Bệnh viện đa khoa huyện Thuận Châu hướng tới sự hài lòng của người dân

18/03/2024 13:53 Địa phương
Thực hiện lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh ”Lương y như từ mẫu”, những năm qua, Bệnh viện đa khoa huyện Thuận Châu (tỉnh Sơn La) đã không ngừng nỗ lực hoàn thành các nhiệm vụ được giao. Trong đó, Bệnh viện từng bước sửa chữa, nâng cấp cở sở vật chất, trang thiết bị y tế, nâng cao trình độ chuyên môn của đội ngũ y bác sĩ tâm huyết với nghề; đồng thời rèn y đức, thái độ phục vụ của nhân viên y tế kết hợp với cải cách đồng bộ các thủ tục hành chính để không ngừng nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh.

Xác định nhiệm vụ bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân là công việc cốt lõi, được sự quan tâm lãnh chỉ đạo của Sở Y tế tỉnh Sơn La, Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Thuận Châu, sự phối hợp chặt chẽ với các ban ngành đoàn thể trong huyện, đặc biệt là sự đồng lòng phấn đấu của tập thể cán bộ viên chức, Bệnh viện đã hoàn thành tốt nhiệm vụ chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cho nhân dân. Hiện tại, cơ sở hạ tầng Bệnh viện đã và đang được sửa chữa khang trang sạch sẽ, cơ bản đáp ứng được yêu cầu khám chữa bệnh của người dân với số giường được giao là 275 giường, thực kê 400 giường. Bệnh viện hiện có 13 khoa và 04 phòng chức năng, với tổng số 216 viên chức (trong đó hiện có: 01 BsCKII, 10 BsCKI, 27 bác sĩ đã khoa, 03 bác sĩ YHCT…).

Để tạo điều kiện thuận lợi cho người bệnh được đón tiếp ngay và không phải chờ đợi lâu, Bệnh viện thường xuyên rà soát cải tiến quy trình khám chữa bệnh, bố trí các phòng khám tập trung thuận tiện cho người bệnh khi đến khám bệnh; chỉ đạo các khoa, phòng thực hiện tốt quy chế, chế độ chuyên môn, nâng cao chất lượng điều trị, làm tốt công tác tư vấn giải thích cho người bệnh để tăng sự hài lòng, tăng chỉ số thu hút, tập trung phát triển các kỹ thuật chuyên môn phục vụ cho khám, điều trị. Các quy chế khám chữa bệnh thường xuyên được củng cố, duy trì đi vào nền nếp, tinh thần trách nhiệm, thái độ phục vụ người bệnh của cán bộ, viên chức, người lao động có nhiều tiến bộ, tổ chức tiếp đón bệnh nhân nhanh, tận tình, chu đáo, thường trực cấp cứu 24/24 giờ bảo đảm an toàn; khẩn trương, kịp thời, hạn chế sai sót, tai biến trong chuyên môn; công tác kiểm tra chuyên môn được duy trì thường xuyên nên hạn chế được những sai sót.

Bệnh viện đa khoa huyện Thuận Châu hướng tới sự hài lòng của người dân
Bác sĩ chuyên khoa II Hà Việt Phương - Giám đốc Bệnh viện đa khoa huyện Thuận Châu.

Tổng kết năm 2023, Bệnh viện đa khoa huyện Thuận Châu đã khám bệnh cho 50.565 lượt người, điều trị nội trú cho 13.448 lượt bệnh nhân, điều trị ngoại trú cho 30.179 lượt bệnh nhân, tổng số ngày điều trị nội trú 99.832 ngày, ngày điều trị trung bình 7,4 ngày/1 bệnh nhân... nhiều ca bệnh nặng, bệnh khó được cứu sống và điều trị thành công đã góp phần khẳng định được uy tín và chất lượng chuyên môn của Bệnh viện. Mỗi khi có bệnh, người dân địa phương đều yên tâm tìm đến gửi trọn niềm tin ở Bệnh viện, qua đó giảm việc chuyển tuyến, vượt tuyến. Chia sẻ với phóng viên Tạp chí Công nghiệp môi trường, Bác sĩ chuyên khoa II Hà Việt Phương - Giám đốc Bệnh viện đa khoa huyện Thuận Châu cho biết: "Để đảm bảo công tác bảo vệ và chăm sóc sức khỏe nhân dân với trách nhiệm cao, trong điều kiện thiếu về số lượng và chất lượng không đồng đều của bác sĩ, điều dưỡng chuyên sâu; một số trang thiết bị cũ, không đồng bộ… nên để hoàn thành nhiệm vụ, toàn thể đội ngũ cán bộ, y bác sĩ đã luôn làm việc với tinh thần, trách nhiệm cao nhất. Bên cạnh đó, Bệnh viện luôn xác định phải nâng cao trình độ chuyên môn cho đội ngũ cán bộ y tế một cách liên tục, đồng thời tiếp tục nâng cấp cơ sở hạ tầng, đầu tư trang thiết bị máy móc, áp dụng kỹ thuật cao hơn để sớm phát hiện bệnh và điều trị kịp thời cho người dân”.

Bệnh viện đa khoa huyện Thuận Châu hướng tới sự hài lòng của người dân

Bệnh viện đa khoa huyện Thuận Châu, tỉnh Sơn La.

Để nâng cao hiệu quả công tác khám, chữa bệnh, Bệnh viện luôn duy trì không gian thoáng đãng, điều kiện vệ sinh, môi trường đảm bảo theo mô hình “xanh – sạch – đẹp”, tạo thuận lợi cho việc sinh hoạt, đi lại và chăm sóc bệnh nhân. Ngoài các biển chỉ dẫn, hướng dẫn quy trình khám bệnh, bảng giá viện phí được niêm yết công khai, hòm thư góp ý, số điện thoại trực 24/24h được bố trí ở vị trí dễ nhìn thấy. Các phòng bệnh được bảo đảm luôn sạch, thông thoáng và đủ ánh sáng. Rác thải được thu gom, phân loại theo đúng quy định; hệ thống xử lý nước thải y tế đạt chuẩn theo quy định...

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được Bệnh viện cũng còn một số hạn chế trong việc đáp ứng yêu cầu khám chữa bệnh của nhân dân do thiếu bác sĩ có chuyên môn sâu; người bệnh đến khám và điều trị tại Bệnh viện đa số là người dân tộc thiểu số, khác nhau về ngôn ngữ cũng như phong tục tập quán nên việc hợp tác, phối hợp giữa cán bộ y tế và người bệnh đôi khi gặp khó khăn; Bệnh viện thực hiện tự chủ hoàn toàn, nguồn thu từ hoạt động khám chữa bệnh chỉ đảm bảo chi lương và chi thường xuyên nên kinh phí phân bổ cho đầu tư phát triển Bệnh viện còn nhiều khó khăn... Nhưng tin rằng, với trách nhiệm là người thầy thuốc của nhân dân, các y bác sĩ nơi đây luôn nỗ lực vì mục tiêu vững vàng chuyên môn – vẹn tròn y đức để Bệnh viện đa khoa huyện Thuận Châu luôn là địa chỉ tin cậy, mang lại niềm tin cho người bệnh.

Ly Sơn

THÔNG TIN, TUYÊN TRUYỀN - QUẢNG CÁO

Xin chờ trong giây lát...

Chương trình Diễn đàn kinh tế xanh vì một quốc gia phát triển bền vững

Phiên bản di động