Nghệ An

Xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân liên quan đến vụ phá rừng ở Tương Dương

07/03/2024 09:52 Đa dạng sinh học và ứng phó BĐKH
UBND huyện Tương Dương yêu cầu xử lý nghiêm các cá nhân trong vụ phá rừng tự nhiên tại lô 17 khoảnh 3 tiểu khu 512 (địa bàn bản Huồi Tố, xã Mai Sơn, huyện Tương Dương, Nghệ An).

Theo thông tin từ UBND huyện Tương Dương (Nghệ An) cho biết, ngày 04/3, UBND huyện đã có báo cáo gửi các cơ quan chức năng vụ việc phá rừng trái phép tại khu vực rừng tự nhiên thuộc lô 17 khoảnh 3 tiểu khu 512 thuộc địa phận bản Huồi Tố 1, xã Mai Sơn, huyện Tương Dương.

Xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân liên quan đến vụ phá rừng ở Tương Dương
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Nguyễn Văn Đệ kiểm tra hiện trường vụ chặt phá

Theo đó, tổng diện tích bị chặt phá 0,652 ha. Đối chiếu với kết quả công bố hiện trạng rừng năm 2023 thì phần diện tích bị chặt phá có trạng thái là rừng tự nhiên hỗn giao tre nứa - gỗ (HG2) thuộc quy hoạch rừng sản xuất, thuộc lô 17 khoảnh 3 tiểu khu 512 (bản Huồi Tố, xã Mai Sơn) và chủ rừng là UBND xã Mai Sơn quản lý.

Theo báo cáo của UBND huyện Tương Dương thì khối lượng gỗ đo đếm tại hiện trường có 142 cây bị chặt gồm: các loài Săng lẻ, Dẻ... có đường kính gốc trung bình từ 10 cm đến 20 cm. Tổng khối lượng khoảng 11,57 m3.

Được biết, bước đầu cơ quan chức năng xác định có 4 người của bản Huồi Tố 1 đã thực hiện việc chặt phá diện tích nói trên.

Theo lời khai ban đầu của 4 người dân thì việc chặt phá rừng diễn ra từ thời gian trước Tết Nguyên đán năm 2024. Việc chặt phá rừng nhằm mục đích lấy đất để sản xuất nông nghiệp (trồng sắn).

Hiện, UBND huyện Tương Dương đã chỉ đạo Hạt Kiểm lâm phối hợp với công an huyện, Viện Kiểm sát và UBND xã khám nghiệm hiện trường, điều tra, xác minh các đối tượng, tổ chức, cá nhân có liên quan đến vụ phá rừng nói trên để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

An Hưng
Xin chờ trong giây lát...

Chương trình Diễn đàn kinh tế xanh vì một quốc gia phát triển bền vững

Phiên bản di động