Thái Nguyên: Hướng tới Tết Nguyên đán Giáp Thìn, mọi người đều no đủ

25/01/2024 15:51 Kinh tế, xã hội
Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 đang đến gần, trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên đang có nhiều hoạt động nhằm mang tới cho người dân một cái Tết Nguyên đán no đủ, như hoạt động: “Tuần cao điểm tết vì người nghèo”, “Tết sum vầy, Xuân chia sẻ”,... Đặc biệt, hoạt động thăm hỏi người dân hoàn cảnh khó khăn, đối tượng chính sách đã được các cấp lãnh đạo từ Trung ương tới địa phương hết sức quan tâm, nhiều món quà đầy ý nghĩa đã được trao tặng.

Đoàn công tác của Trung ương tặng quà Tết người dân Thái Nguyên

Nhân dịp tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, chiều 24/1, Đoàn công tác của Trung ương do đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương làm Trưởng Đoàn đã đến thăm, tặng quà gia đình chính sách, hộ nghèo, công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Phú Bình (Thái Nguyên). Cùng tham gia Đoàn có đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Thái Nguyên; đại diện lãnh đạo Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; các đồng chí Ủy viên BTV Tỉnh ủy, lãnh đạo UBND, UBMTTQ tỉnh Thái Nguyên.

Thái Nguyên: Hướng tới Tết Nguyên đán Giáp Thìn, mọi người đều no đủ
Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương cùng Đoàn công tác tặng quà thương binh hạng 1 Dương Văn Cửu ở xóm Hin, xã Xuân Phương, huyện Phú Bình

Dự và phát biểu tại Chương trình trao tặng quà cho hộ nghèo, công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Phú Bình, đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương đánh giá cao sự quan tâm cũng như nguồn lực của tỉnh Thái Nguyên dành cho công tác an sinh xã hội, nhất là trong mỗi dịp Tết đến Xuân về. Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa gửi gắm tình cảm, niềm tin của lãnh đạo Đảng, Nhà nước với Đảng bộ, chính quyền, Nhân dân các dân tộc tỉnh Thái Nguyên; đồng chí mong muốn bước sang năm mới với quyết tâm mới, tỉnh Thái Nguyên sẽ tiếp tục phấn đấu thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp đã đề ra. Nhân dịp này, Ban Tuyên giáo Trung ương đã trao tặng 400 suất quà (mỗi suất trị giá 1 triệu đồng tiền mặt và quà) cho các hộ nghèo và công nhân lao động tỉnh Thái Nguyên.

Tại huyện Võ Nhai, sáng 24/1, Chương trình “Tuần cao điểm Tết vì người nghèo” năm 2024 và tặng quà cho các gia đình thuộc đối tượng chính sách, hộ nghèo, cận nghèo và học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại xã Thần Sa (Võ Nhai) đã có sự tham dự của đồng chí Lê Quốc Minh, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân và đại diện lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh Thái Nguyên, cùng một số đơn vị liên quan... Tại đây, các đại biểu đã trao tặng quà cho 03 hộ gia đình chính sách, mỗi suất quà trị giá 1,3 triệu đồng (bao gồm quà và tiền mặt); 100 xe đạp cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn của huyện; 30 chiếc loa cho Nhà văn hóa của các xóm trên địa bàn huyện; 60 suất quà cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn xã Thần Sa.

Nhiều Đoàn công tác của tỉnh ân cần thăm hỏi, tặng quà Tết người dân

Sáng 24/1, Đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Phạm Hoàng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh làm Trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà các bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Bệnh viện Chỉnh hình và Phục hồi chức năng tỉnh. Tại đây, đồng chí Phạm Hoàng Sơn đã động viên các em nhỏ và gia đình bệnh nhi cố gắng kiên trì điều trị để đạt được kết quả tốt nhất, sớm khỏi bệnh và trở về đón Tết, vui Xuân bên gia đình. Nhân dịp này, thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh, đồng chí Phạm Hoàng Sơn đã trao tặng Bệnh viện Chỉnh hình và Phục hồi chức năng tỉnh 50 triệu đồng để mua sắm trang thiết bị y tế nhằm phục vụ tốt hơn công tác điều trị, chăm sóc sức khoẻ cho nhân dân; trao 11 suất quà cho các bệnh nhi đang điều trị tại Bệnh viện, mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng (gồm tiền mặt và quà). Ngoài ra, Liên đoàn Lao động tỉnh cũng dành tặng 10 suất quà cho 10 bệnh nhi.

Thái Nguyên: Hướng tới Tết Nguyên đán Giáp Thìn, mọi người đều no đủ
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tặng quà cụ Nguyễn Văn Báu (sinh năm 1923 - là cán bộ tiền khởi nghĩa), ở xóm Phố, xã Bản Ngoại.

