Thôn Hoàng Văn, xã Đông Phú, Thanh Hóa xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu

05/02/2021 11:36 Địa phương
Thôn Hoàng Văn là thôn được sát nhập 2 thôn Hoàng Mậu và Văn Khôi cũ, vị trí nằm về phía tây xã Đông Phú, phía Bắc giáp xã Đông Văn, phía đông giáp Chiếu Thượng, phía nam giáp Phú Bình, phía Tây giáp thôn Hoàng Thịnh và huyện Triệu Sơn với tổng diện tích tự nhiên là 65.2ha. Trong đó diện tích đất canh tác là 51.5ha, còn lại là đất khác.  
thon hoang van xa dong phu thanh hoa xay dung nong thon moi kieu mau

Thôn có 219 hộ với 710 nhân khẩu, thu nhập bình quân đầu người l69.320.0 00 đồng/người/ năm.

Năm 2020, Thôn Hoàng Văn đã được Đảng ủy, UBND xã Đông Phú lựa chọn là đơn vị điểm triển khai xây dựng thôn NTM kiểu mẫu, để rút kinh nghiệm nhân ra diện rộng.

Ngay từ đầu năm, cấp ủy chi bộ và toàn thể nhân dân đã xác định, đây là vinh dự và cũng là trọng trách lớn. Thực hiện sự lãnh đạo của Đảng ủy, HĐND, UBND xã, cấp ủy chi bộ thôn đã chủ động xây dựng nghị quyết, triển khai kế hoạch phân công nhiệm vụ cho cán bộ Đảng viên, ban công tác mặt trận, các chi hội đoàn thể, một cách khoa học, thiết thực, cụ thể, phấn đấu hoàn thành xây dựng thôn kiểu mẫu vào cuối năm 2020. Căn cứ vào 14 tiêu chí theo quy định theo quy định của UBND tỉnh Thanh Hóa về xây dựng thôn kiểu mẫu. Trong đó quan điểm chỉ đạo xuyên suốt đó là huy động sự đồng tình tham gia hưởng ứng tích cực của nhân dân, phát huy vai trò nêu gương của cán bộ Đảng viên trong thôn, tiêu chí nào dễ làm trước, tiêu chí khó làm sau, việc nào thuộc về hộ gia đình, thì gia đình đảm nhận, việc nào thuộc về tập thể thì phát động toàn dân và con em đi làm ăn xa cùng chung tay xây dựng.

Để sớm hoàn thành các tiêu chí xây dựng thôn kiểu mẫu thôn Hoàng Văn đã tiến hành rà soát và đánh giá tổng thể để xem xét, cân nhắc mức độ khó dễ. Trong quá trình thực hiện. Thực hiện Nghị quyết của chi bộ, các tổ chức đoàn thể ở thôn đều tham gia đăng ký thực hiện một việc làm thiết thực như: Chi hội Cựu chiến binh đăng ký làm “ Tường rào thoáng”. chi hội Phụ nữ đảm nhiệm trồng cây xanh và vệ sinh môi trường, cải tạo vườn hộ và vận động nhân dân tham gia mua bảo hiểm y tế, sắp xếp đồ dùng trong gia đình gọn gàng và khoa học. Chi hội nông dân tập trung cải tạo vườn tạp và khuôn viên nông hộ. Đoàn thanh niên phụ trách trang trí vẽ hoa cây cột điện và phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao.

Chi hội người cao tuổi tích cực vận động hội viên, các tầng lớp nhân dân tham gia phong trào khuyến học, khuyến tài, xây dựng đời sống văn hóa mới.

Với sự nỗ lực phấn đấu của cán bộ Đảng viện và nhân dân trong thôn đến nay thôn Hoàng Văn đã hoàn thành 14/14 tiêu chí xây dựng thôn kiểu mẫu, đang hoàn thiện hồ sơ đề nghị Huyện công nhận thôn NTM kiểu mẫu.

Huệ Chi
Xin chờ trong giây lát...

Chương trình Diễn đàn kinh tế xanh vì một quốc gia phát triển bền vững

Phiên bản di động