Chuyển đổi số và chuyển đổi xanh phải luôn đi song hành cùng nhau

12/07/2023 10:44 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Đó là ý kiến của ông Trương Gia Bình - Chủ tịch FPT tại Diễn đàn Doanh nghiệp khu vực Singapore (SRBF) vừa được tổ chức tại Hà Nội vào ngày 07/7 vừa qua.
Quang cảnh Diễn đàn.
Quang cảnh Diễn đàn.

Với chủ đề “Tăng cường hợp tác khu vực để tăng trưởng bền vững”, diễn đàn lần thứ 7 năm nay đặt mục tiêu mở rộng mối quan hệ kinh tế và tạo sự gắn kết chặt chẽ giữa Singapore và Việt Nam. Đây cũng là lần đầu tiên diễn đàn này được tổ chức bên ngoài Singapore, nhằm kỷ niệm 50 năm quan hệ song phương và 10 năm quan hệ đối tác chiến lược giữa Singapore và Việt Nam.

Điểm nhấn quan trọng nổi bật nhất của Diễn đàn năm nay là phiên "Tọa đàm đối thoại với các Bộ trưởng - Tăng cường hợp tác khu vực vì một tương lai bền vững", với sự tham dự của Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Việt Nam - Nguyễn Chí Dũng; Bộ trưởng Lao động, Bộ trưởng Thứ hai Bộ Công Thương Singapore - Tan See Leng; Chủ tịch điều hành của Pacific International Lines - Teo Siong Seng; Chủ tịch Hội đồng quản trị FPT - Trương Gia Bình và nguyên Chủ tịch Phòng Thương mại châu Âu Singapore - Federico Donato.

Ông Trương Gia Bình chia sẻ tại Diễn đàn Doanh nghiệp khu vực Singapore.
Ông Trương Gia Bình chia sẻ tại Diễn đàn Doanh nghiệp khu vực Singapore.

Tại sự kiện, ông Trương Gia Bình đã giới thiệu một số ứng dụng "xanh" mà FPT đã phát triển, đang được đối tác Singapore sử dụng như:

(1) iChangi : hệ sinh thái tiện ích sân bay và chính phủ điện tử;

(2) Parkway MyHealth360 : giải pháp số toàn diện cho bệnh nhân;

(3) Singapore Airlines Kris+ : giải pháp cho chương trình khách hàng thân thiết;

(4) MyStarhub: hệ thống quản lý dịch vụ viễn thông cho người tiêu dùng.

Cũng theo ông Trương Gia Bình thì chuyển đổi số và chuyển đổi xanh phải luôn đi song hành cùng nhau. Công nghệ số có thể đóng góp quan trọng vào việc giảm tỉ lệ khí thải, phát thải trên toàn cầu, hướng đến phát triển kinh tế xanh. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất trong chuyển đổi số và chuyển đổi xanh là phải thay đổi nhận thức và tư duy của nhà quản lý cũng như doanh nghiệp.

Gian hàng của FPT tại SRBF 2023.
Gian hàng của FPT tại SRBF 2023.

Tại sự kiện năm nay, gian hàng của FPT đã thu hút được sự quan tâm của nhiều đại diện doanh nghiệp Singapore. Singapore cùng châu Á-Thái Bình Dương vẫn luôn là một trong ba thị trường lớn của FPT Software. Đặc biệt, trong năm 2020 và 2021, FPT tại Singapore (FPT Asia Pacific) được Gartner vinh danh top 40 trong hơn 2.000 công ty cung cấp dịch vụ công nghệ lớn tại đây./.

Linh Nguyên
Xin chờ trong giây lát...

Chương trình Diễn đàn kinh tế xanh vì một quốc gia phát triển bền vững

Phiên bản di động