Trao tặng học bổng Năng lượng tương lai cho 30 sinh viên

13/04/2024 12:48 Doanh nghiệp - Doanh nhân
AES Việt Nam phối hợp với Trung tâm Giáo dục và Phát triển (CED) trao tặng Học bổng Năng lượng tương lai cho 30 sinh viên học tập và sinh sống tại khu mực miền Bắc đang theo học các ngành liên quan đến năng lượng thuộc 5 trường đại học: Đại học Bách Khoa Hà Nội, Đại học Điện Lực, Đại học Công nghiệp Hà Nội, Đại học Công nghiệp Quảng Ninh và Đại học Khoa học Tự Nhiên – Đại học Quốc Gia Hà Nội cùng với 4 nhóm sinh viên nghiên cứu khoa học được nhận giải thưởng cấp Bộ.
Trao tặng học bổng Năng lượng tương lai cho 30 sinh viên

Nhóm sinh viên Đại học Công nghiệp Quảng Ninh nhận học bổng

Nhằm khích lệ và bồi dưỡng nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngành năng lượng Việt Nam, đặc biệt cho tỉnh Quảng Ninh, từ năm 2017 đến nay, chương trình học bổng Năng lượng tương lai đã hỗ trợ học bổng cho gần 200 sinh viên. Đặc biệt bắt đầu từ năm 2023, AES Việt Nam đã mở rộng chương trình tới sinh viên ngành Kỹ thuật Xây dựng tại trường Đại học Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận.

Ngoài khoản hỗ trợ tài chính 14.000.000VNĐ/sinh viên (đề tài nghiên cứu khoa học nhận hỗ trợ 7.000.000VNĐ/đề tài) cho 1 năm học, sinh viên nhận học bổng còn có cơ hội tham gia các khóa đào tạo kỹ năng mềm, nâng cao trình độ tiếng Anh, giao lưu với các nhà tuyển dụng và tham gia các hoạt động hỗ trợ cộng đồng do CED tổ chức.

Tại buổi lễ, bạn Trần Thiên Hoàng, sinh viên năm thứ ba chuyên ngành công nghệ kỹ thuật điện tại trường Đại học Công Nghiệp Quảng Ninh đại diện cho sinh viên nhận học bổng chia sẻ: “Em muốn đặc biệt gửi lời cảm ơn tới Công ty TNHH Điện lực AES Mông Dương, Trung tâm Giáo dục và Phát triển. Sự hỗ trợ của công ty sẽ tạo điều kiện cho em và nhiều sinh viên khác có cơ hội tiếp cận với các kiến thức thực tế và phát triển kỹ năng nghề nghiệp trong lĩnh vực năng lượng. Sự hỗ trợ này không chỉ có ý nghĩa về mặt tài chính mà còn đánh dấu một niềm tin, sự đồng hành của Quý công ty vào nguồn nhân lực trẻ tại Quảng Ninh. Chúng em sẽ luôn nỗ lực không ngừng trong học tập và nghiên cứu để trở thành những kỹ sư tài năng, góp phần phát triển ngành năng lượng nước nhà và xây dựng đất một Việt Nam thịnh vượng.”

Trong những năm gần đây, ngành năng lượng được đánh giá là một ngành công nghiệp quan trọng, có tốc độ phát triển nhanh. Để đáp ứng sự phát triển này, ngoài việc đào tạo nguồn nhân lực, việc nghiên cứu và phát triển các công nghệ mới cũng vô cùng cấp thiết. Chính vì vậy, ngoài việc trao học bổng tới 30 sinh viên thuộc 05 trường đại học liên kết với chương trình, AES Việt Nam đã dành ra trao tặng 04 suất học bổng cho 04 nhóm sinh viên nghiên cứu khoa học đạt giải cấp Bộ đã có những nghiên cứu tiềm năng về lĩnh vực năng lượng nhằm thúc đẩy niềm đam mê nghiên cứu, sáng tạo của các bạn sinh viên.

Trao tặng học bổng Năng lượng tương lai cho 30 sinh viên
Nhóm sinh viên Đại học Công nghiệp Hà Nội nhận học bổng

Chia sẻ về chương trình, bà Nguyễn Thị Thúy Hồng, Giám đốc nhân sự AES Việt Nam chia sẻ: “AES Viêt Nam cam kết thúc đẩy tương lai ngành năng lượng. Dựa trên những cam kết này, chương trình Học bổng Năng lượng Tương lai đã được khởi xướng. Năm nay, 30 sinh viên và 4 nhóm nguyên cứu khoa học đã được lựa chọn cẩn thận từ các trường đại học ở Hà Nội và Quảng Ninh là các đại diện ưu tú trong tương lai của ngành năng lượng. Các bạn sẽ là những kỹ sư, nhà nghiên cứu và nhà lãnh đạo sẽ thúc đẩy sự tiến bộ trong ngành của chúng ta trong tương lai. Chúng tôi mong muốn được gửi một niềm hy vọng rằng: “Hãy kiên trì, vì một tương lai tươi sáng đang chờ đợi các bạn. Hành trình của bạn vừa mới bắt đầu và chúng tôi háo hức mong đợi những đóng góp của bạn cho một tương lai năng lượng bền vững.”

Cũng trong dịp này, AES Việt Nam tổ chức chuyến tham quan trải nghiệm thực tế tại nhà máy Nhiệt điện BOT Mông Dương 2 (TP.Cẩm Phả, T.Quảng Ninh). Tại đây, các bạn sinh viên không chỉ được khám phá thêm kiến thức bổ ích về ngành học mà còn được trải nghiệm thực tế môi trường, tinh thần làm việc của các cán bộ nhân viên nhà máy.

Dưới sự chỉ dẫn, chia sẻ nhiệt tình của cán bộ nhân viên nhà máy, các bạn sinh viên đã được tìm hiểu về quy định an toàn, công tác đảm bảo bảo vệ môi trường và các quy trình vận hành cơ bản của nhà máy nhiệt điện. Các bạn cũng được các kỹ sư hướng dẫn tham quan và tìm hiểu cách vận hành của từng khu làm việc nhà máy như: tua bin, lò lơi và phòng điều khiển trung tâm, bãi thải xỉ,…

Bà Tô Kim Liên, Giám đốc CED chia sẻ: "Chương trình đã bước sang năm thứ 7 và theo đánh giá của các bạn sinh viên tham gia những năm trước, thì giá trị lớn nhất mà các bạn nhận được và học được là các khóa đào tạo, tập huấn, các hoạt động trải nghiệm, các chương trình kết nối, trao đổi chuyên môn, nghề nghiệp với các chuyên gia. Các bạn có cơ hội kết nối, trao đổi, chia sẻ với những người làm trực tiếp trong ngành năng lượng, được thu nhận thêm nhiều kiến thức và được truyền cảm hứng để tiếp tục theo đuổi và làm việc trong ngành".

Chuyến tham quan trải nghiệm nhà máy là một chuyến đi đầy ý nghĩa, chuyến đi này đã cho các bạn sinh viên những kiến thức bổ ích, tạo dấu ấn mạnh về môi trường làm việc chuyên nghiệp, giúp các bạn trang bị thêm kiến thức cho kỳ học tới và xa hơn là công việc tương lai.

P.V

THÔNG TIN, TUYÊN TRUYỀN - QUẢNG CÁO

Xin chờ trong giây lát...

Chương trình Diễn đàn kinh tế xanh vì một quốc gia phát triển bền vững

Phiên bản di động