Cũng trong sáng 24/1, đồng chí Phạm Hoàng Sơn và một số lãnh đạo các ban ngành của tỉnh đã đến thăm, tặng quà và chúc Tết các gia đình chính sách trên địa bàn huyện Đại Từ. Đoàn đã đến thăm và tặng quà 02 gia đình cán bộ tiền khởi nghĩa tại xã Bản Ngoại, gồm: Cụ Nguyễn Văn Báu (sinh năm 1923) ở xóm Phố và cụ Trần Thị Nhình (sinh năm 1928) ở xóm Phú Hạ. Tại những nơi đến thăm, các thành viên trong Đoàn đã ân cần hỏi thăm sức khỏe, đời sống vật chất, tinh thần và chúc các gia đình đón năm mới Giáp Thìn an lành, hạnh phúc. Nhân dịp này, tại UBND xã Bản Ngoại, Đoàn công tác của tỉnh đã tặng quà 04 gia đình chính sách gồm: Ông Nguyễn Văn Tám (sinh năm 1938) ở xóm Lê Lợi, là người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hoá học 81%; bà Trần Thị Lạc (sinh năm 1942) ở xóm Khâu Giang, là vợ liệt sĩ Đặng Quang Hồng; ông Hoàng Văn Khèn (sinh năm 1954) ở xóm Ba Giăng, là thương binh 41%, bị nhiễm chất độc hoá học 60%; ông Hoàng Văn Oanh (sinh năm 1934), ở xóm Ba Giăng, người cao tuổi. Cùng với đó, trao hỗ trợ xây dựng Nhà đại đoàn kết cho 03 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, mức hỗ trợ mỗi hộ là 50 triệu đồng; trao 100 xe đạp cho các cháu học sinh có hoàn cảnh khó khăn; trao 60 suất quà cho hộ nghèo trên địa bàn xã Bản Ngoại, huyện Đại Từ.

Thái Nguyên: Hướng tới Tết Nguyên đán Giáp Thìn, mọi người đều no đủ
Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Việt Hùng trao tặng quà cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo của xã Tân Lợi

Tại huyện Đồng Hỷ, chiều 24/1, Đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Trịnh Việt Hùng, Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng Đoàn đã đến thăm, tặng quà các hộ nghèo, gia đình chính sách, học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện nhân dịp “Tuần cao điểm Tết vì người nghèo năm 2024”. Tham gia Đoàn có đồng chí Phạm Thái Hanh, Ủy viên BTV, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; đại diện các sở, ban, ngành, cơ quan, đơn vị của tỉnh và lãnh đạo huyện Đồng Hỷ. Dự Chương trình "Tuần cao điểm Tết vì người nghèo” năm 2024 tổ chức tại xã Tân Lợi, huyện Đồng Hỷ, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh bày tỏ vui mừng khi được đến thăm, chúc Tết và tặng quà Nhân dân xã Tân Lợi cũng như các địa phương khác của huyện Đồng Hỷ và mong muốn mọi người đều có Tết no đủ. Thay mặt Tỉnh uỷ, HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh và Đoàn công tác đã tặng 100 chiếc xe đạp cho các cháu học sinh thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn huyện Đồng Hỷ; hỗ trợ 8 hộ nghèo xã Văn Lăng, xã Tân Lợi xây dựng nhà Đại đoàn kết, với số tiền 50 triệu đồng/hộ; tặng 167 suất quà Tết cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo xã Tân Lợi. Tổng trị giá các phần quà gần 690 triệu đồng.

Trước đó, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cùng Đoàn công tác đã đến thăm, tặng quà, chúc Tết 03 hộ gia đình người có công, gia đình chính sách và chúc thọ 01 hộ gia đình người cao tuổi tại xóm Ngòi Chẹo, xóm Bờ Suối, xóm Gốc Thị, xã Nam Hòa, huyện Đồng Hỷ.

Chương trình ‘Tết sum vầy, Xuân chia sẻ”

Từ ngày 21- 22/01/2024, tại Sở Công Thương, Công đoàn ngành Công Thương Thái Nguyên tổ chức Chương trình “Tết sum vầy, Xuân chia sẻ”, tặng quà cho công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn về quê đón Tết và tổ chức “Chợ Tết Công đoàn” năm 2024 cho đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) ngành Công Thương. Tại Chương trình, Liên đoàn Lao động tỉnh Thái Nguyên, Lãnh đạo Sở Công Thương, Công đoàn Công Thương Việt Nam, Công đoàn ngành Công Thương đã trao trên 50 suất quà dành cho CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức gian hàng 0 đồng, tặng trên 1000 vocher mua hàng miễn phí, giảm giá tại Chợ Tết Công đoàn năm 2024 với hàng ngàn sản phẩm nông sản, nhu yếu phẩm thiết yếu dành cho đoàn viên, người lao động.

Thái Nguyên: Hướng tới Tết Nguyên đán Giáp Thìn, mọi người đều no đủ

Các đại biểu cùng đông đảo đoàn viên, người lao động thăm quan, mua sắm tại "Chợ Tết Công đoàn năm 2024"

Phát biểu tại Chương trình, đồng chí Nguyễn Bá Chính, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Công Thương nhấn mạnh: Chương trình “Tết sum vầy, Xuân chia sẻ” năm 2024 là hoạt động hết sức có ý nghĩa, mang tính nhân văn sâu sắc, nhằm giáo dục truyền thống tri ân đến những cán bộ, đoàn viên công nhân, lao động đang trực tiếp sản xuất nhưng trong cuộc sống còn gặp những khó khăn nhất định; đồng thời, thông qua các hoạt động này góp phần giúp cho cán bộ, đoàn viên công nhân, viên chức, lao động có thêm điều kiện vui xuân đón tết, khích lệ, động viên cán bộ, đoàn viên công nhân, viên chức, lao động vượt qua mọi khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần vào thành tích chung của ngành và của tỉnh trong nhiệm vụ, muc tiêu phát triển kinh tế - xã hội.

Với những hoạt động kịp thời, đầy ý nghĩa trong việc chăm lo Tết cho người dân, Thái Nguyên đang hướng tới Tết Nguyên đán Giáp Thìn toàn dân được no đủ, mọi người đều có Tết. Sẽ càng tốt hơn, nếu như những hoạt động này tiếp tục có sự chung tay, không ngừng lan tỏa tới các địa phương, các cấp ngành, các tổ chức và các doanh nghiệp trong thời gian tới.

Đình Hợi
Xin chờ trong giây lát...

Chương trình Diễn đàn kinh tế xanh vì một quốc gia phát triển bền vững

Phiên bản di động