Phú Thọ:

Bất chấp mưa gió, người dân tập trung phản đối công ty gia cầm Hòa Phát

02/11/2019 23:18 Tăng trưởng xanh
Chiều 2/11, hàng chục người dân xã Đồng Lương (huyện Cẩm Khê, Phú Thọ) tập trung tại nhà mày của Công ty TNHH MTV Gia cầm Hòa Phát, yêu cầu công ty này đối thoại về các hành vi xả thải gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến đời sống nhân dân.
Công ty con của Hòa Phát gây ô nhiễm môi trường, người dân chịu trận! Sếp Hòa Phát bán 1,5 triệu cổ phiếu vì "nhu cầu cá nhân" Thép xây dựng của Hòa Phát tăng trưởng chậm

Liên quan đến vụ việc Công ty TNHH MTV Gia cầm Hòa Phát (Công ty Gia cầm Hòa Phát) liên tục xả thải gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến đời sống nhân dân, chiều 2/11, hàng chục người dân xã Đồng Lương (huyện Cẩm Khê, Phú Thọ) đã bất chấp mưa rét, tập trung tại nhà máy của doanh nghiệp này, yêu cầu Công ty chấm dứt hành vi nguy hại cho môi trường và có buổi đối thoại trực tiếp với nhân dân.

phu tho bat chap mua gio nguoi dan tap trung phan doi cong ty gia cam hoa phat
Nước hồ Ngả 2 chuyển màu đen kịt, bôc mùi hôi thối, hàng tấn cá của người dân chết hàng loạt.
phu tho bat chap mua gio nguoi dan tap trung phan doi cong ty gia cam hoa phat
Bất chấp mưa gió, hàng chục người dân tập trung phản đối công ty gia cầm Hòa Phát...
phu tho bat chap mua gio nguoi dan tap trung phan doi cong ty gia cam hoa phat
Yêu cầu Công ty Gia cầm Hòa Phát dừng các hành vi gây ô nhiễm môi trường.

Trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Mạnh Hùng - Chủ tịch UBND huyện Cẩm Khê (Phú Thọ) xác nhận sự việc nhiều người dân trên địa bàn xã Đồng Lương đã cùng nhau đến nhà máy của Công ty TNHH MTV Gia cầm Hòa Phát (Tập đoàn Hòa Phát) để phản đối việc doanh nghiệp này gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức

Theo Chủ tịch UBND huyện Cẩm Khê, tuy tập trung đông người nhưng người dân giữ thái độ bình tĩnh, không xảy ra hành động quá khích hay kích động nào. Đại diện UBND huyện Cẩm Khê cũng chia sẻ thêm, Công ty Gia cầm Hòa Phát đã cử các đại diện thực hiện đối thoại với người dân.

"Tôi đã cử các đồng chí lãnh đạo huyện, các ban ngành đoàn thể xuống vận động tuyên truyền bà con rồi. Hai nữa là đồng chí Phó Giám đốc của nhà máy Hòa Phát cũng ở Hà Nội đi lên để đối thoại với bà con" - ông Nguyễn Mạnh Hùng nói.

Về tình hình ô nhiễm tại hồ Ngả 2 ở xã Đồng Lương do nước thải của Công ty Gia cầm Hòa Phát gây ra trước đó, ông Nguyễn Mạnh Hùng cho biết, các cơ quan chức năng của huyện này đã thực hiện kiểm tra và thấy doanh nghiệp đang xử lý. Theo đánh giá của cơ quan sở tại, mùi hôi xung quanh khu vực nhà máy Gia cầm Hòa Phát đã giảm so với trước chứ chưa được giải quyết triệt để.

"Bây giờ có sự chỉ đạo trực tiếp của Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh, đang trong giai đoạn khắc phục sự cố, nên phải tiến hành dần từng bước. Khi nào làm xong thì hồ Ngả 2 mới đảm bảo được" - lãnh đạo UBND huyện Cẩm Khê cho biết.

phu tho bat chap mua gio nguoi dan tap trung phan doi cong ty gia cam hoa phat
Người dân đã nhiều lần cầu cứu các cơ quan chức năng từ xax, huyện đến các cấp Bộ.

Liên quan đến vụ việc xả thải gây ô nhiễm môi trường của Công ty Gia cầm Hòa Phát, sáng 31/10, một số người dân đại diện cho bà con xã Đồng Lương đã có buổi làm việc cùng Ban tiếp công dân của Bộ Tài Nguyên và Môi trường (79 Nguyễn Chí Thanh, Đống Đa, TP. Hà Nội) để tố cáo hành vi nguy hại của công ty này.

Theo phản ánh người dân, bắt đầu từ ngày 10-16/10, nước hồ Ngả 2 chuyển màu đen kịt ở nhiều đoạn, bốc mùi hôi tanh nồng nặc, cá chết hàng loạt - số lượng ước tính lên đến hàng tấn. Người dân cho rằng, xảy ra hiện tượng này là do hành vi xả thải gây ô nhiễm của Công ty Gia cầm Hòa Phát.

Cũng theo người dân, ngay cả nguồn nước giếng sinh hoạt của nhiều hộ dân nằm trong bán kính gần với khu vực trang trại nuôi gà của Công ty Gia cầm Hòa Phát đều đã không thể sử dụng được vì mùi hôi thối.

Theo Báo TNMT
Xin chờ trong giây lát...

Chương trình Diễn đàn kinh tế xanh vì một quốc gia phát triển bền vững

Phiên bản di động