Diễn tập ứng phó sự cố, bảo vệ môi trường ở Tổ hợp hóa dầu Long Sơn

22/10/2024 07:18 Quản lý nguồn thải
Các đơn vị nghiệp vụ của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và Công ty TNHH Hóa dầu Long Sơn đã hoàn tất cuộc diễn tập ứng phó sự cố tràn đổ hóa chất và cứu nạn cứu hộ năm 2024 tại Tổ hợp Hóa dầu Long Sơn.
Diễn tập ứng phó sự cố, bảo vệ môi trường ở Tổ hợp hóa dầu Long Sơn
Các đơn vị nghiệp vụ của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và Công ty TNHH Hóa dầu Long Sơn diễn tập ứng phó sự cố tràn đổ hóa chất và cứu nạn cứu hộ năm 2024

Cuộc diễn tập được tiến hành dựa trên các kịch bản, tình huống xấu nhất, bao gồm tràn đổ hóa chất, cứu nạn cứu hộ và di tản cộng đồng. Trong đó có nhiều tình huống phức tạp, lực lượng tại chỗ của công ty khó có thể tự xử lý được, mà cần có sự hỗ trợ từ nhiều lực lượng và đơn vị cấp tỉnh, như: Công an tỉnh, Sở Công thương, Sở Y tế, Sở Tài nguyên & Môi trường, các lực lượng quân đội và các đơn vị đã ký quy chế phối hợp về công tác Phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn cụm doanh nghiệp Cảng Cái Mép.

Theo đó, buổi diễn tập có sự tham gia của hơn 150 người thuộc nhiều lực lượng ứng phó trong tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, được huy động từ các sở, ban, ngành, cùng các đơn vị liên quan, sử dụng hơn 20 phương tiện chuyên dụng Phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn các loại.

Diễn tập ứng phó sự cố, bảo vệ môi trường ở Tổ hợp hóa dầu Long Sơn
Nhiều tình huống xấu nhất về sự cố tràn hóa chất đã được đưa ra để các lực lượng phối hợp xử lý

Theo lãnh đạo Công ty TNHH Hóa dầu Long Sơn, đơn vị luôn nỗ lực tối ưu hóa mô hình hoạt động, trong đó chú trọng vào việc đảm bảo an toàn, bảo vệ môi trường và nâng cao phúc lợi cho cộng đồng xung quanh. Tại Công ty TNHH Hóa dầu Long Sơn, an toàn và bảo vệ môi trường luôn là ưu tiên hàng đầu.

Tổ hợp hóa dầu Long Sơn được trang bị đầy đủ các công nghệ an toàn tiên tiến theo tiêu chuẩn quốc tế, bao gồm các thiết bị chữa cháy chuyên dụng và đội ngũ nhân viên chữa cháy có chuyên môn cao.

Bên cạnh đó, Công ty TNHH Hóa dầu Long Sơn cũng đã đầu tư hơn 100 triệu USD vào các công nghệ bảo vệ môi trường nhằm đảm bảo hoạt động của tổ hợp không gây ảnh hưởng đến môi trường và cộng đồng.

Diễn tập ứng phó sự cố, bảo vệ môi trường ở Tổ hợp hóa dầu Long Sơn
Buổi diễn tập có sự tham gia của nhiều lực lượng và đơn vị, như: Công an, Sở Công thương, Sở Y tế, Sở Tài nguyên & Môi trường, lực lượng quân đội và các đơn vị đã ký quy chế phối hợp

Qua đợt diễn tập, nhận thức và trách nhiệm của các cấp, các ngành và doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực hóa chất tiếp tục được nâng cao, chủ động hơn trong phòng tránh sự cố. Đồng thời, sẵn sàng ứng phó có hiệu quả khi có tình huống sự cố hóa chất xảy ra.

Nguyễn Hải

Xin chờ trong giây lát...

Hướng dẫn kỹ thuật về phân loại chất thải rắn tại nguồn

Phiên bản di động