Bộ GTVT nghiên cứu cấm bay với nữ Đại úy lăng mạ nhân viên hàng không

24/08/2019 11:18 Tăng trưởng xanh
Thứ trưởng Lê Anh Tuấn cho biết, đã chỉ đạo Cục Hàng không Việt Nam phối hợp với cơ quan công an làm rõ, xử lý nghiêm đối với khách nữ “mạt sát” nhân viên hàng không, gây náo loạn sân bay Tân Sơn Nhất.
Đình chỉ công tác 30 ngày nữ Đại úy Công an lăng mạ nhân viên sân bay Việt Nam sắp có thêm Hãng Hàng không Cánh Diều Đường băng xuống cấp, sân bay Nội Bài đứng trước nguy cơ dừng khai thác

Trao đổi với báo chí ngày 23/8, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Lê Anh Tuấn cho biết, từ ngày 12/8, tôi đã chỉ đạo Giám đốc An ninh Hàng không sân bay Tân Sơn Nhất rằng mọi người phải thượng tôn theo pháp luật. Là công chức càng phải gương mẫu, phải xử lý nghiêm nếu có vi phạm.

Theo đó, trong quá trình giải quyết vụ việc, Đồn công an Cảng Hàng không Tân Sơn Nhất đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 200.000 đồng đối với khách Lê Thị Hiền. Mức phạt này một lần nữa gây bức xúc trong dư luận xã hội. Trong khi đó, do đã chuyển giao hồ sơ sang cơ quan công an nên nhà chức trách hàng không không có thẩm quyền để ra một quyết định xử phạt hành chính tương tự.

bo gtvt nghien cuu cam bay voi nu dai uy lang ma nhan vien hang khong
Bộ GTVT nghiên cứu cấm bay với nữ Đại úy lăng mạ nhân viên hàng không.

Về việc này, Thứ trưởng Lê Anh Tuấn cho biết, đã chỉ đạo Cục Hàng không Việt Nam phối hợp với cơ quan công an làm rõ, xử lý nghiêm đối với khách nữ lăng mạ nhân viên hàng không, gây náo loạn sân bay Tân Sơn Nhất.

“Hiện tôi đã giao Cục Hàng không Việt Nam nghiên cứu cấm bay hành khách này nếu cần thiết” - Thứ trưởng Lê Anh Tuấn trả lời báo Giao thông.

Trước đó, như đã thông tin, ngày 11/8, Phòng giám sát an ninh phối hợp với Đội an ninh hàng không Tân Sơn Nhất bàn giao Đồn Công an Cảng hàng không Tân Sơn Nhất vụ việc hành khách gây rối trật tự, chống đối nhân viên an ninh hàng không tại khu vực công cộng.

Vụ việc xảy ra trong quá trình hành khách Lê Thị Hiền (36 tuổi, đang công tác tại Công an quận Đống Đa, Hà Nội) đang làm thủ tục check-in tại quầy thủ tục A-Vietnam Airlines tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Theo đó, bà Hiền đã gửi 4 kiện hành lý tiêu chuẩn miễn cước nhưng yêu cầu nhân viên làm thủ tục gửi thêm một kiện hành lý xách tay. Không được đồng ý, bà Hiền liền tỏ thái độ bức xúc, lớn tiếng, có lời lẽ thô bạo với nhân viên hàng không, không hợp tác giải quyết vụ việc.

Sau đó bà Hiền đồng ý xách tay kiện hành lý trên và được đại diện hãng giải quyết cho đi chuyến bay này. Tuy nhiên, trong quá trình hành khách di chuyển lên an ninh soi chiếu, hành khách làm mất thẻ lên máy bay và tiếp tục đến quầy 1A lớn tiếng. Do đó, đại diện Vietnam Airlines đã quyết định hủy chuyến với bà Lê Thị Hiền để đảm bảo an ninh, an toàn.

Trong lúc bà Hiền ở khu vực của Cảng vụ hàng không miền Nam để giải quyết vụ việc, bà này tiếp tục to tiếng, thóa mạ, chống người thi hành công vụ. Bà Hiền dùng tay xô đẩy, túm tóc nhân viên an ninh hàng không, gây mất an ninh trật tự công cộng. Không những vậy, nữ hành khách này còn la hét kêu cứu là mình và con bị đánh.

Xét đến tính chất vụ việc, Phòng Giám sát an ninh đã quyết định chuyển giao vụ việc cho Đồn Công an Cảng hàng không Tân Sơn Nhất để tiếp tục xử lý vụ việc theo thẩm quyền.

Đến ngày 22/8, Đồn Công an đã thông báo Cảng vụ hàng không Miền Nam cho biết, ngày 17/8 đã lập biên bản vi phạm hành chính và ra quyết định xử phạt 200.000 đồng đối với hành khách Lê Thị Hiền theo Điểm b, khoản 1, điều 5 Nghị định 167 về hành vi gây mất trật tự ở khu vực cảng.

Sau khi clip liên quan đến Đại úy Lê Thị Hiền được đăng tải trên mạng xã hội Facebook, Trung Tướng Đoàn Duy Khương - Giám đốc Công an Hà Nội cho biết, đã yêu cầu đình chỉ công tác 30 ngày với nữ cán bộ công tác tại Công an quận Đống Đa, người mắng chửi nhân viên quầy thủ tục check-in, làm náo loạn tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Đức Trọng
Xin chờ trong giây lát...

Chương trình Diễn đàn kinh tế xanh vì một quốc gia phát triển bền vững

Phiên bản di động