Thúc đẩy tinh thần sáng tạo, khởi nghiệp

02/10/2019 10:02 Công nghệ, thiết bị
Ngày hội Khởi nghiệp quốc gia của học sinh, sinh viên năm 2019 (SV-Startup 2019) sẽ diễn ra trong 2 ngày (4-5/10), tại Trường Đại học Bách khoa Hà Nội, nhằm thúc đẩy tinh thần sáng tạo, khởi nghiệp của học sinh, sinh viên trên toàn quốc.
Hai startup xuất sắc vùng Đông Nam Bộ

SV-STARTUP là một sân chơi lành mạnh, bổ ích, thiết thực, hiệu quả đối với tất cả học sinh, sinh viên trong cả nước và tạo cơ hội để cơ sở đào tạo giao lưu, học tập kinh nghiệm triển khai các hoạt động hỗ trợ sinh viên khởi nghiệp, giúp các dự án khởi nghiệp của học sinh, sinh viên kết nối với các doanh nghiệp, các nhà đầu tư.

Chương trình SV-Startup năm nay có quy mô hơn, một số điểm mới, như: Gia tăng số lượng dự án, số lượng trường đại học và số lượng các Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tham gia trưng bày triển lãm tại ngày hội; tăng sự thu hút của cộng đồng học sinh, sinh viên toàn quốc.

thuc day tinh than sang tao khoi nghiep
Đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo nhận đóng góp từ các nhà tài trợ cho SV-Startup 2019. Ảnh: Nhật Nam

Cuộc thi được phát động từ tháng 6/2019, có hơn 200 trường Đại học, Cao đẳng, Trung cấp, THPT trên toàn quốc tham gia, tiếp cận được trên 200.000 học sinh, sinh viên. Đến tháng 9/2019, cuộc thi đã nhận được gần 300 bài dự thi chất lượng, đa dạng, tập trung vào tất cả các lĩnh vực: công nghệ, giáo dục, y tế, xã hội, du lịch… Trong đó có 68 dự án xuất sắc nhất được lọt vào vòng Đối đầu (gồm có 50 dự án của sinh viên và 18 dự án của học sinh THPT). Nhiều dự án đã được các bạn học sinh, sinh viên triển khai và bước đầu đã có thành công, nhiều dự án đã chuyển sang giai đoạn có lãi và các chỉ số doanh thu, lợi nhuận có mức độ tăng trưởng khá ấn tượng.

Tại SV-Startup 2019, các em học sinh, sinh viên được tham quan các không gian ý tưởng khởi nghiệp thuộc các chủ đề: Khoa học, công nghệ; kinh doanh, giáo dục, y tế, dịch vụ; nông, lâm, ngư nghiệp, kinh doanh tạo tác động xã hội và không gian khởi nghiệp của học sinh THPT. Tổng số các dự án tham gia trưng bày khoảng 80 dự án (được lựa chọn từ gần 300 ý tưởng, dự án gửi đến Ban Tổ chức), đến từ 40 trường đại học và 18 Sở GD&ĐT.

Đặc biệt, SV-Startup 2019 sẽ diễn ra một hoạt động hết sức sôi nổi, đó là Chung kết Cuộc thi học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp năm 2019, với 2 vòng thi là Đối đầu và Phản biện, hứa hẹn hết sức kịch tính và tạo điểm nhấn cho SV-STARTUP 2019.

Theo đó, vòng Đối đầu sẽ diễn ra từ 13h30 - 17h00 ngày 4/10/2019 tại Các phòng thi của trường Đại học Bách Khoa Hà Nội; vòng Phản biện sẽ diễn ra vào 09h30 - 12h00 ngày 5/10/2019 tại Hội trường C2 - Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội với hình thức thi thuyết trình và bảo vệ trực tiếp trước Hội đồng Giám khảo là các chuyên gia kinh tế, các doanh nhân uy tín.

Trong khuôn khổ SV-Startup 2019 còn diễn ra các hoạt động như "Diễn đàn truyền cảm hứng khởi nghiệp cho học sinh, sinh viên: Kinh nghiệm từ các doanh nhân khởi nghiệp"; Hội thảo "Định hướng trường đại học khởi nghiệp: Mô hình nào cho các trường đại học tại Việt Nam", Hội thảo "Công tác hỗ trợ học sinh khởi nghiệp trong các trường phổ thông, kinh nghiệm và giải pháp".

SV-Startup được tổ chức lần đầu vào năm 2018, nhằm thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp, giúp học sinh và sinh viên thay đổi tư duy, nhận thức, dám nghĩ, dám làm, để biến ý tưởng thành hiện thực.
Thu Vân
Xin chờ trong giây lát...

Chương trình Diễn đàn kinh tế xanh vì một quốc gia phát triển bền vững

Phiên bản di động