Hà Trung, Thanh Hoá

Xã Hà Giang: Chú trọng phát triển kinh tế

02/08/2022 09:00 Địa phương
Trong 06 tháng đầu năm 2022, dưới sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, Hội đồng nhân dân và sự điều hành quyết liệt của Ủy ban nhân dân xã cùng với tinh thần đoàn kết, chủ động, sáng tạo của các đoàn thể, tầng lớp nhân dân, xã Hà Giang đã đem lại nhiều kết quả đáng khả quan trong phát triển kinh tế - xã hội.

Về sản xuất nông nghiệp xã đã thực hiện tốt công tác ngăn mặn, tích trữ nước ngọt; tiến hành nạo vét, đắp các tuyến mương, tu sửa cống để phục vụ sản xuất, đáp ứng đủ nhu cầu tưới tiêu cho cây trồng. Chính vì vậy mà vụ ngô đông với 85ha đã cho năng suất 50 tạ/ha, cây dưa chuột 60ha, năng suất 37 tấn/ha, cây ớt 10ha, cây rau, đậu các loại 10ha. Vụ lúa xuân với 320ha đạt 100% kế hoạch (KH), tăng 1,6% so với cùng kỳ (CK), năng suất ước đạt 69 tạ/ha.

Bên cạnh đó, để nâng cao năng suất cây lúa, xã cũng đã hợp tác với các đơn vị đưa một số giống lúa mới về cho nhân dân trong xã gieo trồng. Xã còn chỉ đaọ thôn Chánh Lộc quy hoạch vùng sản xuất lúa VietGrap với diện tích 11ha.

Không chỉ chú trọng phát triển cây trồng mà vật nuôi cũng được xã quan tâm. Xã Hà Giang đã xây dựng kế hoạch tổ chức thực hiện tháng vệ sinh tiêu độc khử trùng để phòng chống dịch bệnh, tiêm phòng vắc xin cho vật nuôi, các giải pháp phòng chống dịch bệnh được thực hiện thường xuyên và đạt hiệu quả. Vì vậy chỉ trong 06 tháng đầu năm đàn Trâu có 146 con tăng 9,0% so với CK; Đàn bò: 119 con tăng 5,3% so với CK; Đàn Dê: 300 con tăng 11,1% so với CK ; Tổng đàn gia cầm: 38.000 con tăng 11,8% so với CK…

Ngoài ra, lĩnh vực Công nghiệp – Xây dựng cũng có bước tiến đáng kể. Tổng giá trị sản xuất cây công nghiệp – xây dựng đạt 71,3 tỷ đồng (đạt 57%KH) tăng 13,03% so với CK. Trong đó giá trị sản xuất công nghiệp – tiểu thủ công nghiệp đạt 22,1 tỷ đồng (57,6% KH) tăng 4,9% so với CK. Giá trị ngành xây dựng đạt 49,2 tỷ đồng (56,4% KH) tăng 17,1% so với CK. Thương mại dịch vụ hoạt động ổn định và duy trì phát triển đạt 68,5 tỷ đồng tăng 8,5% so với CK.

Hiểu rõ vai trò quan trọng xây dựng hệ thống đường giao thông là một trong những mục tiêu quan trọng để thúc đẩy kinh tế, xã hội địa phương ngày càng phát triển. Vì vậy, Hà Giang đã đẩy nhanh tiến độ sửa chữa, thi công các công trình xây dựng cơ bản, công trình đường giao thông nông thôn, nội đồng phục vụ cho sản xuất nông nghiệp. Với phương thức nhà nước hỗ trợ, nhân dân làm, xã Hà Giang đã huy động được nguồn lực của nhân dân đóng góp về công sức và hiến đất xây dựng. Cụ thể xã đã khởi công xây dựng đường cầu ông Chiều đi thôn Hòa

Xã Hà Giang: Chú trọng phát triển kinh tế

Tuyến đường giao thông liên xã

Thuận; rãnh thoát nước khu dân cư từ Đền thờ Lại Thế Khanh đi cống ông Tài Liệu thôn Quan Chiêm với chiều dài gần 300m; rãnh thoát nước từ ông Kỵ thôn Chánh Lộc đi cống Gốc Bưu thôn Hòa Thuận chiều dài 1,8km…

Cùng với sự phát triển kinh tế, lĩnh vực Văn hóa – Xã hội cũng được chính quyền xã quan tâm thực hiện đảm bảo theo đúng kế hoạch nhằm nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho người dân. Theo đó, xã đã chỉ đạo nâng cao chất lượng hiệu quả hoạt động của các thiết chế văn hóa cơ sở; tăng cường công tác quản lý nhà nước trên lĩnh vực quảng cáo, tổ chức lễ hội, đảm bảo an toàn thông tin. Các hoạt động văn hóa, văn nghệ thể thao được tổ chức phù hợp, an toàn quy định phòng chống dịch Covid -19.

Với các kết quả đã đạt được, ở 06 tháng cuối năm, Hà Giang sẽ tiếp tục tuyên truyền cho nhân dân trong công tác phòng chống dịch bệnh cho đàn gia súc, gia cầm. Khuyến khích và tạo điều kiện để nhân dân phát triển chăn nuôi và nâng cao hiệu quả diện tích nuôi trồng thủy sản, đưa các loại giống cây trồng có giá trị kinh tế cao vào sản xuất.

Ngoài ra, xã sẽ xây dựng các hạng mục công trình hạ tầng kỹ thuật đất ở dân cư khu trung tâm xã và sân thể thao; Khởi công xây dựng công trình Mở rộng mặt đường, xây dựng rãnh thoát nước từ đường 522B đi trường Trung học cơ sở, rãnh thoát nước từ thôn Chánh Lộc đi công Gốc Bưu thôn Hòa Thuận. Phối hợp với các cơ quan chuyên môn cấp trên thực hiện tốt các dự án do huyện làm chủ đầu tư trên địa bàn để nhân dân trong xã thuận lợi hơn trong công tác sản xuất giúp, kinh tế ngày càng phát triển đi lên.

Kim Nguyên
Xin chờ trong giây lát...

Chương trình Diễn đàn kinh tế xanh vì một quốc gia phát triển bền vững

Phiên bản di động