Xử phạt 39 cơ sở hoạt động hóa chất sai phạm tại TP. HCM

26/02/2020 06:07 Chính sách - Pháp luật
Cục Quản lý thị trường (QLTT) TP. Hồ Chí Minh đã xử phạt hơn 500 triệu đồng các cơ sở vi phạm khi tiến hành tổng kiểm tra hoạt động hoá chất trên địa bàn thành phố. 
Tương lai của ngành hóa chất: xu hướng Hóa học xanh
xu phat 39 co so hoat dong hoa chat sai pham tai tp hcm
Hàng không rõ nguồn gốc, xuất xứ tại nhiều cơ sở hóa chất.

Từ ngày 09/10/2019 đến ngày 18/02/2020, Cục QLTT thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức thực hiện việc tăng cường kiểm tra hoạt động hóa chất trên địa bàn thành phố dưới sự chỉ đạo của Văn phòng UBND Thành phố.

Cục đã tiến hành tập trung tổng kiểm tra 40 cơ sở hoạt động hóa chất trên địa bàn thành phố, đặc biệt là các kho chứa hóa chất, các cơ sở kinh doanh hóa chất, hương liệu, xử lý 39 cơ sở vi phạm hành chính. Theo lực lượng chức năng hành vi vi phạm chủ yếu không có Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh; không có bảng nội quy về an toàn hóa chất tại khu vực sản xuất, kinh doanh và cất giữ hóa chất nguy hiểm; kinh doanh ở địa điểm mà không thông báo với phòng Đăng ký kinh doanh cấp tỉnh nơi doanh nghiệp hoạt động; hàng không rõ nguồn gốc, xuất xứ, không nhãn phụ, không nhãn hàng hóa, không niêm yết giá; không có bảng nội quy về an toàn hóa chất trong nhà xưởng, kho chứa hóa chất; thiết lập website bán hàng mà không thông báo với cơ quan quản lý nhà nước; không công bố tiêu chuẩn áp dụng theo quy định trong sản xuất hoặc nhập khẩu; không thực hiện quy định về cấp lại Giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất, kinh doanh hóa chất khi có thay đổi về thông tin đăng ký thành lập của cá nhân, tổ chức.

Tổng số hàng hóa vi phạm được tạm giữ để xử lý là 28.638 đơn vị sản phẩm, với tổng trị giá hàng hóa khoảng 662.242.200 đồng. Tổng số tiền phạt hành chính của 39 cơ sở xử lý là 545.650.000 đồng; tịch thu 8.524 đơn vị sản phẩm hóa chất các loại.

Quang Minh
Xin chờ trong giây lát...

Chương trình Diễn đàn kinh tế xanh vì một quốc gia phát triển bền vững

Phiên bản di động