Chỉ số sử dụng lao động của các doanh nghiệp công nghiệp tại Vĩnh Phúc tăng hơn 3%

17/08/2023 08:19 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Chỉ số sử dụng lao động của các doanh nghiệp công nghiệp trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc tháng 7/2023 đã tăng 3,19% so với tháng trước và tăng 0,63% so với cùng kỳ năm 2022.

Trước tác động của tình hình kinh tế - chính trị trên thế giới đã gây ra nhiều khó khăn cho hoạt động sản xuất công nghiệp cả nước nói chung và Vĩnh Phúc nói riêng. Tuy nhiên, với sự nỗ lực của cộng đồng doanh nghiệp, sự hỗ trợ tối đa của chính quyền địa phương và hiệu quả từ các chính sách mới ban hành của Chính phủ đã tác động tích cực đến hoạt động sản xuất công nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Chỉ số sử dụng lao động của các doanh nghiệp công nghiệp tại Vĩnh Phúc tăng hơn 3%
Chỉ số sử dụng lao động của các doanh nghiệp công nghiệp trên địa bàn tỉnh tháng 7/2023 đã tăng 3,19%.

Tháng 7/2023, chỉ số sản xuất toàn ngành công nghiệp (IIP) ước tăng 5,81 so với tháng trước và tăng 2,2% so với cùng kỳ. Một số ngành công nghiệp trọng điểm như sản xuất linh kiện điện tử, sản xuất ô tô và xe máy ghi nhận mức tăng trưởng cao hơn tháng trước và cùng kỳ năm trước. Nhờ đó, chỉ số sử dụng lao động của các doanh nghiệp công nghiệp trên địa bàn tỉnh tháng 7/2023 đã tăng 3,19% so với tháng trước và tăng 0,63% so với cùng kỳ năm 2022.

Tiếp tục tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh đạt hiệu quả cao và giải quyết việc làm cho nhiều lao động, thời gian tới, tỉnh tập trung rà soát các thủ tục hành chính theo hướng đơn giản hóa hoặc thay đổi phù hợp để giải quyết các hồ sơ thủ tục liên quan đến doanh nghiệp; xây dựng kế hoạch, bố trí nguồn lực hỗ trợ doanh nghiệp; triển khai các hoạt động hỗ trợ đào tạo, tư vấn khởi nghiệp kinh doanh, nâng cao năng lực quản trị doanh nghiệp cho đội ngũ quản lý; nâng cao kỹ năng, chuyển đổi ngành, nghề cho người lao động…

Minh Phú

THÔNG TIN, TUYÊN TRUYỀN - QUẢNG CÁO

Xin chờ trong giây lát...

Chương trình Diễn đàn kinh tế xanh vì một quốc gia phát triển bền vững

Phiên bản di động