Trả lại tài sản tiền tỉ cho khách để quên trên máy bay

27/08/2019 10:06 Tăng trưởng xanh
Hai hành khách đi chuyến bay từ Singapore đến TP. HCM và một người đi tàu hoả để quên tài sản trị giá tiền tỉ đã được nhân viên sân bay và tổ lái tàu trao trả.
Cấm bay 12 tháng đối với nữ Đại úy Công an lăng mạ nhân viên hàng không Bộ GTVT nghiên cứu cấm bay với nữ Đại úy lăng mạ nhân viên hàng không Đề xuất "cấm bay" nữ công an mạt sát nhân viên hàng không
tra lai tai san tien ti cho khach de quen tren may bay

Ngày 26/8, Công ty TNHH MTV Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (VIAGS - công ty thành viên của Vietnam Airlines) cho biết, vừa hoàn tất thủ tục trao trả tài sản gồm 50.000 đô la Singapore, gần 2 triệu đồng, 2 điện thoại đắt tiền và một số giấy tờ tùy thân, tổng giá trị tài sản tương đương gần 1 tỉ đồng cho hành khách đánh rơi.

Cụ thể, ngày 24/8, chị Phùng Thị Ngọc, nhân viên đội dịch vụ trên tàu (VIAGS) làm nhiệm vụ phục vụ vệ sinh sau chuyến bay SQ186 của hãng hàng không Singapore Airlines (từ Singapore đến Tân Sơn Nhất) thì phát hiện hai túi đeo nhỏ có nhiều tài sản tại vị trí ghế ngồi 31K và 31H.

Chị Ngọc đã báo cho đại diện hãng và các đơn vị liên quan để bàn giao lại 2 túi xách. Qua kiểm tra, lực lượng chức năng xác định bên trong 2 túi có hơn 50.000 đô la Singapore, gần 2 triệu đồng, 2 điện thoại đắt tiền và một số giấy tờ tùy thân (tổng giá trị khoảng 1 tỉ đồng).

Ngay sau đó, lực lượng chức năng liên lạc và trao trả lại tài sản cho hai hành khách, một người quốc tịch Việt Nam và một người Singapore. Đại diện hãng hàng không Singapore Airlines đã cảm ơn, khen ngợi hành động đẹp và biểu dương tính trung thực của chị Ngọc.

Theo VIAGS từ đầu năm đến nay, chị Ngọc có 12 lần phát hiện và trả lại tài sản để quên trên máy bay cho hành khách gồm tiền, giấy tờ tùy thân cùng nhiều tài sản có giá trị khác. Trong 7 tháng đầu năm 2019, nhân viên VIAGS đã phát hiện và trả lại gần 8.000 tài sản cùng 8,4 tỉ đồng tiền mặt cho các hành khách bị thất lạc. Riêng tháng 7/2019, VIAGS đã tìm thấy chủ nhân của gần 1.300 tài sản và 1,7 tỉ đồng tiền mặt để quên trên máy bay.

Cũng trong sáng 26/8, tổ tàu SE21 đã bàn giao toàn bộ số tài sản trị giá hơn 25 triệu đồng cho hành khách Trần Anh Phong (quê Đồng Nai) bỏ quên khi xuống tàu ở ga Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.

tra lai tai san tien ti cho khach de quen tren may bay
Tổ lái tàu SE21 trả lại túi tiền cho anh Phong.

Tàu SE21 di chuyển hướng Bắc - Nam, khi đến ga Long Khánh, tiếp viên Tạ Đình Quyền trong lúc làm vệ sinh toa phát hiện tại giường 24, toa 10 có một bọc tiền, lập tức báo cho trưởng tàu. Trưởng tàu SE21 Đoàn Ngọc Đức cùng các bộ phận liên quan, kiểm tra xác định bên trong túi vải có 25,4 triệu đồng.

Sau khi thông báo với hành khách trên tàu nhưng không ai đến nhận, trưởng tàu điện báo cho trực ban ga Long Khánh thông báo qua hệ thống phát thanh nhà ga và tìm được hành khách bỏ quên tiền là anh Trần Anh Phong.

TPO
Xin chờ trong giây lát...

Chương trình Diễn đàn kinh tế xanh vì một quốc gia phát triển bền vững

Phiên bản di động