Xi măng Long Sơn đi vào hoàn thiện dây chuyền 3, khẳng định vị thế và chất lượng

23/11/2020 15:15 Công nghệ, thiết bị
Trong những tháng cuối năm 2020, không khí lao động sản xuất tại dự án dây chuyền 3 Nhà máy Xi măng Long Sơn đang hết sức sôi động. Nhà thầu thi công đang tập trung cao độ thực hiện thi công, lắp đặt các thiết bị để đưa vào hoạt động cuối tháng 12 này.
Công ty Xi măng Long Sơn đẩy mạnh sản xuất, tiêu thụ sản phẩm, xây dựng dây chuyền 3
xi mang long son di vao hoan thien day chuyen 3 khang dinh vi the va chat luong
Nhà máy được đầu tư xây dựng với công nghệ tiên tiến, hiện đại nhất.

Được biết, dây chuyền 3 Nhà máy Xi măng Long Sơn, có tổng vốn đầu tư khoảng 4.000 tỷ đồng, được triển khai xây dựng từ tháng 10 năm 2019 với công nghệ, thiết bị tiên tiến, hiện đại nhất trên thế giới hiện nay. Ông Trương Văn Lợi, Trưởng Ban Quản lý dự án dây chuyền 3 Nhà máy Xi măng Long Sơn, cho biết: Năm 2020, dịch bệnh COVID-19 xảy ra đã ảnh hưởng đến quá trình thi công dự án. Tuy nhiên, với nhiều giải pháp linh hoạt, nên tiến độ xây dựng vẫn bảo đảm theo kế hoạch, dự kiến ngày 18 tháng 12 năm 2020 sẽ đưa vào hoạt động. Dây chuyền 3 của Nhà máy Xi măng Long Sơn đi vào hoạt động sẽ nâng tổng công suất lên 10,5 triệu tấn/ năm.

Để đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất xi măng, Công ty Xi măng Long Sơn đã lựa chọn dây chuyền thiết bị, công nghệ của các hãng nổi tiếng ở các nước trên thế giới, như: Cộng hòa Liên bang Đức, Nhật Bản, Thụy Sĩ... Phòng điều khiển trung tâm điều hành toàn bộ nhà máy, từ nguyên liệu đầu vào, số lượng và chất lượng của sản phẩm, xuất sản phẩm lên xe theo yêu cầu của bộ phận bán hàng nhằm tạo thuận lợi nhất cho khách hàng. Các sản phẩm của Công ty Xi măng Long Sơn được kiểm soát chính xác bằng công nghệ thông tin và đều được kiểm tra thực nghiệm trước khi xuất xưởng nhằm mang đến cho khách hàng những sản phẩm tốt nhất về chất lượng và là yếu tố quan trọng hàng đầu, quyết định đến chiến lược phát triển của doanh nghiệp.

Sản phẩm xi măng của nhà máy được thiết kế đạt tiêu chuẩn của Việt Nam và các tiêu chuẩn quốc tế, tiết kiệm xi măng trong sử dụng. Quá trình sản xuất, nhà máy luôn quan tâm nhằm bảo đảm môi trường sản xuất tốt nhất cho người lao động, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm trong nước và xuất khẩu. Thực tế sản phẩm xi măng Long Sơn đã và đang được khách hàng đánh giá cao về chất lượng xây dựng các công trình.

Ông Jun Salvador, Giám đốc quản lý hệ thống chất lượng Nhà máy Xi măng Long Sơn, cho biết: Nhà máy được đầu tư xây dựng với công nghệ tiên tiến, hiện đại nhất trên thế giới hiện nay, điều hành bằng công nghệ thông tin nên bảo đảm độ chính xác, tin cậy cao, chất lượng sản phẩm luôn ổn định. Trong đó, phải kể đến việc nhà máy thực hiện nghiêm ngặt quản lý chất lượng nguyên liệu đầu vào, chất lượng sản phẩm đầu ra theo tiêu chuẩn Việt Nam và tiêu chuẩn quốc tế; thực hiện báo cáo chất lượng hàng giờ, đồng thời, nghiên cứu để nâng cao chất lượng nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của khách hàng. Nhà máy tập hợp những phản hồi từ khách hàng trong và ngoài nước để nghiên cứu nhằm cung cấp cho thị trường những sản phẩm đạt chất lượng cao nhất. Ngoài tiêu thụ trong nước, thời gian qua, nhà máy đã xuất sản phẩm xi măng đi một số nước ở châu Phi, châu Mỹ, châu Âu, Trung Quốc, Nga...với số lượng đơn hàng ngày càng lớn. Đó cũng chính là dấu hiệu đáng mừng cho Công ty Xi măng nói riêng và ngành công nghiệp Xi măng tại Việt Nam nói chung.

Quang Minh
Xin chờ trong giây lát...

Chương trình Diễn đàn kinh tế xanh vì một quốc gia phát triển bền vững

Phiên bản di động