Công an Bình Định: Cam kết giảm thiểu rác thải nhựa

09/03/2020 09:20 Quản lý nguồn thải
Mới đây, Công an tỉnh Bình Định đã tổ chức Lễ ký cam kết thực hiện “Phong trào giảm thiểu rác thải nhựa” trong toàn lực lượng Công an tỉnh.
Chống rác thải nhựa: Cần lan tỏa những mô hình hay, sáng tạo
cong an binh dinh cam ket giam thieu rac thai nhua
Công an tỉnh Bình Định ký cam kết thực hiện “Phong trào giảm thiểu rác thải nhựa”. Ảnh: CTTĐT Bộ Công an.

Rác thải nhựa đang là vấn đề nhức nhối mang tính toàn cầu. Giảm thiểu rác thải nhựa trở thành trách nhiệm chung của các quốc gia và của mỗi người dân. Nhận thức sâu sắc những nguy cơ, tác hại của rác thải nhựa đối với sức khỏe của con người và môi trường cũng như chung tay, góp sức thực hiện Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn, Công an tỉnh Bình Định cam kết thực hiện “Phong trào giảm thiểu rác thải nhựa”. Căn cứ cam kết này, lãnh đạo Công an các đơn vị, địa phương sẽ triển khai đồng bộ Phong trào đến từng cán bộ, chiến sỹ, yêu cầu mỗi cán bộ, chiến sỹ thực hiện nghiêm túc và tích cực vận động gia đình, người thân, cộng đồng nơi cư trú cùng hưởng ứng phong trào.

Bên cạnh đó, Công an tỉnh Bình Định còn cam kết không sử dụng đồ nhựa dùng một lần trong đơn vị và những khi tổ chức họp, hội thảo, hội nghị của ngành Công an. Thay vào đó là dùng các bình nước có thể tích lớn, các loại cốc thủy tinh, cốc sứ, phích hoặc bình đựng nước dùng nhiều lần và các vật liệu khác thân thiện với môi trường;, hạn chế sử dụng và tích cực tái sử dụng các sản phẩm túi ni lông, hộp nhựa đựng tài liệu, các sản phẩm nhựa khó phân hủy.

Theo báo cáo của Liên hợp quốc, mỗi năm lượng rác nhựa thải ra đủ để bao quanh Trái đất 4 lần. Mỗi phút có 1.000 túi nhựa được tiêu thụ, nhưng chỉ có 27% trong số chúng được xử lý và tái chế.

Mai Hoa
Xin chờ trong giây lát...

Chương trình Diễn đàn kinh tế xanh vì một quốc gia phát triển bền vững

Phiên bản di động