Thái Nguyên: Nhiều hoạt động tri ân nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ

23/07/2024 19:58 Văn hóa
Nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024), trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên đã có nhiều hoạt động tri ân, đền ơn đáp nghĩa thể hiện tinh thần uống nước nhớ nguồn, một đạo lý cao cả của dân tộc Việt Nam.
Thái Nguyên: Nhiều hoạt động tri ân nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ
Sư đoàn 312 khám chữa bệnh, tư vấn, cấp thuốc miễn phí cho các đối tượng chính sách, người có công

Khám, tư vấn, cấp thuốc miễn phí cho người dân

Ngày 22/7, tại Trạm y tế phường Trung Thành (Phổ Yên), Sư đoàn 312 phối hợp với UBND phường tổ chức chương trình khám chữa bệnh, tư vấn, cấp thuốc miễn phí cho 55 đối tượng chính sách, người có công là thương binh, bệnh binh, nạn nhân chất độc da cam, thân nhân Liệt sỹ đang hưởng trợ cấp hàng tháng trên địa bàn phường. Tại đây, đội ngũ cán bộ, y bác sĩ của Sư đoàn 312 đã tận tình thăm khám tổng thể, đo huyết áp, siêu âm, điện tim, khám răng hàm mặt, tai mũi họng, khám sàng lọc các bệnh liên quan tới đường hô hấp và một số bệnh thường gặp của người cao tuổi; truyên truyền, tư vấn cách phòng tránh bệnh tật, giữ gìn sức khỏe cho các thương, bệnh binh và người có công với cách mạng. Đồng thời cấp phát thuốc bổ miễn phí cho các đối tượng đến khám. Tổng trị giá của chương trình gần 40 triệu đồng.

Thái Nguyên: Nhiều hoạt động tri ân nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ
Bệnh viện C Thái Nguyên tổ chức khám, tư vấn sức khỏe cho các đối tượng chính sách, người có công

Ngày 19/7, UBND phường Thắng Lợi (Sông Công) phối hợp với Bệnh viện C Thái Nguyên tổ chức khám, tư vấn sức khỏe cho gần 100 đối tượng chính sách, người có công và thương binh, bệnh binh trên địa bàn phường. Tại đây, các đối tượng chính sách, người có công được khám các bệnh liên quan đến mắt, tai - mũi - họng; các bệnh về huyết áp, đau đầu, vai gáy, xương khớp và một số bệnh ngoài da khác. Đồng thời, được cấp một số loại thuốc thông thường, tư vấn kiến thức về chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cho bản thân và gia đình.

Thái Nguyên: Nhiều hoạt động tri ân nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ
Đoàn viên, thanh niên thành phố Phổ Yên chăm sóc phần mộ các Liệt sĩ

Tuổi trẻ với ngày Thương binh - Liệt sĩ

Sáng ngày 21/7, Thành Đoàn thành phố Phổ Yên tổ chức chương trình ra quân “Ngày chủ nhật xanh toàn quốc lần thứ III, năm 2024”, dọn dẹp, chỉnh trang khuôn viên và phần mộ tại nghĩa trang Liệt sỹ thành phố. Buổi ra quân có sự tham gia của gần 200 đoàn viên thanh niên đến từ các cơ sở Đoàn và Đoàn trực thuộc, các câu lạc bộ tình nguyện. Sau khi dâng hương tưởng nhớ các Anh hùng Liệt sỹ, các đoàn viên thanh niên đã tiến hành chăm sóc gần 200 phần mộ liệt sỹ, thay mới các lọ hoa, quét dọn, cắt, nhổ cỏ và làm vệ sinh môi trường toàn bộ khuôn viên của nghĩa trang. Cùng ngày, các cơ sở đoàn thuộc khối xã, phường trên địa bàn thành phố đều đồng loạt tổ chức ra quân “Ngày chủ nhật xanh toàn quốc lần thứ III, năm 2024” với nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa như: Vệ sinh nghĩa trang, đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại các địa phương; Vệ sinh các tuyến đường thanh niên tự quản, trụ sở cơ quan, trường học, tuyên truyền phòng chống rác thải nhựa; Bóc dỡ biển quảng cáo, rao vặt sai quy định; sơn, sửa chữa các khu vui chơi thiếu nhi…

Ngày 18/7, Đoàn Thanh niên xã Thần Sa (Võ Nhai) phối hợp với đội thanh niên tình nguyện khoa tiếng Nga trường Đại học Hà Nội tổ chức thăm hỏi, động viên các gia đình chính sách, người có công trên địa bàn. Đoàn cũng đã đến thăm hội viên cựu thanh niên xung phong Trần Thị Chấm (xóm Xuyên Sơn, xã Thần Sa). Tại buổi đến thăm, các thành viên đoàn đã ân cần thăm hỏi tình hình sức khỏe, đời sống của cụ và trao tặng một phần quà trị giá 500.000đ; đồng thời bày tỏ lòng tri ân, luôn khắc ghi công lao của các thế hệ thanh niên xung phong.

Đình Hợi
Xin chờ trong giây lát...

Hướng dẫn kỹ thuật về phân loại chất thải rắn tại nguồn

Phiên bản di động