Xu hướng nhà ở 2021: Dự án xanh lên ngôi

24/06/2021 14:51 Tác động môi trường
Dịch Covid-19 không chỉ làm thay đổi cán cân cung cầu trên thị trường bất động sản mà còn tác động sâu sắc tới xu hướng chọn nhà của người muốn ở tại TP. Hà Nội. Những dự án xanh, có mật độ xây dựng thấp và không gian thoáng đãng đang trở thành mục tiêu săn đón hàng đầu hiện nay.

Mua một căn hộ, chọn một lối sống

Từ đầu năm 2020 đến nay, trải qua nhiều đợt dịch Covid-19, lối sống, thói quen sinh hoạt của người dân đang dần được định hình lại, thay vì đi mua sắm ở các khu phố nhộn nhịp hay đến trung tâm thương mại sầm uất, người dân có xu hướng mua hàng trên mạng và thanh toán online, đặc biệt là xu hướng mua sắm “tại chỗ”, hạn chế tiếp xúc đối đa với người lạ lên ngôi. Thay vì thường xuyên ra ngoài, len lỏi trên phố xá, người dân lại chọn cách ở nhà nhiều hơn.

Những thói quen và hành vi tiêu dùng mới này đã làm biến chuyển nhận thức và xu hướng của người dân khi lựa chọn nhà ở. Giờ đây, nhà ở không chỉ là một chỗ “chui ra chui vào” với những tiện ích đủ dùng mà phải là một nơi hưởng thụ cuộc sống, nhất là khi quá trình đô thị hóa đã biến không gian Hà Nội chật chội và ồn ào hơn.… giấc mơ về một cuộc sống xanh, trong lành và an nhiên từ lâu đã là một khuynh hướng, một trào lưu sống của người dân Hà Nội. Khuynh hướng này ngày càng mạnh mẽ hơn khi người dân buộc phải ở trong nhà nhiều hơn vì dịch Covid-19.

Xu hướng nhà ở 2021: Dự án xanh lên ngôi

Theo các chuyên gia, không gian xanh hiện là một trong những yếu tố thu hút nhất của các dự án nhà ở. Bởi thước đo giá trị cuộc sống đối với nhiều người không còn nằm ở tiện nghi cao cấp, phố phường tấp nập mà ở chỗ họ có thể cảm nhận được những phút giây thư thái trong không gian tươi mát, hưởng trọn bầu không khí trong lành và thưởng ngoạn cảnh sắc thiên nhiên.

Theo Báo cáo hiện trạng môi trường Quốc gia năm 2016, cây xanh và mặt nước đô thị đóng vai trò rất quan trọng trong việc mang lại lợi ích cho con người, cả về vật chất lẫn tinh thần. Cụ thể, “Cây xanh, mặt nước trong đô thị có thể làm giảm nhiệt độ không khí từ 3,30C đến 3,90C khi diện tích đất cây xanh đạt 20% đến 50% diện tích đất đô thị. Hiệu quả tổng hợp của bóng mát và bay hơi có thể làm giảm đi 17% đến 57% năng lượng cần thiết cho hệ thống điều hòa không khí khi tăng 25% diện tích che phủ thảm thực vật. Cây xanh đô thị có thể hấp thụ từ 40% đến 50% cường độ bức xạ mặt trời. Cây xanh hai bên đường phố có thể giảm lượng bụi trong không khí đối với những tầng trên của nhà cao tầng từ 30 - 60%...”

Mặc dù lợi ích nhiều như vậy nhưng tỷ lệ đất cho cây xanh tại các thành phố lớn vẫn còn chưa đáp ứng được yêu cầu, tại Hà Nội, tỷ lệ đất cây xanh chỉ đạt 2m2/người, không đạt quy chuẩn do nhà nước đặt ra và chỉ bằng 1/10 chỉ tiêu cây xanh của các thành phố tiên tiến trên thế giới. Cơn khát không gian xanh, dự án xanh ở các đô thị nói chung và tại TP. Hà Nội nói riêng ngày càng gay gắt, đặc biệt là ở vùng nội đô - nơi tập trung nhiều dự án cao tầng với mật độ giao thông và dân cư dày đặc.

