Bình Định: Tổ chức Hội thảo quốc tế về Du lịch, Điện ảnh và Thể thao

04/09/2024 08:13 Kinh tế, xã hội
Sáng ngày 3/9, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp cùng Ủy ban Nhân dân tỉnh Bình Định đã tổ chức Hội thảo với chủ đề “Du lịch, Điện ảnh và Thể thao: Kiến tạo tương lai - Đường dài chung bước” tại tỉnh Bình Định. Đây là sự kiện nằm trong Chương trình “Du lịch, Điện ảnh và Thể thao - Tự hào bản sắc Việt”, diễn ra từ ngày 2/9 đến 4/9.
Bình Định: Tổ chức Hội thảo quốc tế về Du lịch, Điện ảnh và Thể thao
Quang cảnh buổi Hội thảo“Du lịch, Điện ảnh và Thể thao: Kiến tạo tương lai – Đường dài chung bước” tại tỉnh Bình Định.

Hội thảo có sự tham gia của các đoàn đại biểu quốc tế, bao gồm Đoàn đại biểu Bộ Thông tin, Văn hóa và Du lịch Nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào do Thứ trưởng Kouamoua Vansy dẫn đầu và Đoàn đại biểu Bộ Văn hóa và Nghệ thuật Vương quốc Campuchia do Phó Quốc Vụ khanh Ek Buntha dẫn đầu.

Về phía Việt Nam, có sự hiện diện của Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Tạ Quang Đông, Ủy viên BTV Tỉnh ủy Nguyễn Thị Phong Vũ, và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang, cùng đại diện lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Bộ VH-TT&DL, Sở VH-TT, Sở VH-TT&DL các tỉnh, thành phố; các tổ chức, nghệ sĩ, diễn viên trong nước và quốc tế…

Thứ trưởng Tạ Quang Đông trong phần phát biểu khai mạc đã nhấn mạnh mục tiêu của hội thảo là tạo ra một diễn đàn kết nối các doanh nghiệp, nhà quản lý, và những người làm trong ngành điện ảnh, du lịch, thể thao. Hội thảo nhằm đánh giá toàn diện về tiềm năng, thế mạnh và kỳ vọng trong việc phát triển du lịch qua việc kết hợp hiệu quả với điện ảnh và thể thao, từ đó thúc đẩy quảng bá hình ảnh du lịch quốc gia và các điểm đến du lịch của Việt Nam, đặc biệt là tỉnh Bình Định.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang đã ghi nhận sự hỗ trợ quý báu từ Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, cùng các ban ngành Trung ương và cộng đồng doanh nghiệp trong việc phát triển du lịch tỉnh Bình Định. Theo số liệu trong 8 tháng đầu năm 2024, tỉnh đã đón hơn 7.577.160 lượt khách, tăng 94,4% so với cùng kỳ năm 2023, trong đó có 55.830 lượt khách quốc tế. Bình Định cũng đã được vinh danh là một trong ba thành phố du lịch của Việt Nam nhận giải thưởng “Thành phố Du lịch sạch ASEAN 2024”.

Về lĩnh vực điện ảnh, mặc dù Bình Định chưa có nhiều dấu ấn nổi bật, nhưng tiềm năng và cơ hội khai thác vẫn còn rất lớn. Phó Chủ tịch Lâm Hải Giang hy vọng hội thảo sẽ giúp tăng cường sự hiểu biết về tầm quan trọng của việc kết hợp du lịch với điện ảnh và thể thao, từ đó mở ra nhiều cơ hội hợp tác và phát triển.

Bình Định: Tổ chức Hội thảo quốc tế về Du lịch, Điện ảnh và Thể thao
Phiên thảo luận thứ hai của hội thảo tập trung về chủ đề “Thực tiễn hợp tác Du lịch, Điện ảnh và Thể thao”.

Tại hội thảo, các chuyên gia và đại biểu đã thảo luận trong hai phiên: phiên thứ nhất do Bà Nguyễn Phương Hòa, Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế, chủ trì với chủ đề “Du lịch, điện ảnh và thể thao: Kiến tạo tương lai, đường dài chung bước”, và phiên thứ hai do Nhà sản xuất phim Trần Thị Bích Ngọc, công ty Ân Nam Productions, điều hành với chủ đề “Thực tiễn hợp tác Du lịch, Điện ảnh và Thể thao”.

Bình Định: Tổ chức Hội thảo quốc tế về Du lịch, Điện ảnh và Thể thao
Tại Hội thảo: Tỉnh Bình Định cùng các đơn vị sản xuất phim ký biên bản ghi nhớ về việc hỗ trợ sản xuất phim có bối cảnh ghi hình tại Bình Định.

Nhân dịp này, tỉnh Bình Định và các đơn vị sản xuất phim đã ký biên bản ghi nhớ về việc hỗ trợ sản xuất phim tại tỉnh, nhằm quảng bá hình ảnh và thương hiệu du lịch của Bình Định, đồng thời thúc đẩy sự phát triển bền vững của văn hóa và du lịch qua điện ảnh.

Công Thành
Xin chờ trong giây lát...

Hướng dẫn kỹ thuật về phân loại chất thải rắn tại nguồn

Phiên bản di động