6 công nhân tử vong do bụi phổi ở Nghệ An: Phòng cảnh sát kinh tế (PC03) vào cuộc điều tra

06/12/2023 00:44 Tác động môi trường
Phòng cảnh sát kinh tế (PC03) Công an tỉnh Nghệ An đã tiếp cận hồ sơ để điều tra làm rõ việc 6 công nhân của Công ty TNHH Châu Tiến tử vong do bệnh bụi phổi.

Theo thông tin từ Sở Y tế tỉnh Nghệ An cho biết, sau khi tổ chức khám, phát hiện bệnh nghề nghiệp cho các công nhân Công ty TNHH Châu Tiến (Khu công nghiệp Nam Cấm, huyện Nghi Lộc, Nghệ An) đã có một số kết quả ban đầu.

Theo đó, qua quá trình thăm khám, đơn vị đã phát hiện nhiều công nhân của Công ty TNHH Châu Tiến đã mắc bệnh bụi phổi, bụi phổi silic ở thể nặng, thể trung bình và thể nhẹ. Ngoài ra, một số công nhân đang chờ kết luận hội chẩn từ Viện sức khỏe nghề nghiệp và Môi trường (Bộ Y tế) để có đánh giá toàn diện.

6 công nhân tử vong do bụi phổi ở Nghệ An: Phòng cảnh sát kinh tế (PC03) vào cuộc điều tra
Môi trường làm việc tại Công ty TNHH Châu Tiến làm 6 công nhân tử vong do bệnh bụi phổi silic

Cũng theo Lãnh đạo Sở Y tế thì hiện nay, Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an tỉnh Nghệ An cũng đã đến tiếp cận hồ sơ để điều tra làm rõ vụ việc xảy ra tại Công ty TNHH Châu Tiến.

Trước đó, cơ quan chức năng đã chỉ rõ nhiều sai phạm của Công ty TNHH Châu Tiến; UBND tỉnh Nghệ An đã ra quyết định xử phạt 116 triệu đồng đối với doanh nghiệp.

Cụ thể, các sai phạm của Công ty TNHH Châu Tiến đã bị phạt 60 triệu đồng vì không tiến hành quan trắc môi trường lao động để kiểm soát tác hại đối với sức khỏe người lao động theo quy định của pháp luật. Có tình tiết tăng nặng là vi phạm nhiều lần. Theo đó, từ năm 2017 - 2022, công ty không tổ chức thực hiện quan trắc môi trường lao động theo quy định của pháp luật.

Ngoài ra, UBND tỉnh cũng xử phạt công ty này 56 triệu đồng vì từ năm 2017 - 2022, công ty không tổ chức khám phát hiện bệnh nghề nghiệp cho 14 người lao động làm công việc nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm và đặc biệt nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm. Tình tiết tăng nặng của hành vi này là vi phạm nhiều lần.

Tính đến thời điểm hiện tại, đã có 6 công nhân từng làm việc tại Công ty TNHH Châu Tiến tử vong do bệnh bụi phổi silic.

An Hưng
Xin chờ trong giây lát...

Chương trình Diễn đàn kinh tế xanh vì một quốc gia phát triển bền vững

Phiên bản di động