Feliz Homes - không gian xanh như resort nhiệt đới giữa lòng Hà Nội

Xuất hiện trên thị trường nhà ở cuối năm 2020, Feliz Homes lập tức gây nên sự chú ý đặc biệt, không chỉ bởi đây là một trong những nguồn cung căn hộ nội đô hiếm hoi mà còn vì dự án sở hữu không gian xanh trong lành hiếm có.

Xu hướng nhà ở 2021: Dự án xanh lên ngôi

Với tổng diện tích khu đất gần 2,2 hecta, chủ đầu tư KLB chỉ dành tỷ lệ rất thấp diện tích đất cho việc xây dựng 03 tòa tháp (gồm hơn 1.200 căn hộ). Gần 80% diện tích được dành cho không gian cây xanh, mặt nước và tiện ích, biến dự án trở thành một ốc đảo xinh đẹp giữa lòng thành phố, một resort nhiệt đới giữa lòng nội đô.

Ngoài hệ thống hồ cảnh quan và hồ bơi công nghệ điện phân đồng rộng hàng nghìn m2, dự án còn sở hữu công viên rộng 4.000 m2, vườn thượng uyển trên đỉnh 3 toà tháp, vườn trái cây nhiệt đới, vườn thiền và yoga thuỷ cực cùng những cung đường dạo bộ rợp bóng cây xanh…

Những tiện ích này vừa điểm tô thêm sắc xanh cho dự án vừa mang lại cho cư dân những khoảnh khắc bình yên, không khí trong lành, tươi mát để tái tạo sức khoẻ và bổ sung năng lượng tích cực.

Feliz Homes còn sở hữu bốn mặt thông thoáng khi không bị che chắn bởi bất cứ công trình cao tầng nào. Không gian các căn hộ tại Feliz Homes cũng được thiết kế hết sức tối ưu, không “góc chết”, các căn hộ đều có ánh sáng và đón gió tự nhiên, giúp tiết kiệm năng lượng và mở rộng góc nhìn bao quát một vùng rộng lớn xung quanh.

Chăm chút cho chất lượng cuộc sống của cư dân, chủ đầu tư KLB còn phát triển hệ thống tiện ích nội khu ấn tượng, độc đáo để thỏa mãn mọi nhu cầu từ sinh hoạt, vui chơi, giải trí, mua sắm cho tới chăm sóc sức khoẻ và rèn luyện thể chất cho mọi cư dân. Có thể kể đến như trung tâm mua sắm gần 20.000 m2 bao gồm trung tâm thương mại, hệ thống shophouse và các cửa hàng tiện ích xung quanh dự án, thỏa mãn nhu cầu mua sắm “tại chỗ” của cư dân, tổ hợp gym, spa, khu vườn detox ion âm, khu vui chơi và vận động liên hoàn dành cho trẻ nhỏ, coffee hồ bơi… Tất cả mang đến cho cư dân sự tiện nghi, hiện đại mà vẫn được tận hưởng sự thảnh thơi, nhàn hạ ngay chính trong không gian sống của mình, đạt tới cảm giác cân bằng trong cuộc sống.

Xu hướng nhà ở 2021: Dự án xanh lên ngôi

Theo giới đầu tư, Feliz Homes không chỉ sở hữu vẻ đẹp như một thiên đường nhiệt đới mà còn hội tụ đầy đủ những yếu tố tạo nên giá trị bền vững và gia tăng theo năm tháng. Nằm ở khu vực sầm uất, dự án sở hữu pháp lý hoàn thiện, vị trí đắc địa, hệ thống giao thông thuận lợi, dễ dàng kết nối với các khu vực năng động của thành phố. Bên cạnh đó, nhờ nằm trọn trong vùng lõi của quận Hoàng Mai, dự án được hưởng lợi ích từ các tiện ích ngoại khu như: hồ điều hoà Đền Lừ, trường học liên cấp tiêu chuẩn quốc tế, chợ đầu mối, công viên, bệnh viện, bến xe…

Những điều này vừa đảm bảo cho một cuộc sống an cư hạnh phúc, vừa giúp giá trị căn hộ gia tăng, nhất là khi Hoàng Mai đang vươn lên mạnh mẽ như một điểm sáng về phát triển hạ tầng, kinh tế xã hội và là địa chỉ đỏ của thị trường nhà ở Hà Nội hiện nay.

Xin chờ trong giây lát...

Chương trình Diễn đàn kinh tế xanh vì một quốc gia phát triển bền vững

Phiên bản di động