Vietnam Airlines "tố" việc niêm yết giá vé của Vietjet Air sai quy định!

21/09/2019 09:39 Tăng trưởng xanh
Ngành hàng không đang bước vào thời kỳ hoàng kim nên những xung đột, cạnh tranh, thậm chí là giành giật nhân lực giữa các hãng hàng không với nhau là chuyện như cơm bữa. Đỉnh điểm của việc này là Vietnam Airlines chỉ ra việc niêm yết giá vé của Vietjet Air và Bamboo Airways sai quy định!
Vietnam Airlines dừng khai thác dòng máy bay Airbus A330 Vietnam Airlines được cấp phép bay tới Mỹ Trộm cắp trên máy bay đang tăng bất thường

Để tăng tính cạnh tranh, phát triển công bằng giữa các hãng hàng không tại Việt Nam, Hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) đã có văn bản gửi Cục Hàng không Việt Nam (Bộ Giao thông Vận tải) và Cục Quản lý giá (Bộ Tài chính) "tố" Vietjet Air và Bamboo Airways niêm yết giá vé không đúng quy định khi không bao gồm thuế, gây hiểu nhầm cho khách hàng...

vietnam airlines to viec niem yet gia ve cu a vietjet air sai quy dinh
Vietnam Airlines "tố" việc niêm yết giá vé của Vietjet Air sai quy định! (Ảnh minh họa)

Liên quan đến vấn đề này, Luật sư Nguyễn Phúc Ban - Văn phòng Luật sư Hà Nội (Đoàn Luật sư TP. Hà Nội) cho hay, tại Điều 18, Nghị định 177/2013/NĐ-CP quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật giá đối với cách thức niêm yết giá. Trong đó, có nói đến việc tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh thực hiện niêm yết giá theo các hình thức thích hợp, rõ ràng và không gây nhầm lẫn cho khách hàng về mức giá mua, giá bán hàng hóa, dịch vụ bằng cách in, dán, ghi giá trên bảng, trên giấy hoặc trên bao bì của hàng hóa hoặc bằng hình thức khác tại nơi giao dịch hoặc nơi chào bán hàng hóa, dịch vụ để thuận tiện cho việc quan sát, nhận biết của khách hàng, cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

Còn đối với hàng hóa, dịch vụ do Nhà nước định giá thì tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh phải niêm yết đúng giá do cơ quan nhà nước có thẩm quyền quy định và mua, bán đúng giá niêm yết.

Đối với hàng hóa, dịch vụ không thuộc danh mục hàng hóa, dịch vụ do Nhà nước định giá thì niêm yết theo giá do tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh quyết định và không được bán cao hơn hoặc mua thấp hơn giá niêm yết.

"Giá niêm yết là giá hàng hóa, dịch vụ đã bao gồm các loại thuế, phí và lệ phí (nếu có) của hàng hóa, dịch vụ đó" - Luật sư Ban cho biết thêm.

Cũng theo Luật sư Nguyễn Phúc Ban, quy định về niêm yết giá vé máy bay đã được Chính phủ quy định rõ ràng và các hãng hàng không đều phải thực hiện.

"Tuy nhiên, hiện nay có một số hãng hàng không niêm yết giá vé không bao gồm thuế mà Hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam 'tố' với Cục Hàng không và Cục Quản lý giá sẽ khiến hành khách hiểu lầm, tạo xa xung đột dẫn đến cạnh tranh không lành mạnh" - vị Luật sư này nói.

Đức Trọng
Xin chờ trong giây lát...

Chương trình Diễn đàn kinh tế xanh vì một quốc gia phát triển bền vững

Phiên bản di động