Hưng Yên

Công ty cổ phần Phát triển hạ tầng dệt may Phố Nối bị xử phạt 2,084 tỉ đồng do vi phạm quy định về bảo vệ môi trường

02/07/2021 12:27 Chính sách - Pháp luật
UBND tỉnh Hưng Yên ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực môi trường số 1444/QĐ-XPVPHC đối với Công ty cổ phần phát triển hạ tầng dệt may Phố Nối.

Ngày 23/06/2021, UBND tỉnh Hưng Yên ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực môi trường số 1444/QĐ-XPVPHC đối với Công ty cổ phần phát triển hạ tầng dệt may Phố Nối.

Cụ thể, UBND tỉnh Hưng Yên ra Quyết định xử phạt với tổng số tiền 2,084 tỉ đồng đối với Công ty cổ phần phát triển hạ tầng khu công nghiệp dệt may Phố Nối, có địa chỉ tại Khu công nghiệp dệt may Phố Nối, xã Liêu Xá, huyện Yên Mỹ. Người đại diện theo pháp luật là ông Nguyễn Hải Hà – Chủ tịch Hội đồng quản trị.

Công ty hoạt động trong lĩnh vực: Đầu tư xây hạ tầng khu công nghiệp, cho thuê mặt bằng và kinh doanh dịch vụ hạ tầng. Các hành vi vi phạm của doanh nghiệp gồm: i) Đấu nối không triệt để nước thải từ các cơ sở sản xuất kinh doanh vào hệ thống xử lý nước thải tập trung của khu công nghiệp; không kiểm soát dẫn đến các cơ sở sản xuất kinh doanh xả nước thải vào hệ thống thoát nước mưa của khu công nghiệp; ii) Xả nước thải ra môi trường với lưu lượng 9.889m3/ngày (24h), có 03 chỉ tiêu vượt quy chuẩn QCVN 40:2011/BTNMT với hệ số nguồn tiếp nhận nước thải Kq = 0,9 và hệ số lưu lượng nguồn cả thải Kf = 0,9 gồm: Độ màu vượt 1,7 lần, BOD5 (20OC) vượt 1,9 lần, COD vượt 2,3 lần.

Tổng số tiền xử phạt theo Quyết định của UBND tỉnh Hưng Yên là 2,084 tỉ đồng. Đặc biệt trong tháng 2.2021 công ty cũng đã bị Cục cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường xử phạt số tiền hơn 1,4 tỉ đồng với các hành vi vi phạm như: thực hiện không đúng các nội dung trong báo cáo đánh giá tác động môi trường (ĐTM) đã được phê duyệt; không thu gom chất thải nguy hại theo quy định; xả nước thải vượt quy chuẩn ra môi trường.

hung yen vi pham ve bao ve moi truong cong ty co phan phat trien ha tang det may pho noi bi xu phat 2084 ti dong
Điểm xả thải của Công ty

Công ty cổ phần phát triển hạ tầng dệt may Phố Nối phải nộp tiền phạt trong thời hạn 10 ngày, kể từ ngày nhận được Quyết định xử phạt. Nếu quá thời hạn mà Công ty không tự nguyện chấp hành thì sẽ bị cưỡng chế thi hành theo quy định của pháp luật.

hung yen vi pham ve bao ve moi truong cong ty co phan phat trien ha tang det may pho noi bi xu phat 2084 ti dong
hình ảnh PV ghi nhận được tại điểm xả thải của Công ty với bọt và màu nước "khác thường"

Thực tế cho thấy nước thải từ Khu công nghiệp dệt may Phố Nối trong nhiều năm được liệt vào danh sách các cơ sở gây ô nhiễm môi trường cần xử lý triệt để trên địa bàn tỉnh Hưng Yên. Công ty cũng đã đầu tư đồng bộ hệ thống xử lý nước thải được công nhận đạt chuẩn theo quy định nhưng vẫn xảy ra những vi phạm trong công tác bảo vệ môi trường. Vậy nên chăng UBND tỉnh Hưng Yên, Ban quản lý các Khu công nghiệp tỉnh Hưng Yên cần có những chế tài, phương thức kiểm soát “đặc biệt” đối với Công ty này?

Nguyễn Quang
Xin chờ trong giây lát...

Chương trình Diễn đàn kinh tế xanh vì một quốc gia phát triển bền vững

Phiên bản di động