Chia sẻ giải pháp xử lý bã thải gypsum của một số nhà máy sản xuất hóa chất, phân bón

19/10/2018 16:19 Quản lý nguồn thải
Sáng ngày 17/10/2018, Cục Hóa chất, Cục Kỹ thuật an toàn và Môi trường công nghiệp đồng tổ chức buổi họp bàn về giải pháp xử lý bã thải gypsum với Công ty TNHH Kỹ thuật Kumsong - Hàn Quốc.

Chia sẻ giải pháp xử lý bã thải gypsum của một số nhà máy sản xuất hóa chất, phân bón

Hình ảnh tại hội thảo

Tham dự buổi họp có đại diện của Bộ Công Thương (Cục Hóa chất, Cục Kỹ thuật an toàn và Môi trường công nghiệp, Vụ Khoa học và Công nghệ), đại diện Bộ Xây dựng, Bộ Tài nguyên và Môi trường và Ban quản lý Khu kinh tế,Tập đoàn Hóa chất Việt Nam...
Tại buổi họp, Công ty TNHH Kỹ thuật Kumsong - Hàn Quốc chia sẻ về công nghệ xử lý bã thải gypsum trong quá trình sản xuất hóa chất, phân bón tại Việt Nam. Theo đại diện Công ty cho biết, công nghệ đầu ra của bã thải này đã được cấp tiêu chuẩn để xuất khẩu làm vật liệu san lấp, vật liệu làm đường. Sản phẩm từ bã thải gypsum của Hàn Quốc đã được xuất khẩu sang Philipin đã được chứng nhận đảm bảo về thổ nhưỡng, ngư nghiệp và môi trường.
Phía Hàn Quốc đã sử dụng bã gypsum thay thế cho đất cát để làm đường, đảm bảo về môi trường và tiêu chuẩn sử dụng cho đầu ra. Không những vậy, họ còn dùng để làm thạch cao nhân tạo và làm phụ gia cho ngành xi măng.

Ông Trần Văn Lượng, Cục trưởng Cục Cục Kỹ thuật an toàn và Môi trường công nghiệp phát biểu tại buổi họp (Ảnh: Phương Thảo)

 Mai Lan
Xin chờ trong giây lát...

Chương trình Diễn đàn kinh tế xanh vì một quốc gia phát triển bền vững

Phiên bản di động