Thông tin về các sơ sở sản xuất dùng giấy vệ sinh để sản xuất lõi khẩu trang y tế

14/02/2020 15:16 Tăng trưởng xanh
Liên quan đến các cơ sở sản xuất dùng giấy vệ sinh để sản xuất lõi khẩu trang y tế, Tổng cục Quản lý thị trường - Bộ Công Thương thông tin thêm một số nội dung, như sau:
QLTT đã kiểm tra, xử lý gần 3.600 vụ vi phạm về kinh doanh thiết bị y tế Khẩn trương tìm kiếm nguồn nguyên liệu để sản xuất khẩu trang y tế và các trang thiết bị cần thiết cho công tác phòng chống dịch

Kiểm tra địa điểm tại Thường Tín, Hà Nội, lực lượng quản lý thị trường phối hợp với các đơn vị chức năng tiến hành tạm giữ toàn bộ số khẩu trang để xác minh tại cơ sở sản xuất Viet Han Company (Công ty TNHH Việt Hàn), địa chỉ: Minh Cường, Thường Tín, Hà Nội. Các loại khẩu trang thu giữ, gồm:

+84.000 chiếc khẩu trang các loại đã đóng hộp (loại 50 cái/hộp), trên vỏ hộp có chữ: Khẩu trang kháng khuẩn Tulips, Product/xs tại Viet Han Company (Công ty TNHH Việt Hàn), địa chỉ: Minh Cường, Thường Tín, Hà Nội;

+ 10.000 chiếc khẩu trang thành phẩm (chưa đóng hộp);

+ 880 chiếc khẩu trang chưa thành phẩm;

+ 310kg giấy nhãn có ghi: Công ty Cổ phần XNK Bắc Giang – Nhà máy giấy Xương Giang;

+ 100 túi khẩu trang nhãn có chữ Tulip, khẩu trang 3D Mask (02 chiếc/1 túi);

+ 100 túi khẩu trang nhãn có chữ Tulip, khẩu trang 3D Mask (05 chiếc/ túi).

thong tin ve cac so so san xuat dung giay ve sinh de san xuat loi khau trang y te
Xưởng sản xuất khẩu trang từ giấy vệ sinh tại Thường tín, Hà Nội

Cũng trong ngày 13/2, Tổng cục quản lý thị trường cũng công bố kết quả xác minh 143.000 chiếc khẩu trang trị giá hơn 1 tỷ đồng tại Hà Nội, cho thấy toàn bộ số khẩu trang này là giả, không đạt yêu cầu về chất liệu theo TCVN 8389-1:2010.

Cùng với lô hàng 143.000 chiếc khẩu trang, chiều 13/02, Tổng cục Quản lý thị trường cũng gửi tới đơn vị chức năng xác minh 27.850 chiếc khẩu trang, tương đương 557 hộp, loại 50 cái/hộp. Đây là lô hàng được lực lượng quản lý thị trường và Thanh tra Y tế kiểm tra và thu giữ cơ sở sản xuất khẩu trang thương hiệu Nice Star tại Quận Tân Phú, TP HCM, chiều 13/02.

thong tin ve cac so so san xuat dung giay ve sinh de san xuat loi khau trang y te
Xưởng sản xuất khẩu trang từ giấy vệ sinh tại TP HCM

Việc phát hiện và tịch thu số khẩu trang tại TP HCM được căn cứ vào dấu hiệu vi phạm từ kết quả kiểm tra, xác minh đối với lô hàng 143 chiếc khẩu trang ở Hà Nội.

Điều này một lần nữa thể hiện tính ưu việc của mô hình hoạt động mới của lực lượng Tổng cục Quản lý thị trường thống nhất từ Trung ương tới các địa phương. Cụ thể, ngay sau khi có kết quả kiểm định, Tổng Cục QLTT đã ngay lập tức chỉ đạo lực lượng chức năng đồng loạt kiểm tra tại cơ sở sản xuất khẩu trang có dấu hiệu hàng giả, không đảm bảo chất lượng để kịp thời ngăn chặn hành vi vi phạm, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, niềm tin của người dân trong điều kiện cả nước đang tập trung chống dịch Covid-19.

Thúy Hà
Xin chờ trong giây lát...

Chương trình Diễn đàn kinh tế xanh vì một quốc gia phát triển bền vững

Phiên bản di động