Vụ 39 người chết trong container ở Anh: Tiếp nhận thi thể nạn nhân tại sân bay Nội bài

07/11/2019 16:50 Tăng trưởng xanh
Đại tá Lê Xuân Hoài - Phó Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An cho biết, cơ quan này đã ra Hà Nội họp với các bộ ngành liên quan về việc sẽ tiếp nhận thi thể các nạn nhân trong vụ 39 người chết trong container ở Anh tại sân bay Nội Bài.
35 người Việt có thể là nạn nhân tử vong ở Anh Công an đang xác minh chuyến bay đưa 21 người từ Nội Bài để sang Anh Thủ tướng chia buồn với các gia đình nạn nhân thiệt mạng tại Anh
vu 39 nguoi chet trong container o anh tiep nhan thi the nan nhan tai san bay noi bai
Quang cảnh hội nghị giao ban báo chí tỉnh Nghệ An tháng 11/2019.

Sáng 7/11, tại Hội nghị giao ban báo chí tỉnh Nghệ An tháng 11/2019, Đại tá Lê Xuân Hoài cho biết, đến thời điểm hiện tại, đơn vị đã tiếp nhận trình báo của 24 gia đình về việc con em của hộ mất liên lạc trên đường sang Anh, trong đó 3 gia đình có người thân đã liên lạc về.

Trong đó, ở huyện Yên Thành có 7 người, Diễn Châu 7 người, TP Vinh 3 người, Nghi Lộc 2 người, huyện Hưng Nguyên và thị xã Cửa Lò mỗi địa phương có 1 người.

Đến nay, Công an tỉnh Nghệ An đã khởi tố vụ án "Tổ chức, môi giới người khác trốn đi nước ngoài hoặc ở lại nước ngoài trái phép" để mở rộng điều tra đường dây liên quan đến vụ án.

"Công an tỉnh Nghệ An đã cử cán bộ ra họp với Bộ Ngoại giao và các đơn vị liên ngành, đồng thời lấy các mẫu ADN từ thân nhân các nạn nhân để sớm xác định danh tính phục vụ cho việc nhận thi thể sớm từ Anh về sân bay Nội Bài" - Đại tá Lê Xuân Hoài cho hay.

Đại tá Lê Xuân Hoài thông tin thêm: "Công an tỉnh đã khởi tố vụ án và tạm giữ hình sự 7 người để điều tra. Do chưa có dấu hiệu hình sự nên chúng tôi chưa khởi tố bị can".

vu 39 nguoi chet trong container o anh tiep nhan thi the nan nhan tai san bay noi bai
Các gia đình ở huyện Yên Thành lo lắng trước thông tin người thân bị mất liên lạc

Trước đó, ngày 4/11, trao đổi với báo chí bên hành lang Quốc hội, Thiếu tướng Nguyễn Hữu Cầu - Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An cho biết, qua đấu tranh bước đầu, các đối tượng đã thừa nhận hành vi đưa các nạn nhân xuất cảnh trái phép ra nước ngoài.

Lê Hạnh
Xin chờ trong giây lát...

Chương trình Diễn đàn kinh tế xanh vì một quốc gia phát triển bền vững

Phiên bản di động