Bamboo Airways kỳ vọng thu về 100 triệu USD nhờ IPO vào năm 2020

24/09/2019 15:01 Tăng trưởng xanh
Theo dự kiến của Bamboo Airways, công ty này sẽ phát hành cổ phiếu ra công chúng lần đầu (IPO) trong năm 2020. Bamboo Airways tham vọng sẽ thu về 100 triệu USD nhờ kế hoạch này.
Bộ GTVT có đồng ý cho Bamboo Airways thay đổi người đại diện, tăng vốn điều lệ? Bamboo Airways thay đổi người đại diện, tăng số lượng máy bay BoniBaio và BoniVein là thực phẩm chức năng nhưng quảng cáo là thuốc chữa bệnh

Thông tin trên Bloomberg, Hãng hàng không Bamboo Airways của ông Trịnh Văn Quyết đang có kế hoạch IPO vào năm 2020, tham vọng sẽ thu về 100 triệu USD, qua đó mở rộng đội bay và nắm giữa 30% thị phần nội địa.

"Việc IPO giúp chúng tôi thu được một số vốn nhằm mở rộng đội bay của mình trong tham vọng chiếm lĩnh 30% thị phần nội địa vào năm tới" - ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch Bamboo Airways trao đổi trên Bloomberg.

bamboo airways ky vong thu ve 100 trieu usd nho ipo vao nam 2020
Chủ tịch Bamboo Airways Trịnh Văn Quyết. Ảnh: Bloomberg.

Theo Cục Hàng không Việt Nam, năm 2018 các sân bay trong nước đón tiếp 106 triệu hành khách, tăng 13% so với năm trước. Việt Nam đang trở thành một trong những thị trường hàng không tăng trưởng nhanh nhất thế giới.

Lý giải cho thực tế này, các chuyên gia kinh tế cho rằng, tầng lớp trung lưu ngày càng lớn mạnh trong bối cảnh nền kinh tế đạt tốc độ tăng trưởng khoảng 7% đang giúp tăng thu nhập của người tiêu dùng Việt Nam có thêm thu nhập để có thể di chuyển bằng máy bay nhiều hơn.

Thực tế, Bamboo Airways hiện khai thác 10 máy bay trên 25 đường bay trong nước và quốc tế.

Mới đây, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã ký quyết định cho phép Bamboo đến năm 2023 tăng đội bay lên 30 máy bay. Đội bay gồm cả máy bay thân rộng và thân hẹp.

Sau tham vọng thu về 100 triệu USD nhờ IPO vào năm 2020, Bamboo Airways sẽ niêm yết cổ phiếu của mình trên một sàn giao dịch chứng khoán ngay sau khi IPO, nhưng chưa quyết định sẽ niêm yết ở sàn nào.

Duy Khang (T/H)
Xin chờ trong giây lát...

Chương trình Diễn đàn kinh tế xanh vì một quốc gia phát triển bền vững

Phiên bản di động