TP. Hồ Chí Minh có chỉ đạo sau phát hiện loạt cơ sở thu mua phế liệu vi phạm về bảo vệ môi trường

26/09/2023 09:04 Chính sách - Pháp luật
TP. Hồ Chí Minh vừa có chỉ đạo sau kiểm tra, xử phạt 34 cơ sở thu mua phế liệu không tuân thủ quy định pháp luật về bảo vệ môi trường, trật tự đô thị và Luật Doanh nghiệp.
TP. Hồ Chí Minh có chỉ đạo sau phát hiện loạt cơ sở thu mua phế liệu vi phạm về bảo vệ môi trường
Phát hiện hàng loạt vi phạm, UBND TP. Hồ Chí Minh đã chỉ đạo tăng cường quản lý với các cơ sở thu mua phế liệu.

Theo thống kê từ Sở Tài nguyên và Môi trường, hiện trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh có khoảng 1.142 cơ sở hoạt động thu mua phế liệu, trong đó hầu hết đều có quy mô hộ gia đình.

Qua kiểm tra, các địa phương đã phát hiện 34 cơ sở vi phạm với hành vi xả rác thải, lấn chiếm lòng lề đường, phòng cháy chữa cháy và không đăng ký kinh doanh. Theo đó, cơ quan chức năng đã tiến hành xử phạt với tổng số tiền hơn 216 triệu đồng.

Để tăng cường công tác quản lý nhà nước đối với các cơ sở thu mua phế liệu trên địa bàn, Phó Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh Bùi Xuân Cường đã chỉ đạo UBND TP. Thủ Đức và các quận, huyện tăng cường công tác kiểm tra các cơ sở thu mua phế liệu trên địa bàn. Đồng thời, xử lý nghiêm đối với các cơ sở không tuân thủ quy định pháp luật về bảo vệ môi trường, trật tự đô thị và Luật Doanh nghiệp.

Ông Bùi Xuân Cường yêu cầu các địa phương báo cáo kết quả kiểm tra, xử lý, cũng như các vướng mắc, khó khăn và đề xuất các giải pháp về Sở Tài nguyên và Môi trường để tổng hợp.

Phó Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh đề nghị lãnh đạo UBND TP. Thủ Đức và các quận, huyện chỉ đạo UBND các phường, xã, thị trấn tăng cường kiểm tra việc tuân thủ các quy định pháp luật về phòng cháy chữa cháy đối với các cơ sở thu mua phế liệu theo thẩm quyền.

TP. Hồ Chí Minh có chỉ đạo sau phát hiện loạt cơ sở thu mua phế liệu vi phạm về bảo vệ môi trường
Hành vi vi phạm phổ biến của các cơ sở thu mua phế liệu trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh được phát hiện trong thời gian qua là xả rác, phòng cháy chữa cháy và không đăng ký kinh doanh.

Riêng Công an TP. Hồ Chí Minh được giao chủ trì, phối hợp với UBND TP. Thủ Đức và các quận, huyện tăng cường công tác kiểm tra việc tuân thủ các quy định pháp luật về phòng cháy chữa cháy đối với các cơ sở thu mua phế liệu theo thẩm quyền.

Cuối cùng, Sở Tài nguyên và Môi trường được giao tổng hợp, tham mưu, đề xuất UBND TP. Hồ Chí Minh kịp thời giải quyết các khó khăn, vướng mắc trong công tác quản lý nhà nước đối với các cơ sở thu mua phế liệu trên địa bàn Thành phố.

Thanh Hải

Xin chờ trong giây lát...

Chương trình Diễn đàn kinh tế xanh vì một quốc gia phát triển bền vững

Phiên bản di động