Trung tâm Y tế huyện Sìn Hồ được xếp hạng II

18/07/2024 07:52 Kinh tế, xã hội
Nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người bệnh, những năm qua, ngành y tế nước ta đang tích cực thay đổi, không chỉ là nâng cấp cơ sở hạ tầng, trang thiết bị kĩ thuật, y bác sĩ có trình độ chuyên môn cao mà vấn đề “y đức” cũng đang dần được nâng lên để đem lại niềm tin cho nhân dân.

Trong xu thế chung đó, Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Sìn Hồ, tỉnh Lai Châu với những cán bộ, y bác sĩ đang thầm lặng, từng ngày, từng giờ hết lòng chăm sóc người bệnh với tinh thần, thái độ niềm nở, ân cần, phục vụ tận tình, chu đáo… đã góp phần thiết thực trong sự nghiệp chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân trên địa bàn huyện.

Trung tâm Y tế huyện Sìn Hồ là đơn vị y tế công lập trực thuộc Sở Y tế tỉnh Lai Châu, thực hiện 02 chức năng là khám, chữa bệnh và y tế dự phòng cho nhân dân trên địa bàn huyện Sìn Hồ. Với năng lực chuyên môn hiện có cùng với sự hỗ trợ, giúp đỡ, đào tạo, chuyển giao kỹ thuật, hội chẩn và khám, chữa bệnh từ xa từ các bệnh viện tuyến Trung ương như Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện E, Bệnh viện Nhi Trung ương, Bệnh viện Châm cứu Trung ương cũng như của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lai Châu, trong những năm qua, TTYT đã đạt được nhiều thành tích trong công tác dự phòng cũng như công tác khám, chữa bệnh; chất lượng dịch vụ ngày càng được nâng cao đáp ứng nhu cầu của nhân dân. Chính vì vậy, Trung tâm đã và đang là địa chỉ tin cậy cho người dân sinh sống trên địa bàn huyện và các huyện lân cận.

Trung tâm Y tế huyện Sìn Hồ được xếp hạng II

Lãnh đạo TTYT huyện Sìn Hồ nhận Quyết định nâng hạng II

Trải qua nhiều năm xây dựng và phát triển, từ một cơ sở y tế của huyện miền núi còn khó khăn, thiếu thốn đủ bề về cơ sở vật chất lẫn nhân lực, giờ đây, TTYT huyện Sìn Hồ đang ngày càng phát triển với tổng số 04 phòng chức năng, 11 khoa lâm sàng – cận lâm sàng, 01 cơ sở điều trị methadone và 22 Trạm Y tế xã thị trấn. Trung tâm hiện có 303 cán bộ, trong đó tuyến xã có 119 cán bộ và tuyến huyện có 184 cán bộ luôn hết lòng vì sự nghiệp bảo vệ và nâng cao sức khỏe nhân dân. Các cán bộ của Trung tâm thường xuyên được cử đi đào tạo bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn và lý luận chính trị. Trong suốt quá trình hoạt động, Trung tâm không ngừng nâng cao chất lượng phục vụ, chú trọng thực hiện đầu tư, cải tạo sửa chữa cơ sở vật chất khang trang, đồng bộ với các khoa, phòng rộng rãi, thoáng mát vào mùa hè, ấm áp vào mùa động.

Mạng lưới Y tế cơ sở được quan tâm, đầu tư xây dựng, sửa chữa cơ sở vật chất để phục vụ công tác khám chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe ban đầu cho người dân được tốt nhất. Đến nay, tất cả 22 xã có nhà trạm kiên cố, tỷ lệ trạm y tế xã có bác sỹ làm việc là 86,36%, trạm Y tế có nữ hộ sinh hoặc y sĩ sản nhi 77,2%, bản có Y tế thôn bản hoạt động 97,3%, dự kiến hết năm 2024, 100% số xã đạt bộ tiêu chí quốc gia về Y tế theo Quyết định số 1300/QĐ-BYT ngày 09/03/2023 của Bộ trưởng Bộ Y tế.

Trung tâm Y tế huyện Sìn Hồ được xếp hạng II
Tập thể cán bộ, viên chức, người lao động TTYT huyện Sìn Hồ vinh dự và tự hào khi Trung tâm được nâng hạng II

TTYT huyện Sìn Hồ là y tế tuyến huyện đầu tiên của tỉnh Lai Châu về thực hiện chạy thận nhân tạo. Bên cạnh đó, Trung tâm tích cực ứng dụng công nghệ thông tin trong khám chữa bệnh, quản lý công việc hoàn toàn trên phần mền, đa dạng các phân hệ: Quản lý khám chữa bệnh, quản lý nhân sự, quản lý tài chính, quản lý nâng cao chất lượng bệnh viện, thống kê Y tế cơ sở…

Sau bao nỗ lực cố gắng của tập thể cán bộ, viên chức, người lao động, ngày 28/06/2024 TTYT huyện Sìn Hồ chính thức được xếp hạng II theo Quyết định số 963/QĐ-UBND của UBND tỉnh Lai Châu. Đây là niềm vinh dự và là niềm tự hào của mỗi cán bộ, viên chức TTYT nói riêng và nhân dân huyện Sìn Hồ, ngành Y tế tỉnh Lai Châu nói chung.

Với dấu mốc đánh giá sự phát triển vượt bậc này, thời gian tới, Trung tâm sẽ phát huy những thành quả đã đạt được, tiếp tục phát triển, nâng cao chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh nhằm đáp ứng tốt hơn nữa nhu cầu chăm sóc, bảo vệ, nâng cao sức khỏe của nhân dân để xứng đáng với niềm tin, niềm hy vọng của toàn xã hội.

Theo Thông tư số 23/2005/TT-BYT ngày 25/8/2005 của Bộ Y tế hướng dẫn tiêu chuẩn xếp hạng các đơn vị sự nghiệp y tế.

Mục đích của việc xếp hạng các đơn vị sự nghiệp y tế: a) Hoàn chỉnh về tổ chức, nâng cao trình độ chuyên môn kĩ thuật và chất lượng công tác; b) Đầu tư phát triển các đơn vị sự nghiệp y tế trong từng giai đoạn thích hợp; c) Phân tuyến chuyên môn kỹ thuật y tế; d) Xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng, bố trí lao động và thực hiện các chế độ chính sách đối với cán bộ, viên chức trong ngành Y tế:

Số hạng đơn vị sự nghiệp y tế: Các đơn vị sự nghiệp y tế được chia thành 5 hạng: Hạng đặc biệt (chỉ áp dụng đối với một số bệnh viện lớn), Hạng I, Hạng II và Hạng III và hạng IV.

Ly Sơn

THÔNG TIN, TUYÊN TRUYỀN - QUẢNG CÁO

Xin chờ trong giây lát...

Hướng dẫn kỹ thuật về phân loại chất thải rắn tại nguồn

Phiên bản di động