Trung tướng Trần Việt Khoa: Giữ vững môi trường hòa bình ổn định để phát triển đất nước

30/10/2019 14:21 Tăng trưởng xanh
Phát biểu trong phiên thảo luận của Quốc hội sáng 30/10, Trung tướng Trần Việt Khoa - Giám đốc Học viện Quốc phòng, Ủy viên Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội, khẳng định: Vì lợi ích quốc gia của dân tộc, vì độc lập chủ quyền toàn vẹn lãnh thổ, chúng ta phải sẵn sàng bảo vệ và đẩy lùi các nguy cơ chiến tranh, giữ vững môi trường hòa bình ổn định để phát triển đất nước.
Kinh tế tư nhân là một động lực quan trọng để phát triển đất nước Trung ương thảo luận Chiến lược phát triển đất nước
trung tuong tran viet khoa giu vung moi truong hoa binh on dinh de phat trien dat nuoc
Trung tướng Trần Việt Khoa, Giám đốc Học viện Quốc phòng, Ủy viên Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội. Ảnh: Viết Tôn (chụp qua màn hình).

Theo Trung tướng Trần Việt Khoa, năm 2019, những vấn đề như nền kinh tế thế giới suy giảm, cạnh tranh rất lớn giữa các nền kinh tế và biến đổi khí hậu, an ninh phi truyền thống... tác động rất lớn đến chúng ta.

“Tuy nhiên, dưới sự lãnh đạo của Trung ương Đảng, điều hành của Chính phủ và sự vào cuộc của các địa phương, đến nay, theo báo cáo, chúng ta có thể hoàn thành và vượt 12 chỉ tiêu cũng như dự kiến tăng trưởng đạt khoảng 6,8%. Còn hai tháng nữa, tôi có thể khẳng định ta đạt hơn 6,8%. Đây là cơ sở để chúng ta thực hiện kế hoạch năm 2020” - Trung tướng Trần Việt Khoa nói.

Ủy viên Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội cho rằng: Năm 2019, tình hình an ninh chính trị thế giới có rất nhiều biến động, đặc biệt là các nước lớn đã điều chỉnh về chính sách và chiến lược quốc phòng quân sự, tăng chi ngân sách quốc phòng và tăng cường luyện tập, diễn tập thực binh ở quy mô vừa và quy mô lớn. Tình hình khu vực biển Đông có rất nhiều diễn biến phức tạp, ảnh hưởng đến an ninh an toàn biển có tuyến hàng hải quan trọng bậc nhất trên thế giới; đồng thời đe dọa đến an ninh khu vực và an ninh thế giới.

Trước tình hình này, theo Trung tướng Trần Việt Khoa, Trung ương, Bộ Quốc phòng đã chỉ đạo các lực lượng hải quân, cảnh sát biển, biên phòng, kiểm ngư thường xuyên bám sát nắm chắc tình hình; tuyên truyền bằng nhiều thứ tiếng, khẳng định khu vực chủ quyền và quyền chủ quyền không thể chối cãi của Việt Nam theo Công ước, Luật pháp quốc tế, Luật Biển năm 1982.

Trung tướng Trần Việt Khoa khẳng định: "Dựng nước đi đôi với giữ nước là quy luật tồn tại của dân tộc ta, quy luật đó ngày nay được thể hiện ở hai nhiệm vụ là xây dựng Chủ nghĩa Xã hội và đảm bảo vững chắc Tổ quốc Việt Nam Xã hội Chủ nghĩa. Tình hình hiện nay với đặc điểm, những yếu tố tác động tới sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc, đòi hỏi chúng ta có giải pháp phù hợp để đấu tranh trong việc giữ vững môi trường độc lập, phát triển đất nước".

"Việc bảo vệ độc lập chủ quyền toàn vẹn lãnh thổ là trách nhiệm của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân. Phải luôn phải cảnh giác, tỉnh táo và sẵn sàng các phương án cao nhất với các tình huống có thể xảy ra. Vì lợi ích quốc gia của dân tộc, vì độc lập chủ quyền toàn vẹn lãnh thổ, chúng ta phải sẵn sàng bảo vệ và đẩy lùi các nguy cơ chiến tranh, giữ vững môi trường hòa bình ổn định để phát triển đất nước" - Trung tướng Trần Việt Khoa cho biết thêm.

Theo Viết Tôn/Báo Tin tức
Xin chờ trong giây lát...

Chương trình Diễn đàn kinh tế xanh vì một quốc gia phát triển bền vững

Phiên bản di động