11 người chết vì lũ lụt tại Campuchia

13/09/2019 14:04 Tăng trưởng xanh
Hai tuần vừa qua, tình trạng lũ lụt trên diện rộng tại Campuchia do ảnh hưởng của nước sông Mekong dâng cao đã gây thiệt hại lớn về người và của.
Hà Tĩnh: Hơn vạn tấn lúa thối hỏng ngoài đồng Hàng vạn học sinh miền Trung lỡ hẹn ngày khai trường Một công an viên bị nước lũ cuốn tử vong

Người phát ngôn Ủy ban Quản lý Thảm họa Quốc gia Campuchia Keo Vy cho biết, từ đầu tháng 9 tới nay, đã có 11 người chết và 2 người bị thương do lũ lụt tại Campuchia.

11 người chết vì lũ lụt tại Campuchia
Nước sông Mekong dâng cao đã gây thiệt hại lớn về người và của ở Campuchia.

Tổng cộng có hơn 80.700 gia đình bị ảnh hưởng do lũ lụt, trong đó gần 10.000 hộ đã được sơ tán đến những nơi an toàn. Mưa lũ cũng đã tàn phá 26.448 ha lúa và 3.224 ha các loại cây trồng khác.

Một số tỉnh bị thiệt hại lớn gồm Kratie, Stung Treng, Kampong Cham, Tboung Khmum và Preah Vihear.

Chính phủ Campuchia hiện đang nhanh chóng triển khai các biện pháp khắc phục thiệt hại do lũ lụt gây ra nhằm kịp thời cứu trợ cho người dân vùng lũ.

11 người chết vì lũ lụt tại Campuchia

Thủ tướng Campuchia Hun Sen đã chỉ đạo chính quyền các địa phương tích cực phòng chống lũ, sẵn sàng mọi phương án cứu trợ. Ủy ban Quản lý Thảm họa Quốc gia Campuchia đã chuẩn bị 1.000 tấn gạo và gần 500.000 USD tiền mặt để hỗ trợ cho các hộ gia đình bị ảnh hưởng của lũ lụt.

Theo VOV
Xin chờ trong giây lát...

Chương trình Diễn đàn kinh tế xanh vì một quốc gia phát triển bền vững

Phiên bản di động