còn được hòa mình vào không khí sôi nổi, hào hứng, tham gia trò chơi, đố vui có thưởng cùng chị Hằng, chú Cuội; cùng phá cỗ và rước đèn vui tết Trung thu.

Lung linh Đêm hội trăng rằm

Thái Nguyên: Lung linh đêm hội trăng rằm
Chương trình múa lân sư rồng (Phú Lương)
Thái Nguyên: Lung linh đêm hội trăng rằm
Đông đảo người dân đến xem Đêm hội tại trung tâm TP. Thái Nguyên
Thái Nguyên: Lung linh đêm hội trăng rằm
Màn rước đèn độc đáo, hấp dẫn tại TP. Phổ Yên
Thái Nguyên: Lung linh đêm hội trăng rằm
Rước đèn Trung thu trong hội trăng rằm của xã Yên Đổ (Phú Lương)
Thái Nguyên: Lung linh đêm hội trăng rằm
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Hải trao tặng thiết bị học tập cho 3 trường mầm non của TP. Phổ Yên
Thái Nguyên: Lung linh đêm hội trăng rằm
Đồng chí Trịnh Việt Hùng, Chủ tịch UBND tỉnh trao thiết bị học tập cho 3 trường mầm non trên địa bàn TP Thái Nguyên

Bài: Đình Hợi (ảnh: thainguyen.gov.vn)

Xin chờ trong giây lát...

Chương trình Diễn đàn kinh tế xanh vì một quốc gia phát triển bền vững

Phiên bản di động