Thái Nguyên: Đẩy mạnh vệ sinh môi trường sau bảo số 3

16/09/2024 12:29 Kinh tế, xã hội
Một trong những nhiệm vụ quan trọng của công tác khắc phục hậu quả do cơn bão số 3 gây ra là hoạt động vệ sinh môi trường, ngay sau khi bão tan, nước lũ rút, nhiều nơi trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên đã khẩn trương triển khai công tác vệ sinh môi trường.
Thái Nguyên: Đẩy mạnh vệ sinh môi trường sau bảo số 3
Dọn dẹp, vệ sinh môi trường Nhà văn hóa xóm Múc (xã Úc Kỳ, huyện Phú Bình) sau khi lũ rút

Chung tay dọn dẹp vệ sinh môi trường sau bão lũ

Ngay sau khi bão tan, lũ rút, các địa phương của huyện Phú Bình đã tập trung khắc phục hậu quả sau mưa bão; các tổ chức đoàn thể, lực lượng vũ trang,… đã huy động hàng trăm, hàng ngàn ngày công để hỗ trợ nhân dân vùng lũ vệ sinh môi trường, dọn dẹp nhà cửa.

Chị Nguyễn Thị Thu Hường, Bí thư Đoàn xã Hà Châu (huyện Phú Bình) nói: Hà Châu cũng là địa bàn bị ngập lụt nhưng với mức độ nhẹ hơn. Những ngày qua, bên cạnh việc tích cực tham gia khắc phục hậu quả mưa bão tại địa phương, Đoàn xã Hà Châu còn huy động lực lượng đoàn viên thanh niên đến hỗ trợ người dân xã Nga My, một địa phương giáp ranh với Hà Châu, giúp người dân nơi đây don dẹp nhà cửa, vệ sinh môi trường.

Bà Dương Thị Thành, xóm Múc, xã Úc Kỳ chia sẻ: Sau khi nước rút, nhà văn hoá, đường giao thông của xóm chúng tôi bị bùn đất, rác thải tràn vào rất nhiều. Trong buổi sáng 13/9, các đoàn viên thanh niên của thị trấn Hương Sơn, xã Điềm Thuỵ (Phú Bình) đã đến hỗ trợ dọn dẹp. Nhờ đó, khuôn viên nhà văn hoá, các trục đường chính của xóm đã được cọ rửa, dọn dẹp tạm ổn, đảm bảo cho sinh hoạt và đi lại của nhân dân.

Thái Nguyên: Đẩy mạnh vệ sinh môi trường sau bảo số 3
Phun hóa chất khử khuẩn môi trường tại khu vực chợ Thái (TP Thái Nguyên)

Tích cực phun hóa chất khử khuẩn môi trường

Ngày 12/9, các đội phun hóa chất khử khuẩn môi trường, phòng chống dịch bệnh sau bão lụt của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh và Trung tâm Y tế thành phố Thái Nguyên đã đồng loạt ra quân phun khử khuẩn tại nhiều khu vực ở trung tâm thành phố và một số đơn vị, trường học. Theo đó, 16 máy phun hoạt động liên tục để khử khuẩn môi trường tại các vùng ngập úng sau khi nước rút, gồm: Quảng trường Võ Nguyên Giáp; chợ Thái, chợ đầu mối Túc Duyên; các trường học bị ngập; các trục đường như Phùng Chí Kiên, Túc Duyên; các cơ sở y tế… Hóa chất sử dụng cho việc phun khử khuẩn đều là Cloramin B, đảm bảo an toàn cho người dân.

Ngày 13-9, tại tổ dân phố Việt Cường, thị trấn Hóa Thượng (Đồng Hỷ), Lữ đoàn Thông tin 601 (Quân khu 1) đã tiến hành phun thuốc khử khuẩn những vùng bị ngập lụt do hoàn lưu của cơn bão số 3. Lữ đoàn Thông tin 601 đã huy động 7 cán bộ, chiến sĩ đi phun thuốc tại các trục đường và nhà ở của hơn 50 hộ dân bị ngập nước. hóa chất sử dụng là Cloramin B pha với nước (khoảng 300l), đảm bảo an toàn sức khỏe người dân.

Vừa qua, tỉnh Thái Nguyên và nhân dân trong tỉnh, nhất là người dân vũng lũ đã nhận được nhiều món quà đầy ý nghĩa cả về vật chất, lẫn tinh thần của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, của các địa phương, doanh nghiệp, nhà hảo tâm trao tặng. Trong số đó còn có sự ủng hộ về hóa chất làm sạch môi trường của một số doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh. Có lẽ, để môi trường sống của người dân sau lũ được đảm bảo vệ sinh môi trường, việc phun thuốc khử khuẩn cần phải được triển khai khẩn trương, rộng rãi, đảm bảo quy định; những tấm lòng ủng hộ Cloramin B phục vụ phun khử khuẩn sẽ rất cần thiết trong thời điểm này để địa phương có thêm nguồn hóa chất làm sach môi trường.

Đình Hợi
Xin chờ trong giây lát...

Hướng dẫn kỹ thuật về phân loại chất thải rắn tại nguồn

Phiên bản di động